Quỳnh Anh Shyn: 'Không có đại gia nào săn đón tôi'

"Tôi không có một đại gia nào săn đón, vì gout ăn mặc quá khác biệt so với những người đẹp khác trong giới showbiz" - cô nói.
Phong cách thời trang của Quỳnh Anh Shyn Quỳnh Anh Shyn luôn biến hoá đa dạng với nhiều hình ảnh khác nhau. Tuy nhiên, phong cách thời trang vintage mới chính là sự lựa chọn hàng đầu của người đẹp.

"IT girl" là thuật ngữ dành riêng để nói về biểu tượng phong cách, những cô gái có tầm ảnh hưởng thời trang đến giới trẻ hiện đại.

Vài năm gần đây, Quỳnh Anh Shyn đang trở thành nhân vật có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với giới trẻ Việt đam mê thời trang. Cô gái này không chỉ nổi bật về diện mạo mà còn gây ấn tượng về phong cách thời trang riêng.

Zing.vn đã có buổi trò chuyện với Quỳnh Anh Shyn.

quynh anh shyn khong co dai gia nao san don toi
Quỳnh Anh Shyn là một "IT Girl" nổi bật trong giới thời trang Việt.

- Hiện Quỳnh Anh Shyn là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng đối với giới trẻ đam mê thời trang trong nước. Chị có thể chia sẻ cơ duyên đến với nghề?

- Thật ra tôi thích thời trang từ rất lâu. Khoảng năm 2014, tôi đã theo ngành thời trang với hình ảnh một tiểu thư cổ điển. Lúc đó, nhắc về Quỳnh Anh Shyn là sẽ nhớ ngay đến phong cách vintage.

- Ngày trước chị luôn được mọi người biết đến với hình ảnh beauty blogger. Tại sao lại chuyển hướng sang ngành thời trang?

- Trước đây khi bắt đầu làm những đoạn video clip trên mạng xã hội, tôi đã phân vân giữa thời trang và làm đẹp.

Lúc đó đã thích thời trang, nhưng tôi cảm thấy mình chưa đủ kiến thức, cũng như thế mạnh về khả năng kết hợp trang phục, nên quyết định trở thành beauty blogger.

Vì khoảng thời gian trước, mảng làm đẹp ở Việt Nam chưa phát triển, nên tôi cảm thấy mình dễ dàng đi theo con đường này. Vài năm gần đây, xuất hiện rất nhiều beauty blogger, bản thân tôi bắt đầu cảm thấy không còn phù hợp, nên quyết định chuyển hướng sang ngành thời trang, khi có đội ngũ vững chắc bên cạnh.

- Lý do chị thay đổi từ hình tượng nữ tính, ngọt ngào sang một cô gái cá tính?

- Trước đây khi 18 tuổi thì sự nữ tính sẽ phù hợp nhất. Sau này lớn hơn, bắt buộc bản thân phải trưởng thành nên gout ăn mặc cũng từ đó mà thay đổi.

- Với hình ảnh cá tính như hiện tại, chị có sợ khán giả sẽ không còn yêu thích Quỳnh Anh Shyn như những ngày trước?

- Đương nhiên là sẽ có những khán giả mong muốn tôi quay về vẻ ngọt ngào, nữ tính của ngày xưa. Nhưng quan trọng bản thân phải hiểu đó chỉ là hình ảnh thời còn trẻ.

Bây giờ đã trưởng thành và làm việc nhiều hơn, nên tôi không thể tiếp tục định hướng bản thân theo phong cách đó nữa.

Nếu như hiện tại vẫn ăn mặc như năm 18 tuổi, thì khán giả sẽ nghĩ rằng, Quỳnh Anh Shyn nhàm chán vì luôn đóng khung vào một khuôn khổ nhất định.

Tôi phải biết điều gì tốt nhất cho sự nghiệp. Nếu như tôi vẫn xinh đẹp, thì chắc chắn khán giả sẽ thích thôi.

