Samsung cần thay đổi trước nguy cơ bị Xiaomi vượt mặt

Samsung chật vật khi phải cân nhắc lại chiến lược kinh doanh của mình tại thị trường Ấn Độ, nơi mà công ty Trung Quốc Xiaomi đạt được mức doanh thu mạnh mẽ trong những năm trở lại đây.

Samsung chật vật khi phải cân nhắc lại chiến lược kinh doanh của mình tại thị trường Ấn Độ, nơi mà công ty Trung Quốc Xiaomi đạt được mức doanh thu mạnh mẽ trong những năm trở lại đây và hãng điện tử Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ bị nhà sản xuất này vượt mặt.

samsung can thay doi truoc nguy co bi xiaomi vuot mat

Theo Android Headlines, Samsung đang cố điều chỉnh giá của hai dòng sản phẩm tầm trung tại Ấn Độ là Galaxy On và J sao cho hợp lý, cạnh tranh hơn dao động từ 122 USD đến 229 USD (2,8 triệu đến 5,2 triệu đồng). Được biết trước đó, việc Samsung quyết định ngừng hỗ trợ các nhà bán lẻ di động đã ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí của ông lớn "Hàn Quốc" tại quốc gia Nam Á này.

Ngay lập tức, Xiaomi đã nhảy vào hợp tác cùng các nhà bán lẻ giúp họ có thể phân phối, giới thiệu sản phẩm rộng rãi đến tay người tiêu dùng. Với bước đi đầy khôn ngoan đã giúp Xiaomi phát triển nhanh chóng và ngày càng có nhiều người biết đến hãng điện tử Trung Quốc với các sản phẩm giá rẻ chất lượng cao.

samsung can thay doi truoc nguy co bi xiaomi vuot mat

Ngoài việc lên kế hoạch giới thiệu nhiều thiết bị điện tử hơn để cạnh tranh ở phân khúc tầm trung, Samsung cũng có kế hoạch sửa đổi chiến lược phân phối, quảng bá tại địa phương. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà bán lẻ trong nước, khi họ đang kỳ vọng sẽ được Samsung chia lợi nhuận cao hơn từ 2 đến 3%.

Chỉ sau 3 năm kể từ khi gia nhập thị trường Ấn Độ, Xiaomi đã gặt hái được nhiều thành công nhất định, trong đó lớn nhất là việc họ gần như đã vượt qua Samsung trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 tại đây. Cũng như tạo áp lực khiến Samsung phải thay đổi chiến lược kinh doanh của mình để cạnh tranh với các smartphone cấu hình tốt cùng mức giá phải chăng từ nhà Xiaomi như Redmi 4, Redmi 4A và Redmi Note 4. Mặc dù chưa có ý kiến gì về vấn đề này nhưng có thể Samsung tại Ấn Độ sẽ ra mắt mẫu smartphone mới vào tháng sau.

Trên đây là quan điểm của biên tập viên Android Headlines được VnReview.vn lược dịch để có thêm góc nhìn về cuộc cạnh tranh giữa các hãng này, mời bạn đọc VnReview chia sẻ quan điểm của mình ở phần bình luận dưới đây.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.