Rủ đồng bọn ra công viên xin tiền, nam thanh niên bị đánh tử vong

Sau khi hát karaoke xong, N. rủ đồng bọn ra công viên để “xin đểu” các cặp tình nhân. Trong lúc bỏ chạy, N. bị đối thủ cầm hung khí đánh tử vong.
ru dong bon ra cong vien xin tien nam thanh nien bi danh tu vong
Nhóm thanh niên gây hỗn loạn tại công viên hầu tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 28/12, TAND TP HCM đưa vụ án giết người tại công viên Hoàng Văn Thụ ra xét xử sơ thẩm.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: bị cáo Nguyễn Văn Rin (SN 1993, ngụ tỉnh Khánh Hòa), Nguyễn Ngọc Hoàn (SN 1997, ngụ tỉnh Bình Thuận) bị truy tố về tội "Giết người".

Hai bị cáo Đặng Văn Giào (SN 1995, ngụ tỉnh Cà Mau), Trần Thế Mạnh (SN 1997, ngụ tỉnh Cà Mau) bị truy tố về tội "Cướp tài sản". Đồng thời, bị cáo Trần Ngọc Hòa (SN 1995, ngụ tỉnh Hà Nam) cũng bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng, khoảng 00h ngày 12/10/2016, Quách Văn N., Giào, Mạnh hát karaoke tại khu vực đường cây Trâm, quận Gò vấp. Sau đó, N. rủ Giào đến Công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình để “xin đểu” các cặp tình nhân thì Giào đồng ý.

Mạnh ở gần đó nghe thấy nên cùng đi theo. Giào mượn xe gắn máy của một người làm chung để chở Mạnh và N. đến công viên Hoàng Văn Thụ.

Đến khoảng 00h30 cùng ngày, Mạnh chở N. và Giào đến khu vực đài phun nước công viên Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình. Khi thấy Nguyễn Văn Rin cùng bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Yến đang ngồi chơi tại đây thì Mạnh, N. và Giào đi đến chỗ Rin và Yến đang ngồi.

Giào đến gặp Rin vờ hỏi đường và xin tiền thì được Rin cho 30 ngàn đồng nhưng Giào chê ít không lấy. Giào đi đến nói cho N. biết việc xin tiền nhưng Rin chỉ cho 30 ngàn. Nghe xong, N. liền đi đến chỗ Rin và Yến đang đứng. Giào và Mạnh đi theo phía sau.

N. nói với Rin: “Có tiền không cho xin thêm đi”. Nghe vậy Rin nói: “Có ba chục ngàn, tụi mày không lấy thì tụi mày muốn gì”?, rồi Rin bỏ tay vào túi quần. Giào tưởng Rin lấy dao nên Giào móc con dao trong túi quần mình ra đe dọa Rin. Rin thấy Giào cầm dao nên hoảng sợ bỏ chạy.

N. đến xô Yến té xuống, giật chiếc điện thoại trên tay Yến nhưng vì Yến cầm chặt và tri hô nên N. không giật được. Không thực hiện được ý đồ xấu, N., Giào và Mạnh bỏ đi.

Sau đó, Yến gọi điện cho bạn là Nguyễn Ngọc Hoàn báo tin vừa bị cướp. Hoàn nói lại với bạn làm chung là Trần Ngọc Hòa biết. Hòa liền rủ thêm 2 người khác đi bộ ra công viên gặp Yến và Rin. Sau đó, bạn của Hòa biết Yến bị cướp nhưng không mất tài sản nên bỏ về.

Còn Hoàn, Hòa ở lại nói chuyện với Rin và Yến. Khoảng 20 phút sau, Hòa nhìn thấy Mạnh chở theo Giào và N.. Do nghĩ nhóm Giào kêu thêm người đến đánh mình nên Rin, Hoàn, Hoàn chuẩn bị hung khí để đối phó. 10 phút sau, Hoàn và Hòa cầm theo 2 cây gỗ dẹp đến hẻm số 69 đường Trần Quốc Hoàn, phường 4, quận tân Bình để mai phục nhóm N..

Đến khoảng 1h30 phút cùng ngày, Mạnh chở N. và Giào chạy qua đường Trần Quốc Hoàn thì Hoàn và Hòa nhảy ra chặn xe Mạnh lại. Mạnh sợ nên tăng ga chạy nhưng vì đột ngột nên là N. ngã xuống đường.

Thấy N. ngã, Hoàn, Hòa và Rin chạy đến đánh tới tấp vào người N.. Dù N. van xin nhưng Rin vẫn lấy cục đá đập vào đầu, lưng N. khiến anh này ngã xuống, bất động.

Thấy N. nằm bất động trên đường, Rin gọi điện thoại cho công an phường 4, quận Tân Bình đến giải quyết thì phát hiện N. đã tử vong.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy vụ án có nhiều tình tiết chưa được điều tra làm rõ, trong đó nguyên nhân gây ra cái chết đối với bị hại chưa được xác định rõ. Từ đó, HĐXX liền quyết định trả hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền để điều tra bổ sung.

ru dong bon ra cong vien xin tien nam thanh nien bi danh tu vong Giết người trong quán cà phê, hung thủ vẫn phải trả giá sau thời gian chữa bệnh tâm thần

Huyến cùng 4 đồng phạm gây ra 1 vụ giết người trong quán cà phê. Sau khi được chưa khỏi bệnh tâm thần, Huyến bị ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.