Tin nóng trong ngày 29/10: Máy bay rơi, 189 người thiệt mạng; 'chó' biến thành 'gà' trong cuộc thi ảnh

Tin nóng trong ngày 29/10: Máy bay rơi ở Indonesia khiến 189 người thiệt mạng và những tranh cãi về việc chỉnh sửa ảnh trong cuộc thi Canon PhotoMarathon 2018.

1. Tin nóng trong ngày: Rơi máy bay ở Indonesia: Không có người Việt, đã vớt được thi thể đầu tiên

Chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 của hãng hàng không Lion Air (chuyến bay JT610) chở theo gần 200 người đã gặp sự cố và rơi xuống biển khi đang trên đường từ Jakarta sang thành phố Pangkal Pinang sáng 29/10.

tin nong trong ngay 2910 may bay roi 189 nguoi thiet mang cho bien thanh ga trong cuoc thi anh
Các thợ lặn tìm kiếm tại khu vực máy bay rơi. (Ảnh: Reuters).

Theo nguồn tin từ báo Tin Tức, người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn nói trên.

Liên quan đến vụ tai nạn, báo Thanh Niên cho biết, không có người Việt Nam nào trên chuyến bay JT610. "Ngay sau khi nhận được tin, ĐSQ đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Indonesia để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay hay không. Theo các thông tin nhận được cho đến nay thì không có hành khách người Việt trên chuyến bay JT610", báo Thanh Niên dẫn lời của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia thông báo trên Facebook.

2. Biến 'chó' thành 'gà' trong cuộc thi Canon PhotoMarathon 2018: Thể lệ cuộc thi không cho phép chỉnh sửa ảnh

Cuộc thi Canon PhotoMarathon 2018 đưa ra 3 chủ đề cho những nhiếp ảnh gia ngay trước giờ G là: "Tự hào Việt Nam", "Đam mê" và "Vất vả ngược xuôi".

Xuất sắc vượt lên hàng trăm bài dự thi, thí sinh Trần Hữu Long đã giành Giải đặc biệt của Canon PhotoMarathon 2018 với bức ảnh ghi lại cảnh lao động của 4 người phụ nữ với chủ đề "Vất vả ngược xuôi".

tin nong trong ngay 2910 may bay roi 189 nguoi thiet mang cho bien thanh ga trong cuoc thi anh
Bức ảnh đạt giải nhất cuộc thi.

"Bức ảnh tình cờ tạo được một nhịp điệu đồ thị hình sin của những người lao động, thể hiện sự vất vả nhưng hăng say và trong sáng”, giám khảo Hải Thanh nhận xét về bức ảnh ngay trong lễ trao giải.

Và đây cũng là bức ảnh khiến nhiều người phải tranh cãi bởi tính trung thực của nó.

Cụ thể, vào chiều 28/10, cư dân mạng và giới nhiếp ảnh đã phát hiện bức ảnh này bị can thiệp khiến cho nội dung bị sai sự thật.

3. Hình ảnh 5 nạn nhân thiệt mạng vụ máy bay của Chủ tịch Leicester City rơi

Danh tính 5 nạn nhân vụ máy bay của Chủ tịch CLB Leicester City rơi bên ngoài sân vận động King Power đã được công bố.

Trong đó có ông Vichai - tỉ phú Thái Lan và cựu Á hậu Hoàn Vũ Thái Lan 2005.

tin nong trong ngay 2910 may bay roi 189 nguoi thiet mang cho bien thanh ga trong cuoc thi anh
Cô Nusara Suknamai là thành viên CLB Leicester City và cô từng thi Hoa hậu hoàn vũ Thái Lan năm 2005. (Ảnh: Daily Mail).

4. Tôm hùm, cá bớp chết hàng loạt, người dân mất trắng hàng tỉ đồng

Ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1943) - Trưởng thôn Đầm Môn xã Vạn Thạnh cho biết, sau cơn bão số 12 năm 2017, cả vùng nuôi tôm hùm, cá bớp khu vực này gần như bị "xóa sổ".

“Bão vô, hàng ngàn lồng bè nuôi trồng của người dân bị thổi bay hết. Sau bão, bà con xoay vốn nuôi lại nhưng cứ thả 1.000 con tôm hùm là 600 con chết. Số còn lại cứ hao hụt dần.

Chính quyền cũng cử cán bộ thú y xuống kiểm tra và người dân đã xoay sở đủ cách nhưng tôm hùm vẫn chết”, ông Sơn cho biết.

5. Tin nóng trong ngày: Nhiều người kẹt trong thang máy chung cư Carina

Sáng 29/10, 4 người lớn và 1 trẻ em vào thang máy block B chung cư Carina (quận 8, TP HCM). Trong lúc di chuyển từ tầng cao xuống đất, thang máy bất ngờ ngưng hoạt động.

Nhóm người bấm chuông báo động, gọi vào các số đường dây nóng của ban quản ký chung cư và bảo vệ nhưng không ai nhấc máy.

Họ hoảng loạn, đập tay vào thang máy kêu cứu. Sau 5 phút, họ được một bảo vệ phát hiện và cạy cửa cứu thoát ra ngoài.

Cư dân Carina sau đó đã yêu cầu ban quản lý chung cư lập biên bản vụ việc. Theo đó, nguyên nhân thang máy dừng đột ngột là do sự cố mất điện.

tin nong trong ngay 2910 may bay roi 189 nguoi thiet mang cho bien thanh ga trong cuoc thi anh Rơi máy bay ở Indonesia: Không có người Việt, đã vớt được thi thể đầu tiên

Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn ...

tin nong trong ngay 2910 may bay roi 189 nguoi thiet mang cho bien thanh ga trong cuoc thi anh Hình ảnh 5 nạn nhân thiệt mạng vụ máy bay của Chủ tịch Leicester City rơi

Danh tính 5 nạn nhân vụ máy bay của Chủ tịch CLB Leicester City rơi bên ngoài sân vận động King Power vừa được công ...

chọn
Lãi sau thuế Văn Phú giảm 76%, dòng tiền kinh doanh âm hơn 500 tỷ đồng
Do doanh thu bất động sản sụt giảm, lãi sau thuế nửa đầu năm của Văn Phú đạt 97 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm gần 527 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương 55 tỷ đồng.