Sân bay Quảng Trị: T&T đang nghiên cứu tiền khả thi, thêm FLC quan tâm đến dự án

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản đề nghị chấp thuận chủ trương xây Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức PPP.

Theo Báo Giao thông, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Thủ tướng và Bộ GTVT đề nghị xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị theo hình thức đối tác công tư (PPP), nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý và thuận lợi trong quá trình thực hiện công tác cắm mốc quy hoạch sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện dự án; tận dụng các nguồn lực sẵn có của địa phương như quỹ đất sạch.

Tỉnh này cũng đề nghị được giao vai trò là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án. Nếu được chấp thuận, UBND tỉnh Quảng Trị cam kết triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Tập đoàn T&T hiện nay được UBND tỉnh Quảng Trị cho chủ trương khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Ngoài ra, tập đoàn FLC cũng ngỏ ý quan tâm đến dự án.

Theo quy hoạch được duyệt, cảng hàng không Quảng Trị sẽ là cảng hàng không nội địa, dùng chung cho mục đích dân dụng và quân sự. Vị trí dự kiến xây dựng sân bay tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh.

Tổng diện tích của cảng hàng không Quảng Trị khoảng 316,572 ha, trong đó diện tích khu hàng không dân dụng hơn 87 ha, diện tích đất quân sự hơn 51 ha, diện tích dùng chung hơn 177 ha.

Cảng hàng không Quảng Trị sẽ là sân bay dân sự kết hợp quân sự - Ảnh 1.

Phối cảnh cảng hàng không Quảng Trị. (Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam).

Mục tiêu quy hoạch là xây dựng sân bay cấp 4C theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và là sân bay quân sự cấp II, công suất một triệu hành khách/năm, 3.100 tấn hàng hóa/năm.

Loại tàu bay khai thác trong cảng có code C hoặc tương đương. Sân bay có 5 vị trí đỗ tàu bay code C (có khả năng đỗ tàu bay code E). Hệ thống đường cất, hạ cánh gồm 1 đường cất, hạ cánh theo hướng 04- 22; kích thước 2.400 m x 45 m, lề vật liệu mỗi bên rộng 7,5 m.

Hệ thống đường lăn gồm một đường lăn song song, chiều dài khoảng 711,5 m. Sẽ có hai đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào đường lăn song song; hai đường lăn nối từ đường lăn song song vào sân đỗ máy bay. Các đường lăn có chiều rộng 23 m, lề vật liệu đường lăn mỗi bên rộng 5 m.

Các công trình quản lý, điều hành bay gồm: Đài kiểm soát không lưu; đài dẫn đường VOR/DME; hệ thống thiết bị hạ cánh, hệ thống đèn tiếp cận, hệ thống quan trắc khí tượng tự động AWOS đồng bộ với đường cất hạ cánh.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.