Rơi máy bay ở Indonesia: Không có người Việt, đã vớt được thi thể đầu tiên

Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay. 

Chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 của hãng hàng không Lion Air (chuyến bay JT610) chở theo gần 200 người đã gặp sự cố và rơi xuống biển khi đang trên đường từ Jakarta sang thành phố Pangkal Pinang sáng 29/10.

Theo nguồn tin từ báo Tin Tức, người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn nói trên.

Liên quan đến vụ tai nạn, báo Thanh Niên cho biết, không có người Việt Nam nào trên chuyến bay JT610. "Ngay sau khi nhận được tin, ĐSQ đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Indonesia để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay hay không. Theo các thông tin nhận được cho đến nay thì không có hành khách người Việt trên chuyến bay JT610", báo Thanh Niên dẫn lời của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia thông báo trên Facebook.

roi may bay o indonesia khong co nguoi viet da vot duoc thi the dau tien
Các thợ lặn tìm kiếm tại khu vực máy bay rơi. (Ảnh: Reuters).

Chính quyền Indonesia nói đã vớt được thi thể một hành khách trong vụ rơi máy bay Lion Air mang số hiệu JT-610 ở ngoài khơi Karawang, phía Tây Java. Thi thể được tìm thấy bởi cảnh sát quốc gia Indonesia, đơn vị hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ.

"Dựa trên thông tin nhận được, mới chỉ có một nạn nhân được tìm thấy", Một sĩ quan cảnh sát tại Karawang cho biết. Hiện tại, thi thể được bảo quản để chờ giám định.

Trước đó, dữ liệu ban đầu từ trang mạng Flightradar24 cho thấy máy bay đã thay đổi độ cao liên tục trước khi mất liên lạc.

Cụ thể, máy bay lên đến độ cao 1.524 m rồi hạ thấp, sau đó lấy lại độ cao rồi cuối cùng rơi xuống biển. Độ cao lần cuối được ghi nhận là 1.113 m và tốc độ tăng 638 km/h.

Ông Yohanes Sirait - người phát ngôn của cơ quan hàng không Indonesia cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air đã yêu cầu quay trở lại sân bay ngay trước khi mất tín hiệu liên lạc. "Trạm kiểm soát không lưu chấp nhận yêu cầu đó song đã bị mất liên lạc", ông Sirait lưu ý.

Tối hôm 28/10, phi công của chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 nói trên đã báo cáo máy bay có gặp một vấn đề kĩ thuật. Tuy nhiên, theo hãng hàng không Lion Air, đội ngũ kĩ sư đã khắc phục được sự cố và đảm bảo máy bay hoàn toàn an toàn khi cất cánh vào sáng 29/10.

roi may bay o indonesia khong co nguoi viet da vot duoc thi the dau tien Máy bay Indonesia lao xuống biển: Chiếc Boeing 737 MAX-8 đã gặp sự cố kĩ thuật ngay trước ngày khởi hành

Hãng hàng không Lion Air xác nhận vào tối Chủ nhật (28/10), máy bay Boeing 737 MAX 8 mã hiệu JT610 báo cáo gặp sự ...

roi may bay o indonesia khong co nguoi viet da vot duoc thi the dau tien Lịch sử đầy những 'vết đen' tai nạn của ngành hàng không Indonesia

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Lion Air chở theo 188 hành khách bị rơi vào sáng nay (29/10) chỉ là một ...

roi may bay o indonesia khong co nguoi viet da vot duoc thi the dau tien Máy bay Indonesia rơi xuống biển: Hãng hàng không Lion Air đã từng có máy bay rơi

Lion Air là một hãng hàng không giá rẻ trong nước, từng có máy bay 904 rơi xuống biển năm 2013 nhưng tất cả 108 ...

roi may bay o indonesia khong co nguoi viet da vot duoc thi the dau tien Indonesia xác nhận 20 quan chức bộ Tài chính Indonesia có mặt trên máy bay gặp nạn

Bộ Tài chính Indonesia cho biết 20 quan chức của bộ này đã có mặt trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.