- Điều này đã khiến chị bắt đầu hướng bản thân sang hình ảnh một “IT Girl” sành điệu. Vậy theo chị cụm từ này nghĩa là gì?

- Thật sự định nghĩa “IT Girl” ở Việt Nam vẫn chưa phổ biến, tôi nghĩ đây được xem như người biết nắm xu hướng thời trang và sở hữu phong cách riêng biệt khiến người khác phải học hỏi theo.

quynh anh shyn khong co dai gia nao san don toi
Hình ảnh của Quỳnh Anh Shyn luôn biến hoá đa dạng mỗi khi xuất hiện. Tuy nhiên, phong cách thời trang yêu thích nhất của cô vẫn là vintage.

- Để trở thành một người có sức ảnh hưởng đến các bạn trẻ, chị phải thay đổi bản thân như thế nào?

- Chắc chắn là tôi phải luôn học hỏi và trau dồi kiến thức, để trở thành người truyền tải những điều mới lạ đến khán giả. Tôi thường xem các tạp chí thời trang nước ngoài, hay cập nhật xu hướng từ nhiều nhà mốt thế giới và mạng xã hội instagram.

Tuy nhiên đó chỉ là học hỏi, bởi vì tôi luôn phải giữ chất riêng cho bản thân. Mỗi khi nhắc về hình ảnh một cô gái có gout ăn mặc khác biệt, khán giả sẽ nghĩ ngay đến Quỳnh Anh Shyn.

- Danh xưng “IT Girl” có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ. Chị có bao giờ cảm thấy áp lực?

- Tôi chưa cảm thấy áp lực vì bản thân luôn đam mê mãnh liệt với thời trang. Khi ra đường sẽ biết mặc gì để phù hợp với thời tiết và xu hướng thế giới. Riêng về tầm ảnh hưởng, tôi nghĩ khán giả yêu thích Quỳnh Anh Shyn về sự tự tin trên những khung hình.

Khi một người tự tin về bản thân, chắc chắn họ sẽ truyền tải điều đó đến những người khác. Nghĩ về điều này sẽ khiến tôi không bao giờ cảm thấy áp lực về danh xưng “IT Girl”.

Ngoài danh xưng “IT Girl”, khán giả vẫn chưa hình dung rõ vị trí của chị trong giới showbiz là gì?

- Con đường Nam tiến của tôi vừa bắt đầu. Bây giờ, tôi mới chính thức lấn sân vào giới giải trí một cách đúng nghĩa.

Hiện tại, tôi vẫn luyện tập và học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên ngành, nên chưa thể chia sẻ bất cứ thông tin gì với khán giả. Tuy nhiên, con đường mà tôi muốn hướng đến vẫn là một cô gái đa năng.

Nhưng trước hết công chúng hãy cứ gọi Quỳnh Anh Shyn là “IT Girl” mặc đẹp, sở hữu gout thẩm mỹ tốt. Còn về chuyện trở thành ca sĩ hay diễn viên thì khán giả có thể nhận xét sau.

quynh anh shyn khong co dai gia nao san don toi
Quỳnh Anh Shyn luôn biết cách tạo điểm nhấn bằng phụ kiện đi kèm trang phục. Cô diện mẫu váy xuyên thấu gợi cảm của Lâm Gia Khang kết hợp cùng túi xách đeo chéo tương phản màu sắc.

- Khi tên tuổi Quỳnh Anh Shyn nổi tiếng tại miền Bắc, nhưng lại quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp. Phải chăng chị đang có nhiều đại gia săn đón nên mới tự tin làm điều này?

- Tôi không có một đại gia nào săn đón, chắc vì gout ăn mặc quá khác biệt so với những người đẹp trong giới showbiz.

Tôi chưa từng có cơ hội gặp gỡ bất cứ anh đại gia lớn tuổi, cũng như họ cũng không tự tìm đến mình.

