Saigon Co.op tung mô hình siêu thị cao cấp đầu tiên tại Việt Nam, bán hàng cho nhà giàu

Hệ sinh thái điểm bán lẻ của Saigon Co.op vừa có thêm một thành viên mới, là siêu thị Finelife, tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập cao.

Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) vừa đưa vào hoạt động siêu thị cao cấp mang tên Finelife tại TP HCM. Siêu thị đầu tiên này đặt tại quận 10, TP HCM.

Khác với các mô hình cũ, phân khúc khách hàng mà Saigon Co.op nhắm đến cho Finelife là khách hàng có thu nhập cao, sống tại các khu chung cư hoặc căn hộ ở những đô thị lớn.

screen_shot_2019_12_07_at_3_04_58_pm_nqtw

Mô hình mới của Saigon Co.op tập trung vào thực phẩm, hàng hóa cho nhu cầu tiêu dùng cao cấp. (Ảnh: Saigon Co.op).

Siêu thị đầu tiên có diện tích 660 m2, kinh doanh 4.000 mặt hàng cao cấp thuộc các ngành thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mĩ phẩm, đồ dùng, may mặc. Đáng chú ý, các sản phẩm mà Saigon Co.op tập trung là thực phẩm organic, hàng deli, trái cây, đồ uống trong nước và nhập khẩu... 

Siêu thị Finelife có những dịch vụ tiện ích như giao hàng tận nơi miễn phí với hóa đơn từ 200.000 đồng, thu hộ cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet, cước truyền hình cáp. 

Dự kiến, sắp tới Finelife sẽ thêm các dịch vụ tiện ích như giặt ủi, thuê pin sạc dự phòng… theo nhu cầu.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc của Saigon Co.op, cho biết siêu thị cao cấp Finelife là thương hiệu siêu thị cao cấp đầu tiên tại Việt Nam, áp dụng công nghệ mới như bảng giá điện tử E-label tự động và đặc biệt là quầy tự thanh toán.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp bán lẻ nhiều năm kinh nghiệm này, dự kiến trước Tết Nguyên đán, sẽ có thêm 2 siêu thị mang thương hiệu Finelife ra mắt. Trong vòng 3 năm, mục tiêu có 100 siêu thị chuyên về hàng cao cấp trên thị trường.

Như vậy, hệ sinh thái của Saigon Co.op đã có thêm 1 thành viên mới, bên cạnh 10 mô hình bán lẻ đang hoạt động là siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, cửa hàng bách hóa Co.opSmile, cửa hàng Bến Thành, trung tâm thương mại Sense City, khu phức hợp SC Vivo City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op và cửa hàng tiện lợi 24/7 Cheers.

Trong các mô hình trên, hệ thống siêu thị Co.opmart là thương hiệu lâu đời và nổi tiếng nhất của Saigon Co.op. Tính đến nay, tổng số siêu thị Co.opmart đang có mặt trên thị trường là 122. 

Cuối tháng 6, thương vụ M&A giữa Saigon Co.op và Auchan gây chấn động thị trường bán lẻ, khi doanh nghiệp nội này thâu tóm toàn bộ 18 siêu thị ngoại đến từ Pháp.

Hiện các siêu thị mang thương hiệu cũ Auchan đều đã thay áo thành các siêu thị Co.opmart.

Với thương vụ thâu tóm này, cùng với việc tích cực mở rộng các điểm bán và có thêm mô hình kinh doanh mới, Saigon Co.op đã cận kề mục tiêu chạm mốc 1.000 điểm kinh doanh vào cuối năm nay.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.