Vụ tai nạn 'kì diệu' của Lion Air: Máy bay rơi xuống biển, gãy đôi nhưng không ai thiệt mạng

Trước khi xảy ra tai nạn ngày 29/10, một máy bay của Lion Air cũng từng rơi xuống biển và gãy đôi vào tháng 4/2013. May mắn, không có thiệt hại về người trong vụ tai nạn đó. 

Lion Air là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu của Indonesia. Hãng hàng không này đã mang khá nhiều tai tiếng khi liên tiếp để xảy ra tai nạn hàng không. Gần đây nhất là vụ rơi máy bay vào ngày 29/10 khiến 189 người thiệt mạng tại Indonesia.

Trước đó, vào tháng 4/2013, hãng hàng không này cũng vướng vào một vụ tai nạn tương tự - máy bay rơi thẳng xuống biển, gãy đôi. Tuy nhiên, vụ tai nạn đó không để lại thiệt hại về người.

Cụ thể, chuyến bay 904 của Lion Air 904 (JT 904, LNI 904) là một chuyến bay chở khách trong nước.

vu tai nan ki dieu cua lion air may bay cua roi xuong bien gay doi nhung khong ai thiet mang
Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Lion Air vào năm 2013. (Ảnh: Reuters).

Theo AP, sau khi cất cánh, chiếc máy bay đã đã gặp sự cố, buộc phải bỏ qua đường băng Ngurah Ra ở Bali (Indonesia) mà hạ cánh thẳng xuống biển rồi sau đó vỡ đôi.

Ban đầu, cơ quan chức năng cho rằng máy bay bị trượt quá đường băng trước khi lao xuống biển. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Lion Air - Edward Sirait - khẳng định máy bay chưa kịp tới đường băng đã đập thẳng bụng xuống mặt biển.

Cũng theo ghi nhận của hãng thông tấn này, sau khi xảy ra tai nạn, vụ tai nạn không để lại thiệt hại về người. Trong 108 hành khách, chỉ có khoảng 45 người bị thương và không có ai thương nặng.

"Máy bay chuẩn bị hạ cánh thì tôi chợt nhận ra nó đang tiến gần đến biển và cuối cùng lao thẳng xuống. Mọi người la hét hoảng loạn, sợ rằng sẽ bị chết đuối. Tôi vội vã vứt hết hành lí và chạy ra cửa thoát hiểm. Tôi nhảy khỏi máy bay và cố bơi vào bờ cho đến khi đội cứu hộ nhảy xuống cứu tôi”, bà Dewi - một hành khách kể với hãng tin AP.

Chuyến bay 904 của Lion Air không phải câu chuyện tai nạn máy bay "nhiệm màu" duy nhất. Mới đây, vào cuối tháng 9/2018, hãng hàng không Air Niugini của Papa New Guinea cũng xảy ra một vụ tai nạn tương tự.

vu tai nan ki dieu cua lion air may bay cua roi xuong bien gay doi nhung khong ai thiet mang
Các thợ lặn tìm kiếm tại khu vực máy bay JT601 rơi. (Ảnh: Reuters).

Sau khi cất cánh từ sân bay ở đảo Chuuk, một chiếc máy bay của hãng hàng không này đã lao thẳng xuống biển Thái Bình Dương.

Trong 47 người, chỉ duy nhất một nạn nhân tử vong. Giới chức nhận định, có được may mắn đó, một phần là nhờ phi công đã khéo léo cho hạ cánh xuống gần biển và cũng một phần nhờ sự cứu hộ nhanh chóng của lực lượng trên đất liền.

Một hành khách mô tả lại vụ tai nạn đó với Daily Mail và cho biết, cú hạ cánh đó hết sức khủng khiếp.

Máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT610 của Hãng hàng không khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang trên đảo Sumatra đã gặp nạn và rơi xuống biển.

Quan chức Indonesia cho biết chuyến bay JT610 cất cánh từ Sân bay Quốc tế Jakarta lúc 6h20 (giờ địa phương) và mất liên lạc 13 phút sau đó.

Theo lịch trình bay, máy bay này sẽ tới Pangkal Pinang lúc 7h20. Nhà chức trách Indonesia cho hay chiếc máy bay đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi Tây Java.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên máy bay. Báo Bưu điện Jakarta dẫn thông tin của thủy thủ đoàn tại khu vực Karawang nói rằng họ đã nhìn thấy “các mảnh vỡ máy bay” trên biển.

vu tai nan ki dieu cua lion air may bay cua roi xuong bien gay doi nhung khong ai thiet mang Rơi máy bay ở Indonesia: Không có người Việt, đã vớt được thi thể đầu tiên

Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn ...

vu tai nan ki dieu cua lion air may bay cua roi xuong bien gay doi nhung khong ai thiet mang Toàn cảnh vụ máy bay Indonesia chở 188 người lao xuống biển

Một máy bay chở 188 người, trong đó có 20 quan chức của Bộ Tài chính của Indonesia, đã đâm xuống biển ở phía bắc ...

vu tai nan ki dieu cua lion air may bay cua roi xuong bien gay doi nhung khong ai thiet mang Máy bay Indonesia lao xuống biển: Chiếc Boeing 737 MAX-8 đã gặp sự cố kĩ thuật ngay trước ngày khởi hành

Hãng hàng không Lion Air xác nhận vào tối Chủ nhật (28/10), máy bay Boeing 737 MAX 8 mã hiệu JT610 báo cáo gặp sự ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.