Quán quân The Face Phí Phương Anh khẳng định có đại gia 'chống lưng'

Quán quân The Face 2016 thừa nhận để có diện mạo hoàn hảo, chỉn chu nhất tại Seoul Fashion Week vừa qua, cô đã có đại gia “chống lưng”.

Sở hữu vẻ đẹp hiện đại, cá tính cùng khả năng ứng biến khôn khéo, thông minh, Phí Phương Anh là một trong những chiến binh mạnh nhất team Hồ Ngọc Hà tại The Face 2016. Trải qua nhiều thử thách, với tinh thần cố gắng cùng sự nỗ lực bền bỉ, cô gái sinh năm 1997 ra về với vị trí cao nhất Gương mặt thương hiệu mùa đầu tiên.

quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung
Phí Phương Anh là quán quân The Face mùa 1.

Nửa năm bước chân vào làng giải trí Việt, Phí Phương Anh đã có cho mình những thành công bước đầu. Mới đây nhất, sự đầu tư chỉn chu, xuất hiện hào nhoáng của cô tại Seoul Fashion Week đã được giới chuyên môn đánh giá cao. Cô lọt top trình diễn street style đẹp mắt do tạp chí W bình chọn và thường xuyên được giới paparazzi quốc tế săn đón.

Thành công là vậy, song Phí Phương Anh vẫn không thể thoát khỏi ánh nhìn dò xét từ phía dư luận. Nhiều người cho rằng, là một quán quân nhưng sự nghiệp của cô vẫn “dậm chân tại chỗ” so với Mai Ngô hay Khánh Ngân - những thí sinh có thành tích thấp hơn tại The Face.

Đứng trước cái nhìn khắt khe mà dư luận dành cho mình, Phí Phương đã “đáp trả” như thế nào? Hãy cùng lắng nghe cô nàng trải lòng về chuyến đi vừa qua cũng như những khó khăn mà bản thân gặp phải trong quá trình làm nghề.

quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung Hoàng Ku: ‘Tôi từng từ chối hợp tác cùng Phí Phương Anh’
quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung Chung kết The Face 2016: Phí Phương Anh trở thành quán quân

“Tôi có đại gia chống lưng”

- Trong một bài phỏng vấn gần đây, Hoàng Ku tiết lộ anh ta đã từng “lắc đầu” hợp tác cùng chị. Tại sao Phí Phương Anh vẫn tìm đến stylist này sau khi đã bị từ chối?

Tất cả là do chữ “duyên”! Nhiều khi đúng là “ghét của nào trời trao của đó”. Anh Hoàng Ku “ghét” tôi nên “trời trao” mình vào tay anh ấy. (Cười lớn)

Thực ra, tôi phải gửi lời cảm ơn tới Aiden vì anh chính là người đã gắn kết mình và Hoàng Ku. Bắt tay làm việc cùng nhau, anh Hoàng Ku đã hào hứng giúp đỡ, khiến tôi “lột xác” hoàn toàn với mái tóc ngắn cá tính cùng gout thời trang ổn định.

quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung
Phí Phương Anh hợp tác ăn ý cùng Hoàng Ku tại Seoul FW vừa qua.

- Cụ thể, những công việc mà Hoàng Ku đã làm cho chị trong chuyến đi Seoul lần này là gì?

Anh Hoàng Ku giúp tôi tất tần tật mọi thứ về trang phục, phụ kiện, make-up và cách xuất hiện như thế nào để gây được sự chú ý của báo giới.

- Chị có thực sự hài lòng với sự kết hợp này?

Nếu có thang điểm 10, tôi sẽ cho anh Hoàng Ku 11 điểm. Trong đó, 10 điểm là vì không thể nào mình tìm được một đồng đội ăn ý hơn anh ấy. 1 điểm còn lại là vì anh Hoàng Ku đẹp trai, có thể tự tin khoác vai trên phố (cười lớn).

- “Chơi ngông” ở Seoul Fashion Week với set đồ có giá trị lớn nhất lên tới 400 triệu đồng. Hẳn là Phí Phương Anh phải có đại gia nào “chống lưng”?

