Robot khủng long phục vụ trong khách sạn kỳ lạ ở Nhật

Thêm một khách sạn do người máy phục vụ vừa được khai trương tại Nhật Bản. Mọi việc từ lễ tân tới dọn phòng đều do những con robot thông minh thực hiện.
robot khung long phuc vu trong khach san ky la o nhat
Thủ tục ở quầy lễ tân của khách sạn hoàn toàn do robot khủng long xử lý. Ảnh: DAISUKE KIKUCHI/Japan Times

Ngày 15/3, công ty H.I.S khai trương Henn na, khách sạn thứ hai do robot điều hành, tại khu nghỉ dưỡng Tokyo Disney ở Urayasu, tỉnh Chiba. Trong tiếng Nhật, tên của khách sạn này có nghĩa là “kỳ lạ”.

“Các robot phụ trách lễ tân và được đặt ở khắp nơi. Chúng tôi muốn đưa nơi đây thành khách sạn hoạt động hiệu quả nhất trên thế giới”, Japan Times dẫn lời ông Hideo Sawada, người sáng lập và chủ tịch H.I.S, nói trong lễ khai trương.

Các con robot khủng long tại quầy lễ tân có thể nói được tiếng Nhật, Anh, Trung và Hàn. Những người máy khác sẽ đem hành lý của khách tới tận phòng. Lau dọn cửa sổ và hút bụi cũng hoàn toàn do robot thực hiện.

Tòa nhà khách sạn có 6 tầng với 100 phòng và sử dụng khoảng 140 robot. 7 nhân viên nhân sự luôn túc trực để hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là trong trường hợp khẩn cấp.

Các robot tên Tapia cũng được bố trí trong phòng ngủ nhằm giúp khách hàng điều khiển các thiết bị như TV, máy lạnh... thông qua ra lệnh bằng giọng nói hoặc sử dụng màn hình cảm ứng.

Một nhân viên của khách sạn cho hay, khoảng 80% phòng trong khách sạn đã được đặt tới cuối tháng 3.

Khách sạn Henn na đầu tiên do robot phục vụ được khai trương vào tháng 7/2015 gần công viên Huis Ten Bosch ở Sasebo, tỉnh Nagasaki. Tháng 11 năm ngoái, sách kỷ lục Guinness công nhận đây là “khách sạn người máy đầu tiên trên thế giới”.

Công ty H.I.S có kế hoạch ra mắt thêm 100 khách sạn robot tương tự Henn na, gồm cả ở nước ngoài, trong vòng 2 năm tới.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.