Samsung vô tình tiết lộ trợ lý ảo riêng trên Galaxy S8

Trợ lý ảo Bixby ban đầu có thể sử dụng để giúp người dùng thực hiện các lệnh thanh toán trong ứng dụng Samsung Pay.

Thời gian gần đây, giới công nghệ rộ lên tin đồn về tính năng trợ lý ảo được trang bị trên mẫu Galaxy S8 do Samsung tự phát triển. Dù quyết định giữ im lặng trước những thông tin này, mới đây công ty vô tình để lộ việc đang phát triển một trợ lý trên sản phẩm của mình, thay vì tiếp tục sử dụng trợ lý Google Now do Google phát triển trên các máy chạy hệ điều hành Android.

samsung vo tinh tiet lo tro ly ao rieng tren galaxy s8
Ảnh được đăng tải trên website của Samsung có sự xuất hiện của Bixby.

Samsung đã đăng tải một bức hình lên website chính thức cho thấy Bixby sẽ hỗ trợ các phương thức thanh toán trong hệ thống Pay của hãng. Bixby chính là tên trợ lý ảo của hãng, trùng với những thông tin rò rỉ trước đây, trong đó có cả những tài liệu được đóng dấu bản quyền của Samsung.

Theo BGR, trợ lý Bixby được dựa trên công nghệ do Viv, một công ty được Samsung mua lại vài tháng trước phát triển. Hai nhà sáng lập của Viv cũng chính là các kỹ sư đã tạo ra Siri cho iPhone mấy năm trước.

Bixby sẽ cho phép người dùng gửi tiền cho bạn bè, gia đình với các câu lệnh như "Bixby, send $30 to Carlos" (Bixby, gửi 30 USD cho Carlos). Tuy sự tồn tại của Bixby đã được xác nhận và có thể tích hợp vào Samsung Pay trong tương lai không xa, nhưng tới nay hãng vẫn chưa xác nhận sự liên quan giữa trợ lý ảo và mẫu Galaxy S8.

samsung vo tinh tiet lo tro ly ao rieng tren galaxy s8
Galaxy S8 được nhiều trang tin cho là có thiết kế "thừa kế" của S7 nhưng không còn nút home và sử dụng màn hình không viền.

Giới thạo tin thì khẳng định, những tính năng mới và quan trọng như trợ lý ảo sẽ được giới thiệu cùng với những thiết bị đầu bảng vừa ra mắt. Galaxy S8 sẽ là thế hệ Galaxy S tiếp theo, thuộc dòng sản phẩm quan trọng của Samsung. Một báo cáo mới đây cho hay model sẽ được ra mắt tại sự kiện MWC diễn ra cuối tháng 2, đầu tháng 3 sắp tới, tuy nhiên từ trung tuần tháng 4 mới bắt đầu đến tay người dùng.

Bixby đồng thời có thể xuất hiện trên những mẫu Galaxy S và Note đời trước sau khi được hãng cho nâng cấp lên hệ điều hành Android Nougat mới nhất.

Về Galaxy S8, các thông tin rò rỉ đến lúc này đều cho rằng model sẽ có kiểu dáng đột phá so với thế hệ trước nhở kiểu với thiết kế viền màn hình siêu mỏng, cạnh trên và phía dưới màn hình đều được làm gọn, bỏ phím Home và phím cảm ứng. Cảm biến vân tay có thể đặt ẩn dưới màn hình.

samsung vo tinh tiet lo tro ly ao rieng tren galaxy s8 Giật mình với Iphone 7 giá chưa đến 3 triệu đồng 'nhan nhản' trên sàn TMĐT Sen Đỏ

Từ Iphone 7 plus, Samsung S7, Note7 đều có giá chưa đến 3 triệu đồng xuất hiện đầy rẫy sàn thương mại điện tử Sen ...

samsung vo tinh tiet lo tro ly ao rieng tren galaxy s8 Lộ ảnh thật Samsung Galaxy S8: KHÔNG CÓ nút Home

Càng gần tới ngày ra mắt thông tin về Galaxy S8 càng xuất hiện nhiều trên mạng bất chấp việc Samsung thắt chặt an ninh ...

samsung vo tinh tiet lo tro ly ao rieng tren galaxy s8 Samsung Galaxy S8 sẽ có tính năng biến hình thành PC

Samsung sẽ mang tính năng có tên Desktop Experience lên S8. Ứng dụng này hoạt động tương tự Continuum trên Lumia 950 và 950 XL.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.