Tôi nghĩ bản thân không cần thiết dựa vào đại gia, vì tôi đang cố gắng hết sức trên con đường nghệ thuật. Đây chỉ là những bước khởi đầu, sau này còn nhiều dự án khác thì công chúng sẽ công nhận tài năng của Quỳnh Anh Shyn.

- Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhìn thấy Quỳnh Anh Shyn sở hữu những món đồ hàng hiệu đắt tiền. Phải chăng chị đang giữ bí mật về nhân vật đại gia nào chống lưng đằng sau?

- Có thể nói rằng tôi là đại gia của chính mình. Tôi tự kiếm tiền vào năm học cấp 2 bằng những buổi chụp hình cho các tờ báo teen. Lúc đó tôi đã không nhận quá nhiều tiền trợ cấp từ gia đình. Ngay cả việc chuyển vào Sài Gòn, tôi bắt buộc phải làm việc thật nhiều để trang trải cuộc sống riêng.

Ngày trước khi còn là beauty blogger, tôi kiếm được nhiều tiền từ sự tài trợ của các nhãn hàng mỹ phẩm. Bây giờ trở thành gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm trẻ của nhiều thương hiệu, tôi đủ điều kiện để mua sắm những món hàng hiệu cho riêng mình.

- Nói về việc vào Sài Gòn lập nghiệp, chị có nghĩ đó là sự mạo hiểm, khi nhiều ngôi sao trong miền Nam đã có chỗ đứng riêng?

- Thật sự tôi là người may mắn, khi vào Sài Gòn đều có những anh chị hỗ trợ hết mình, nên công việc luôn gặp suôn sẻ. Hiện tại tôi nghĩ quyết định Nam tiến là điều đúng đắn.

quynh anh shyn khong co dai gia nao san don toi
"Đối với tôi, không thể gọi 'Đẹp' là tài năng, mà nên được xem là may mắn. Nếu có niềm đam mê và sự cố gắng thì dù như thế nào bạn vẫn sẽ được công nhận", quan điểm của Quỳnh Anh Shyn về tài năng của những người đẹp.

- Gần đây, hình ảnh Quỳnh Anh Shyn xuất hiện trên thảm đỏ tương đối nhiều. Đây có phải là cách để chị cố gắng tạo ra chỗ đứng trong giới giải trí Việt?

- Thật ra, việc xuất hiện trên thảm đỏ chỉ là muốn công chúng nhìn thấy sự thay đổi trong thời trang của Quỳnh Anh Shyn. Chắc chắn không thể nào gây chú ý mãi bằng việc đi sự kiện và diện trang phục lộng lẫy.

Đối với tôi, để có được chỗ đứng trong showbiz bạn phải có tài năng. Tôi cũng đang trong quá trình trau dồi, tập luyện về diễn xuất để sau này khán giả sẽ luôn nhớ về hình ảnh một Quỳnh Anh Shyn đa năng.

- Nhiều người nhận xét, Quỳnh Anh Shyn nhận được sự ưu ái của các đạo diễn, cũng như nổi tiếng nhờ vào gương mặt xinh đẹp. Quan điểm của chị như thế nào?

- Tôi nghĩ điều này cũng có phần đúng, vì nhờ ngoại hình sáng và gương mặt xinh xắn nên khán giả biết đến tôi nhiều hơn.

- Theo chị, thời đại bây giờ “Đẹp” có được xem là một tài năng?

- Đối với tôi, không thể gọi “Đẹp” là tài năng, mà nên được xem là sự may mắn. Nếu có niềm đam mê và sự cố gắng thì dù như thế nào bạn vẫn sẽ được công nhận.

quynh anh shyn khong co dai gia nao san don toi Tết của 6 hot girl có gì đặc biệt?
quynh anh shyn khong co dai gia nao san don toi Will cũng 'không biết vì sao' lại 'nói xấu' Quỳnh Anh Shyn
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.