Dĩ nhiên là có chứ! Đại gia “chống lưng” của tôi chính là anh Hoàng Ku và ê-kíp của mình (cười).

quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung
Tính sơ sơ, Phí Phương Anh bỏ ra trên dưới 1 tỷ cho lần xuất ngoại này.

- Trình diễn street style chỉ là hoạt động bên lề của Tuần lễ thời trang Seoul, chị có nhất thiết phải đầu tư nhiều tiền như vậy?

Tôi quan niệm đã làm gì thì phải thực hiện cho đến nơi đến chốn. Quan trọng nhất trong chuyến đi lần này đối với tôi là làm sao để người nước ngoài biết được rằng, thời trang Việt Nam, người mẫu Việt Nam vẫn đang ngày một phát triển.

Giả sử, mình tham dự Seoul Fashion Week mà đầu tư không tới thì chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến cho rằng, Phí Phương Anh nửa mùa, hạ thấp nền thời trang Việt Nam.

- Những sao Việt khác đến với Seoul lần này để “đánh bóng” tên tuổi, còn mục đích của chị là gì?

Đến với Seoul lần này là cơ hội để mình học hỏi khi bước ra môi trường thời quốc tế chuyên nghiệp, đẳng cấp. Thú thực trước khi thi The Face, bản thân tôi không có kinh nghiệm hay đủ quan hệ, tiềm lực tài chính để có được những chuyến đi như thế này.

Hơn hết, việc tham dự một trong những kinh đô thời trang hàng đầu châu Á cũng giúp tôi giới thiệu về bản thân mình, về người mẫu Việt Nam để bạn bè thế giới biết đến.

Muốn bước chậm để trải nghiệm nhiều hơn

- Sau The Face, Khánh Ngân trở thành Hoa hậu Du lịch, Mai Ngô có được hợp đồng ngàn đô với nhiều nhãn hàng còn theo như một số khán giả, Phí Phương Anh tuy là quán quân nhưng dường như vẫn “dậm chân tại chỗ”. Chị có cảm thấy chạnh lòng?

Trước khi tham gia The Face, cả 3 chị Khánh Ngân, Mai Ngô và Lily Nguyễn đã gặt hái được một số thành công nhất định. Cho nên sau cuộc thi, danh tiếng của các chị ấy có phần nổi bật và sở hữu nhiều thành tựu hơn cũng là lẽ đương nhiên.

Trong khi đó, tôi thì vẫn là con số 0 tròn trĩnh trước The Face nên sau cuộc thi, tôi phải làm quen dần và đặt từng viên gạch nền móng vững chắc nhất để chuẩn bị cho con đường sau này.

Tôi vẫn còn trẻ, còn nhiều thứ phải học hỏi nên việc chạy đua thành tích với Phí Phương Anh bây giờ là rất nguy hiểm. Chính vì thế, tôi chọn cách “chậm mà chắc” để bước đi trên con đường sự nghiệp. Tôi không nghĩ mình đang “dậm chân tại chỗ” mà chỉ bước chậm để trải nghiệm nhiều hơn thôi!

quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung
Hồ Ngọc Hà cho Phí Phương Anh nhiều lời khuyên sau The Face.

- Hồ Ngọc Hà nổi tiếng khi đại diện của nhiều nhãn hàng, vậy chị Hà có giúp đỡ chị điều gì sau cuộc thi không?

Cái quý giá nhất chị Hà cho tôi là những kinh nghiệm, những kiến thức chuyên môn của một người làm nghề lâu năm. Với mình, điều đó còn quý giá hơn cả những bản hợp đồng tiền tỷ vì không phải ai cũng được chị ưu ái dành tặng cho những điều đó.

Sau cuộc thi, dù rất bận rộn nhưng nếu tôi cần, chị Hà vẫn sẵn sàng cho mình những lời khuyên và góp ý. Với mình, chỉ cần như vậy là đủ!

- Dư luận cho rằng, với sự nghiệp như hiện tại, chị chưa đủ tầm làm giám khảo The Face vòng ngoài. Chị nghĩ sao?

