Sản phụ đẻ rơi con trên ôtô

Ôtô vừa vào đến cổng Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, em bé chào đời ngay trên xe, được các y bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

Sáng 13/12, các bác sĩ Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tiếp nhận ca đẻ rơi trên xe ôtô. Sản phụ là Lưu Thị Đài T. (sinh năm 1991, Hồng Bàng, Hải Phòng) sinh con ngay trên xe gia đình do chồng lái từ Hà Nội về Hải Phòng.

Sản phụ T. được các bác sĩ, điều dưỡng khoa Khám bệnh tiếp nhận, cắt rốn cho cháu bé tại xe, chuyển hai mẹ con lên khoa Đỡ đẻ an toàn.

san phu de roi con tren oto

Sản phụ Lưu Thị Đài T. sinh con ngay tại ôtô trên đường đến bệnh viện. Ảnh cắt từ clip.

Sau ca “tự mình vượt cạn”, sản phụ này cho biết đây là lần sinh con thứ hai. Trong lần đầu, quá trình chuyển dạ kéo dài suốt 24 tiếng nên vợ chồng quyết định về Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để sinh.

Rất may, khi bé chào đời cũng là lúc xe về đến cổng bệnh viện. Các bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ kịp thời. Hiện hai, mẹ con đều khỏe mạnh, đã xuất viện.

Theo các chuyên gia sản khoa, thời gian chuyển dạ sinh con lần đầu trung bình kéo dài từ 6 đến 12 giờ, nhưng lần 2, lần 3 sẽ nhanh bởi âm đạo có sự co giãn tốt hơn. Vì vậy, bạn không nên chủ quan. Khi có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ cần đến ngay cơ sở y tế để được y bác sĩ hỗ trợ, tránh nguy cơ xảy ra cho cả mẹ và bé.

Sản phụ đẻ rơi con trên ôtô Ôtô vừa về đến cổng Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, em bé chào đời ngay trên xe, được các y bác sĩ hỗ trợ kịp thời.
san phu de roi con tren oto Đẻ rơi giữa lòng Hà Nội: Mẹ trẻ đẻ nhanh kỉ lục, sau 7 giây con đã chào đời

Ca đẻ rơi của bà mẹ trẻ trên đường Vũ Phạm Hàm vào 8 giờ sáng ngày hôm qua (14/8) có lẽ là ca đẻ ...

san phu de roi con tren oto Sản phụ không tiền, đẻ rơi giữa đêm khiến hàng xóm hốt hoảng

Đến ngày sinh nhưng vì không có tiền, người phụ nữ vẫn không nhập viện. Trong đêm khuya, chị đã đẻ rơi con trong căn ...

san phu de roi con tren oto Sản phụ đẻ rơi đứa con thứ 10 trong rạng sáng Noel

Người phụ nữ 42 tuổi ở Đồng Nai đẻ rơi bé trai trong lúc đi vệ sinh, được chuyển đến Bệnh viện Quận 2, TP ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.