Rơi máy bay Indonesia rơi: Cơ trưởng có hơn 6.000 giờ bay

Cơ trưởng là người Ấn Độ, nhận giấy phép lái máy bay từ trường huấn luyện bay Bel Air International ở California (Mỹ) năm 2009.

Chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air (Indonesia) chở 189 người rơi xuống biển Indonesia sáng 29/10 chỉ 13 phút sau khi cất cánh.

Theo IndianExpress, cơ trưởng điều khiển chiếc Boeing 737 Max 8 là phi công Bhavye Suneja, 31 tuổi, người Ấn Độ.

Theo thông tin từ tài khoản anh Suneja, anh về làm việc cho Lion Air từ tháng 3/2011. Trước đó, anh là phi công tập sự ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập trong ba tháng.

Phi công Suneja nhận giấy phép lái máy bay từ trường huấn luyện bay Bel Air International ở California (Mỹ) năm 2009.

Trong tuyên bố của mình, Lion Air cho biết phi công Suneja đã có hơn 6.000 giờ bay. Phi công phụ Harvino, người Indonesia có hơn 5.000 giờ bay.

roi may bay indonesia roi co truong co hon 6000 gio bay
Phi công có bằng lái máy bay từ năm 2009. (Ảnh: Facebook).

Phi công Suneja sống ở Jakarta cùng vợ. Gia đình anh vẫn ở New Delhi và sẽ bay đến Jakarta tối nay 29/10.

Phó trưởng Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia Nugroho Budi Wiryanto cho biết khoảng 300 người gồm binh sĩ, cảnh sát, ngư dân đang khẩn trương cứu hộ.

Đến lúc này vẫn chưa có thông tin có người sống sót cũng như chưa có thi thể nào được tìm thấy, dù đã vớt được rất nhiều mảnh vỡ máy bay cũng như hành lý, giấy tờ cá nhân của hành khách.

Hiện nguyên nhân tai nạn chưa được xác định.

Lion Air là một trong những hãng hàng không trẻ nhất và lớn nhất Indonesia. Chiếc máy bay bị nạn Boeing 737 Max 8 mới được chuyển cho Lion Air từ giữa tháng 8 và được sử dụng ngay vài ngày sau đó.

Người phát ngôn Boeing Paul Lewis cho biết tập đoàn này đang theo dõi chặt tình hình.

roi may bay indonesia roi co truong co hon 6000 gio bay Chiếc Boeing 737 MAX-8 có phải là 'máy bay tin cậy nhất thế giới' sau 'cú sốc' đâm xuống biển

Máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) gặp nạn sáng 29/10 vừa được đưa vào hoạt động 18 tháng ...

roi may bay indonesia roi co truong co hon 6000 gio bay Rơi máy bay ở Indonesia: Không có người Việt, đã vớt được thi thể đầu tiên

Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn ...

roi may bay indonesia roi co truong co hon 6000 gio bay Toàn cảnh vụ máy bay Indonesia chở 188 người lao xuống biển

Một máy bay chở 188 người, trong đó có 20 quan chức của Bộ Tài chính của Indonesia, đã đâm xuống biển ở phía bắc ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.