Review Mai Châu Ecolodge cho gia đình có trẻ nhỏ: 'Đẹp, đáng để đi'!

Mới đây, một bài viết chia sẻ của độc giả Lan Phương về nhật ký hành trình 3 ngày 2 đêm tại khách sạn Mai Châu Ecolodge đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Đối với gia đình có trẻ nhỏ, việc lựa chọn được một điểm vui chơi, nghỉ dưỡng để các bé được hòa mình với thiên nhiên theo một cách thực sự đôi khi không phải chuyện dễ dàng. Mới đây, bài viết chia sẻ của độc giả Lan Phương về nhật ký hành trình 3 ngày 2 đêm tại khách sạn Mai Châu Ecolodge đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

review mai chau ecolodge cho gia dinh co tre nho dep dang de di
Ảnh: Lan Phương

Mai Châu Ecolodge nằm cách Hà Nội 135km về phía Bắc, ngay tại trung tâm của thung lũng Mai Châu, nên rất thuận tiện để di chuyển đến các địa điểm tham quan như bản Pom Coong, bản Lác, trung tâm thị trấn Mai Châu, bản Văn ...

Nhìn từ xa, khu nghỉ dưỡng giống một ngôi làng cổ người Thái với nhà sàn, trần nhà làm bằng cây Loi (một loại cây rừng), mái cọ, chi tiết trang trí dân dã, mộc mạc nhưng cũng vô cùng tinh tế.

review mai chau ecolodge cho gia dinh co tre nho dep dang de di
Ảnh: Lan Phương

Thêm vào đó, mỗi bungalow ở đây đều được thiết kế tỉ mỉ để thể hiện phong cách nhà sàn địa phương và văn hóa dân tộc truyền thống của người Thái ấm cúng mà gần gũi với thiên nhiên. Từ cửa sổ mỗi phòng, đều có thể ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của những nếp nhà sàn, của cánh đồng lúa mơn mởn trải dài và những triền núi hùng vĩ của đất rừng. Với một khung cảnh tuyệt đẹp như vậy sẽ giúp các bé được hòa mình với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành. Tách biệt hoàn toàn với những ồn ào xô bồ của phố thị.

review mai chau ecolodge cho gia dinh co tre nho dep dang de di
Ảnh: Lan Phương
review mai chau ecolodge cho gia dinh co tre nho dep dang de di
Ảnh: Mai Chau Ecolodge

Đặc biệt, theo chia sẻ của chị Lan Phương, Mai Châu Ecolodge tuy nằm trên núi nhưng rất sạch sẽ và thoáng mát. Bởi quản lý của khu nghỉ dưỡng rất quan tâm đến vấn đề diệt côn trùng và sâu bọ.

Cây và hoa lá được trồng tự nhiên, khác nhau theo từng khu vực, trong vườn có nhiều loại hoa và cây ăn quả tạo nên sự đa dạng sinh học hơn nữa nhìn rất rực rỡ, vui mắt và gần gũi.

Về Ăn uống: Đồ ăn trong resort được nhận xét rất ngon và có chi phí phải chăng với thực đơn phong phú. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách di chuyển vào bản để thưởng thức hương vị núi rừng đặc trưng. Nếu muốn vào bản dùng bữa thì bạn có thể nhờ nhân viên tại resort gọi xe và đặt ăn, chi phí ăn uống tại đây vào khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ người chưa bao gồm đồ uống. Đồng thời bạn cũng không cần phải chuẩn bị thêm đồ ăn vặt cho các bé vì tại mỗi phòng đều được phục vụ hoa quả miễn phí theo mùa.

Về dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng: Nếu bạn đặt dạng phòng Suite thì có bể bơi ngay tại phòng. Còn nếu không bạn có thể sử dụng bể bơi ngoài trời ở khu vực trung tâm rất sạch đẹp và nhiệt độ của nước ấm.

review mai chau ecolodge cho gia dinh co tre nho dep dang de di
Ảnh: Lan Phương

Mặc dù mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết nhưng lại không có tivi, vì vậy các bé sẽ được tập trung tham gia vào những trải nghiệm thú vị như đạp xe quanh ruộng lúa, đi dạo trong khu vườn đầy hoa thơm trái ngọt, bơi lội hoặc đơn giản là hít thở bầu không khí mát lạnh và trong lành.

review mai chau ecolodge cho gia dinh co tre nho dep dang de di
Ảnh: Lan Phương

Vào buổi tối ở đây có chương trình ca nhạc dân tộc, vì được xem trực tiếp nên sẽ mang đến những cảm xúc hoàn toàn khác biệt so với việc bạn xem qua tivi. Từ người lớn tới trẻ con, ai nấy đều chăm chú theo dõi và được tham gia vào những hoạt động như nhảy sạp, múa tập thể...

review mai chau ecolodge cho gia dinh co tre nho dep dang de di
Ảnh: Lan Phương

Về việc lựa chọn phương tiện di chuyển: Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc di chuyển quãng đường 135km, mà chủ yếu lại là đường đồi núi, đổ đèo thì nên lựa chọn xe ô tô. Bạn có thể thuê trực tiếp xe của resort, giá cả và lịch trình rất hợp lý. Tùy từng số lượng thành viên trong gia đình có thể đặt xe phù hợp, với xe 16 chỗ giá là 3 triệu 2, nếu đi lẻ sẽ tính phí theo chỗ ngồi là 550.000 đồng/ người lớn và 300.000 đồng/ bé. Trường hợp từ 4 người trở lên, bạn nên thuê xe loại 7 chỗ ngồi.

Hiện tại giá phòng khuyến mãi tại Mai Châu Ecolodge đang được áp dụng trong tháng 7 như sau:

1. Phòng Superior (phòng tiêu chuẩn): 1,590.000 đồng/đêm/2 người View vườn - phòng tắm đứng - nội thất tre (25m2)

2. Phòng Junior: 1,900.000 đồng/đêm/2 người

View núi - bồn tắm gỗ - nội thất tre (40m2)

3. Phòng Deluxe: 2,100.000 đồng/đêm/2 người

View cánh đồng - bồn tắm và nội thất gỗ (40m2)

4. Phòng Suite: 2,400k/đêm/2 người View thung lũng - bồn tắm gỗ cho 2 người lớn và bể bơi riêng cho trẻ em (phòng cao cấp 40m2)

Nếu đi vào cuối tuần (thứ 6 hoặc thứ 7) sẽ phụ thu thêm 200.000 đồng/ phòng/ đêm. Giá phòng trên áp dụng trong tuần cho 2 người/phòng và đã bao gồm: Phụ thu dịch vụ, ăn sáng buffet trên nhà hàng, thưởng thức 1 show ca múa nhạc buổi tối và sử dụng xe đạp - hồ bơi miễn phí.

review mai chau ecolodge cho gia dinh co tre nho dep dang de di
Ảnh: Lan Phương

Các dịch vụ và tiện ích miễn phí có ở Mai Châu Ecolodge

Miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Miễn phí ăn sáng buffet tại nhà hàng

Miễn phí xe đạp cho cả gia đình

Miễn phí sử dụng bể bơi ngoài trời

Miễn phí thưởng thức show ca múa nhạc truyền thống

Nhật ký hành trình Lan Phương

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.