Giám khảo vòng ngoài” nghe có vẻ hơi trịnh trọng quá! Thực chất, nhiệm vụ của tôi không phải là chấm thi mà là chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho các bạn thí sinh vì mới năm ngoái thôi, tôi còn đứng ở dưới như các bạn.

Hơn hết, việc chia sẻ kinh nghiệm thi cử, truyền cảm hứng cho thí sinh thì tôi nghĩ không ai có thể làm tốt hơn những “người từng trong cuộc” như mình! (Cười)

- Công chúng tò mò ở cương vị ban giám khảo, Quán quân Phí Phương Anh sẽ góp ý và hướng dẫn cho thí sinh những gì?

Tự tin, tự tin và tự tin. Những vòng thi đầu tiên, tôi khá là mờ nhạt vì còn rụt rè và nhút nhát. Mãi đến những vòng sau, khi được chị Hà khen ngợi và động viên nhiều hơn thì mình mới tin vào bản thân hơn. Từ đó, tôi mới có những bước đột phá trong cuộc thi.

Chính vì thế, tôi muốn truyền lại sự tự tin - cũng chính là “chìa khóa thành công” cho các bạn.

quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung
Phí Phương Anh là giám khảo vòng ngoài của The Face mùa 2.

- 6 tháng bước vào làng giải trí Việt. Bạn được và mất những gì?

Hầu như được nhiều hơn là mất. Tôi được trải nghiệm môi trường showbiz, được lăn xả với đam mê thời trang, được đi đây đi đó và có những người bạn, những người cộng sự rất đáng yêu. Chỉ tiếc là thời gian tôi dành cho gia đình bị ít đi nên đôi khi cũng nhớ ba mẹ lắm!

- Khán giả sẽ nhìn thấy một Phí Phương Anh như thế nào trong thời gian sắp tới?

Cùng với anh Hoàng Ku, tôi sẽ “nâng cấp” phong cách của mình, tập trung đầu tư nhiều hơn về kỹ năng catwalk. Với tôi, nếu sân khấu ca nhạc là “thánh địa” của ca sĩ thì sàn catwalk chính là “thánh địa” của người mẫu. Khi mình bước trên sàn catwalk, trình diễn và truyền tải tinh thần của những bộ trang phục, đó là khi tôi cảm nhận rõ nhất ngọn lửa nghề của mình.

Bên cạnh đó, tôi cũng đang nghiên cứu thêm những kiến thức căn bản về thời trang từ blogger nổi tiếng thế giới. Bản thân tôi dự định sẽ thực hiện các video như thế để chia sẻ quan điểm, kiến thức về thời trang. Tôi tin khi mình chia sẻ, bản thân cũng sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ những lời góp ý của mọi người.

- Cảm ơn sự chia sẻ của Phí Phương Anh!

quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung Lý do các nhà sản xuất bỏ tiền tỉ mời Hà Hồ ngồi 'ghế nóng'?

Không phải ngẫu nhiên Hồ Ngọc Hà được các nhà sản xuất chương trình bỏ tiền tỉ ra mời làm giám khảo chỉ trong vài ...

quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung 'Choáng' với mức cát-sê cao ngất ngưởng của Hồ Ngọc Hà

Bên cạnh đó, Hồ Quỳnh Hương và nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng được trả mức thù lao khá cao khi tham gia làm giám ...

quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung Hoàng Ku: ‘Tôi từng từ chối hợp tác cùng Phí Phương Anh’

Hoàng Ku lo ngại Phí Phương Anh sẽ không thể chi trả nổi những chi phí mà mình yêu cầu, cũng như nghi ngờ sự quyết ...

quan quan the face phi phuong anh khang dinh co dai gia chong lung Chung kết The Face 2016: Phí Phương Anh trở thành quán quân

Với 40,43% lượt bình chọn, thí sinh Phí Phương Anh của đội HLV Hồ Ngọc Hà đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân mùa ...

Ảnh: NVCC

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.