Sân bay Hồng Kông 'thất thủ', nhiều chuyến bay từ Việt Nam bị huỷ hoặc chậm gần 8 tiếng

Cuộc biểu tình tại sân bay Hồng Kông đã khiến nhiều chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM bị ảnh hưởng.

Ngày 13/8, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết một số chuyến bay đến, đi từ Hồng Kông trong ngày bị điều chỉnh lịch do ảnh hưởng từ cuộc biểu tình ở sân bay Hồng Kông.

Cụ thể, Vietnam Airlines lùi giờ khai thác hai chuyến bay VN594, VN595 giữa TP HCM – Hồng Kông 7 tiếng 40 phút so với kế hoạch ban đầu. 

Một số chuyến bay đến - đi giữa Hà Nội – Hồng Kông, TP HCM - Hồng Kông (cụ thể: VN593, VN592) vẫn khai thác theo đúng lịch trình. 

Cũng bị ảnh hưởng bởi việc biểu tình, Jetstar Pacific đã huỷ 2 chuyến BL160, BL161 giữa Hà Nội – Hồng Kông, 2 chuyến BL164, BL165 giữa Đà Nẵng – Hồng Kông.

anh-minh-hoa-15656671972771921265461

Biểu tình ở Hồng Kông khiến nhiều chuyến bay bị huỷ, chậm chuyến. (Ảnh minh hoạ).

Các hãng này cho biết, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ theo qui định và chuyển đổi sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu. 

Trước đó, sân bay Hong Kong thông báo đóng cửa từ ngày 12/8 đến 7h ngày 13/8 nên các chuyến bay của Vietjet (VJ876/ VJ877 chặng TP.HCM - Hong Kong - TP HCM) cũng tạm ngừng khai thác. Hành khách trên chuyến bay được bồi thường theo đúng qui định. 

Mức bồi thường việc huỷ, chậm chuyến theo qui định:

Bộ Giao thông Vận tải qui định 4 mức bồi thường đối với chuyến bay trong nước và 4 mức đối với chuyến bay quốc tế, căn cứ vào độ dài đường bay.

Theo đó, mức bồi thường hủy, chậm chuyến kéo dài đối với đường bay trong nước là từ 200.000 đồng/người/đường bay dưới 1.000 km đến 400.000 đồng/người/đường bay từ 1.000 km.

Đối với đường bay quốc tế, mức bồi thường từ 25 USD/người/đường bay dưới 1.000 km đến là 150 USD/người/đường bay trên 5.000 km.

Việc bồi thường được thực hiện bằng tiền mặt, vé miễn cước hoặc chuyển khoản cho hành khách. Cảng vụ hàng không có trách nhiệm giám sát việc bồi thường cho hành khách.

Tuy nhiên, hãng hàng không được miễn trừ nghĩa vụ trả tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại trong trường hợp hành khách được vận chuyển miễn phí; hành khách được vận chuyển theo giá giảm áp dụng đối với nhân viên hãng hàng không, nhân viên đại lí của hãng hàng không, đối tác, bạn hàng sử dụng vé miễn giảm cước.

Trường hợp một chuyến bay bị chậm kéo dài, sau đó hủy thì việc bồi thường ứng trước không hoàn lại chỉ áp dụng 1 lần.

chọn