Rùng mình với lời khai của nhân viên y tế tự cắt chân ở Cần Thơ

Người đàn ông 47 tuổi thú nhận do mắc chứng bệnh rối loạn tâm thần nên đã tự cắt chân của mình chứ không phải do bị tháo khớp trong lúc ngủ

Theo lời thú nhận của nam nhân viên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng thì do mắc chứng bệnh rối loạn tâm thần, không làm chủ được hành vi của mình nên đã tự cắt chân của mình. Trong quá trình các bác sĩ thực hiện phẫu thuật ghép chân, nam nhân viên này đã phản kháng không cho ghép từ đó dẫn đến hậu quả như hiện tại…

loi thu nhan cua nhan vien y te tu cat chan o can tho Nhân viên y tế nghi tự cắt lìa chân rồi... giấu chân trong tủ

Một nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa quận Cái Răng, TP Cần Thơ nghi đã tự cắt cụt chân trái của mình ...

Kết luận của Cơ quan Công an

Vào ngày, 12/11/2016, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết, đợn vị nghiệp vụ của Công an thành phố và Công an quận Cái Răng qua khám nghiệm hiện trường và điều tra, xác minh bước đầu xác định được nguyên nhân khiến anh Phan Duy K. (27 tuổi) - Kỹ thuật viên vật lý trị liệu công tác Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng (Cần Thơ) tự cắt chân trái của mình vào chiều 10/11/2016.

Theo đó, lúc 19h50 ngày 10/11, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) nhận được tin báo của bà Phạm Thị Chung (53 tuổi) là hộ lý tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng, về việc anh Phan Duy K bị tháo khớp từ chân trái xuống bàn chân chưa rõ nguyên nhân.

loi thu nhan cua nhan vien y te tu cat chan o can tho
Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng nơi xảy ra vụ việc

Tiếp nhận thông tin trình báo, Công an quận Cái Răng cùng các cơ quan có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Qua xác minh, Công an quận Cái Răng đã làm rõ việc anh K bị đứt lìa chân trái là do chính bản thân anh này thực hiện.

Khám nghiệp hiện trường, thu giữ dấu vết, tang vật có liên quan và làm việc với các nhân chứng có mặt tại Bệnh viện, Công an quận Cái Răng xác định, chính K. đã thực hiện hành vi tự tháo khớp chân trái của mình.

Mặc dù có nhiều ý kiến khác nhau, bản thân anh K. lúc đầu cũng khẳng định là đã có người đã cắt chân của mình nhưng sau đó dựa trên những tài liệu cụ thể Công an quận Cái Răng đã đưa ra kết luận người đàn ông này đã tự cắt chân mình.

Sau khi được điều trị, đến sáng ngày 13/11/2016, sức khoẻ anh K. đã phục hồi, thể trạng tỉnh táo và đã có thể trò chuyện được với mọi người. Cùng với đó, quá trình làm việc với cơ quan điều tra, anh K. cũng đã thú nhận toàn bộ sự việc đã xảy ra.

Lời thú của người đàn ông tự cắt chân

Quá trình làm việc với Cơ quan điều tra, anh K. khẳng định, bản thân mình đã biết mắc bệnh chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID) từ nhỏ nhưng không nói cho ai biết, và đến khi anh này bắt đầu học ngành y thì tự tìm hiểu về căn bệnh của mình thông qua mạng internet.

Mặc dù biết mình có bệnh nhưng K. không đi chữa trị và trong suy nghĩ luôn cho rằng, muốn khỏi bệnh này thì chỉ có cách là loại bỏ bộ não vì từ đây mới sinh ra các triệu chứng khác.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 10/11/2016, anh K. đợi các đồng nghiệp trong khoa về hết rồi chốt cửa phòng 091 tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng lại, dùng dao sắc nhọn Doctor 100 loại dùng trong ngành y tế để cắt rời phần chân trái của mình từ đầu gối trở xuống.

loi thu nhan cua nhan vien y te tu cat chan o can tho
Anh K. thừa nhận việc mình đã tự cắt chân chứ không phải bị tháo khớp trong lúc ngủ

Sau đó, anh K. đã tự cấp cứu cho mình rồi buộc phần chân bị cắt rời trở lại như ban đầu với ý định đi ra ngoài tạo hiện trường giả bị tai nạn giao thông. Tuy nhiên, ý định này không thực hiện được nên anh này đã mang phần chân trái đã bị cắt lìa giấu vào ngăn tủ nơi đầu giường rồi đi sang phòng 092 bên cạnh.

Lúc 17h20 cùng ngày, anh K. dùng điện thoại bàn nội bộ gọi điện báo tin cho hộ lý Phạm Thị Chung rằng mình nằm ngủ say trong phòng thì bị người khác vào tháo khớp gối mà không hay biết.

Nhận được điện thoại của anh K., chị Chung báo cho bác sỹ trực cấp cứu. Ngay lúc đó kíp trực gồm bác sỹ và điều dưỡng liền xuống Khoa Y học cổ truyền xem xét tình hình.

Đến nơi, mọi người phát hiện anh K. nằm trên giường và mất một chân trái nên báo cáo bác sỹ lãnh đạo điều bác sĩ ngoại khoa của bệnh viện vào hỗ trợ. Sau đó, mọi người phát hiện cẳng chân trái của anh K. ở trong tủ đầu giường tại phòng này đang nằm.

Khoảng 19h55 ngày 10/11/2016, anh K. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng chân trái đứt lìa ngang gối.

Qua thăm khám, ê kíp bác sĩ cho biết tình trạng chân của anh này có khả năng nối lại được nên trao đổi với bệnh nhân và gia đình để nối chân lại. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là anh K. không chịu cho bác sĩ nối chân lại. Sau đó, người nhà đã ký tên vào bệnh án không nối chân, ê kíp bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu vết thương lại cho anh K.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Vingroup đề xuất làm cầu Tứ Liên theo hình thức BT
Tập đoàn Vingroup đã đề xuất với UBND TP Hà Nội về việc tham gia đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT).