Samsung Galaxy S8 cũng sẽ có màn hình cảm ứng lực

Cuộc đua giữa Apple và Samsung dường như không bao giờ kết thúc khi hãng điện tử Hàn Quốc được cho là chuẩn bị mang màn hình cảm ứng lực lên Samsung Galaxy S8.

Theo trang tin The Investor từ Hàn Quốc, Samsung đang xem xét việc mang một công nghệ hiển thị có khả năng cảm nhận lực ấn của người dùng lên các mẫu điện thoại cao cấp nhất của hãng, bao gồm Galaxy S8.

Ý tưởng này, rõ ràng, tương đồng với màn hình Force Touch mà Apple đã mang lên iPhone 6s.

Công nghệ Force Touch trên iPhone 6s.

Cũng theo nguồn tin này, chiếc Galaxy S8 có thể sẽ chỉ có cảm ứng lực một phần màn hình. Kiểu cảm ứng lực toàn màn hình sẽ xuất hiện ở thế hệ sau.

Dù đang là một trong những hãng điện tử tiên phong nhưng lần này, màn hình cảm ứng lực lại là một lĩnh vực mà Samsung đi sau nhà sản xuất Trung Quốc Huawei. Hãng công nghệ Trung Quốc mới đây đã giới thiệu ra công chúng chiếc Mate S với công nghệ cảm ứng lực do chính họ phát triển.

Huawei Mate S với công nghệ cảm ứng lực. Ảnh: Android Authority.

Về Galaxy S8, thông tin từ chính Samsung cho biết họ sẽ ra mắt 2 mẫu S8 khác nhau với màn hình 5,2 và 6,2 inch, đi cùng công nghệ hiển thị tràn màn hình (máy sẽ không có viền màn hình) OLED.

Ngoài ra, nhiều thông tin được lan truyền trên Internet gần đây cho thấy có thể Samsung sẽ đầu tư nhiều công sức hơn vào việc cải tiến camera, đưa một trợ lý ảo mới hiệu quả hơn lên S8 và thậm chí là có thể loại bỏ nút home truyền thống khỏi chiếc flagship này.

Một hình ảnh dựng 3D về mẫu concept Galaxy S8 được đưa lên Internet.
Samsung mua Harman, sau 1 đêm trở thành 'ông lớn' trong ngành công nghiệp xe hơi

Thương vụ mua lại lớn nhất mà hãng công nghệ Hàn Quốc từng thực hiện đã đưa Samsung chính thức bước chân vào cuộc chơi ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.