Sao nào là sao chiếu mệnh tốt? Sao nào là sao chiếu mệnh xấu?

Theo phong thủy dân gian thì con người được chiếu mệnh bởi 9 ngôi sao. Hàng năm mỗi người sẽ có một ngôi sao chiếu mệnh, tùy nào năm tuổi mà có sao chiếu mệnh tốt, sao chiếu mệnh xấu. Vậy 9 cung sao đó là gì? Sao nào là sao tốt? Sao nào là sao xấu?

9 ngôi sao chiếu mệnh còn gọi là cửu diệu, cứ 9 năm luân phiên trở lại một lần. 9 ngôi sao lần lượt có tên là: Thái Dương, Thái Âm, Thái Bạch, Vân Hán (Vân Hớn), Mộc Đức, Thổ Tú, Thủy Diệu, La Hầu, Kế Đô.

Trong đó có 3 sao tốt, 3 sao xấu và 3 sao trung tính, cụ thể:

- 3 sao tốt bao gồm: Thái Dương, Thái Âm, Mộc Đức

- 3 sao xấu bao gồm: La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch

- 3 sao trung tính bao gồm: Vân Hán, Thổ Tú, Thủy Diệu

Nếu người nam bị sao La Hầu chiếu, người nữ bị sao Kế Đô chiếu thì năm đó được coi là xấu nhất, nặng nhất.

sao nao la sao chieu menh tot sao nao la sao chieu menh xau
Ảnh minh họa (Báo đầu tư)

Cụ thể ý nghĩa các chòm sao như sau:

Sao La Hầu

Sao La Hầu là hung tin của nam giới nhưng nữ giới cũng bi ai chẳng kém, thường đem lại điềm giữ không may liên quan đến luật pháp, công quyền, tranh cãi, ăn nói thị phi, tai nạn, bênh tật về tai mắt, máu huyết, hao tài. Nhiều chuyện phiền muộn, sầu bi. Xấu nhất là tháng giêng và tháng 2 âm lịch.

Theo quan niệm dân gian và tâm linh người Việt thì người nào trong tử vi năm nay bị sao La Hầu chiếu mạng nên làm lễ sớ dâng sao giải hạn.

Sao Thổ Tú (nhiều người gọi là Thổ tinh):

Thổ Tú thường đem lại sự trở ngại, xung khắc miệng tiếng, có kẻ dấu tay sinh ra thưa kiện, xuất hành không thuận, giao đạo bất hòa, chăn nuôi thua lỗ, sức khỏe yếu, xấu nhất là tháng 4 và tháng 8 âm lịch.

Sao Thủy Diệu (còn gọi là thủy tinh):

Sao Thủy Diệu tốt hay xấu còn thùy thuộc vào tháng. Với những ai có sao Thủy Diệu chiếu mạng cũng nên làm lễ dâng sao giải hạn.

Sao Thủy Diệu tốt nhưng cũng kỵ tháng 4 và tháng 8 âm lịch. Chủ về tài lộc hỉ, không nên đi sông biển, giữ gìn lời nói (nhất là đối với nữ giới) nếu không sẽ có tranh cãi, lời tiếng thị phi đàm tiếu.

Sao Thái Bạch (kim tinh)

Sao Thái Bạch chiếu mạng sẽ là hung tin, bởi Sao Thái Bạch là ngôi sao mang vận xấu nhất trong các sao.

Thái Bạch là sao xấu cần giữ gìn trong công việc kinh doanh, có tiểu nhân quấy phá, hao tán tiền của, có thể trắng tay, đề phòng quan sự. Xấu nhất là tháng 2, 5, 8 âm lịch và kỵ màu trắng quanh năm.

Sao Thái Dương

Sao Thái Dương đem lại sự tốt lành, phát triển về công danh, an khang thịnh vượng, nhiều tin vui, tài lộc cho nam, còn nữ lại hay bị đau ốm, thường gặp tai ách nhất là tháng 6 và tháng 10 âm lịch.

Sao Vân Hớn (hỏa tinh)

Sao Vân Hớn chiếu mạng, đàn ông hay đàn bà gặp sao này chiếu mạng, làm ăn mọi việc đều trung bình, khẩu thiệt, phòng thương tật, đâu ốm, nóng nảy, mồm miệng. Nam gặp tai tinh, bị kiện, thưa bất lợi, nữ không tốt về thai sản nhất là vào tháng 2, tháng 8 âm lịch.

Sao Kế Đô

Sao Kế Đô là hung tin của nữ giới, thường đem lại tai nạn, hao tài tốn của, tang khó, bệnh tật, thị phi, đau khổ buồn rầu, họa vô đơn chí, trong gia đình có việc không may. Xấu nhất là vào tháng 3, tháng 9 âm lịch.

Sao Thái Âm (mặt trăng)

Sao Thái Âm tốt với nam lẫn nữ về công danh và tiền bạc, hỉ sự vào tháng 9 nhưng lại gây đau ốm bệnh tật, sinh đẻ có nguy hiểm cho nữ giới vào tháng 10.

Sao Mộc Đức (mộc tinh)

Sao này có ý nghĩa đem lại sự an vui, tốt lành, may mắn và nhiều mặt nhất là tôn sự. Tốt vào tháng 10 và tháng Chạp âm lịch. Nhưng nữ giới đề phòng bệnh tật phát sinh nhất là về máu huyết, nam giới coi chừng bệnh về mắt.

Việc cúng sao giải hạn có thể làm bằng lễ vật dâng sao cúng khấn nhưng cũng có thể thay việc cúng sao hạn bằng việc cẩn trọng trong mọi hoạt động, giữ cho tân hồn thuần hậu.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

XEM THÊM

sao nao la sao chieu menh tot sao nao la sao chieu menh xau Văn khấn dâng sao giải hạn 2018 cho người bị sao xấu chiếu mệnh

Những người bị sao xấu chiếu mệnh năm nay cần cúng dâng sao giải hạn để giảm nhẹ vận hạn, cầu xin Thần Sao phù ...

sao nao la sao chieu menh tot sao nao la sao chieu menh xau Nghi lễ dâng sao giải hạn có thể giải hạn cho hàng trăm người cùng một lúc?

Các chuyên gia cho rằng, dâng sao giải hạn không có trong giáo lý nhà Phật, vì thế hàng loạt chùa tổ chức dâng sao ...

sao nao la sao chieu menh tot sao nao la sao chieu menh xau Hiểu thế nào cho đúng về cúng sao giải hạn đầu năm?

Trên cơ sở lý luận, vấn đề sao chiếu mệnh không phải là mê tín dị đoan mà là thể hiện sự ảnh hưởng của ...

sao nao la sao chieu menh tot sao nao la sao chieu menh xau Cúng dâng sao giải hạn đầu năm có phải mê tín dị đoan?

Người Việt xưa tin rằng cúng dâng sao có thể giúp con người giải hạn khi tuổi của họ bị sao xấu chiếu mệnh. Tuy ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.