Sao Việt được mẹ nâng váy, đẩy hành lý giữa đám đông, tại sao không?

Dường như việc một sao Việt được cha mẹ nâng váy hay đẩy hành lý cho giữa chốn đông người luôn là chuyện hết sức nghiêm trọng trong showbiz.
 

Mới đây, Á hậu Huyền My lại trở thành "nạn nhân" để dư luận bàn tán về việc để mẹ đẩy hành lý tại sân bay, còn cô điềm nhiên đi ung dung với vẻ ngoài lộng lẫy, sang chảnh. Rất nhiều ý kiến trái chiều lẫn chỉ trích được dồn đến Huyền My ngay khi bức hình này chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội. Và ngay lập tức, câu chuyện Hoa hậu Kỳ Duyên để mẹ xách hành lý tại sân bay và nâng váy ở sự kiện trước đây lại được khơi dậy.

sao viet duoc me nang vay day hanh ly giua dam dong tai sao khong
Hình ảnh Huyền My được mẹ đẩy hành lý đang gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội. (Ảnh: Eleven).

Nói về câu chuyện này, Lan Khuê chia sẻ: "Nhớ có lần mình ra sân bay với 4 kiện hành lý nặng cân. Hôm đó ba và mẹ đều cùng ra sân bay đưa mình đi. Lúc phải dỡ hành lý xuống để check in, đương nhiên ba và mẹ vô điều kiện giúp mình làm điều đó. Nhưng lúc đó ý thức có người chụp ảnh mình mới nói: "thôi ba mẹ để con, có người chụp hình dính cảnh ba mẹ khiêng cái vali này là mai con ăn đá chắc luôn". Lúc đó mẹ chậc lưỡi nói: "chi mà khổ vậy con. Con mẹ, mẹ chăm sóc, mẹ thương, mẹ xót mà cũng nói là sao?" Ba thì chống tay lắc đầu bực dọc vì con gái mặc váy, đi giày cao gót loay hoay với cái vali. Ba mẹ khi đấy mặc kệ cứ khiêng giúp mình mà nói: "con tôi, tôi xót".

Mẹ của My cũng cùng suy nghĩ với mẹ của mình, mẹ của Duyên và cùng suy nghĩ với tất cả các bà mẹ trên đời này thôi. Con gái mới lớn đi làm xa xôi, bận rộn, áp lực. Được ở bên cạnh con, nhìn thấy, quán xuyến được con mình làm việc, ăn, ngủ thì lòng người mẹ mới yên.

Ở tuổi này của My, My đã đi làm, chăm lo cho cả nhà và không cần khoe khoang trên facebook nhưng những chuyến du lịch, những bữa ăn ngon My đều thưởng thức cùng gia đình và đó đều từ những thành quả công việc mà My đang làm".

Bản thân Á hậu Huyền My cũng cho rằng, cô cũng phụ mẹ bê đỡ vali nhưng hình ảnh đó lại không được chia sẻ, khiến cô bị hiểu lầm.

Thực tế thì, showbiz Việt không thiếu các nghệ sĩ có cha mẹ là quản lý. Hoàng Thùy Linh, Khởi My, Hoàng Yến Chibi... là những nghệ sĩ luôn có mẹ sát bên để chăm sóc, hỗ trợ. Và lẽ dĩ nhiên, những công việc như bê đỡ hành lý, phụ con chuẩn bị quần áo, đồ đạc, chỉnh sửa trang phục luôn được các bà mẹ sẵn sàng sắn tay vào làm. Nhưng hình ảnh được truyền tải đến khán giả lại được nhìn nhận theo nhiều hướng tiêu cực. Đó cũng là cái oan mà không riêng Huyền My hay Kỳ Duyên, rất nhiều nghệ sĩ khác cũng từng chịu.

sao viet duoc me nang vay day hanh ly giua dam dong tai sao khong
Hoa hậu Kỳ Duyên được xem là người đẹp chịu nhiều chỉ trích nhất khi các hình ảnh để mẹ nâng váy, đẩy hành lý, xách đồ liên tục được chia sẻ. (Ảnh: TL)

Đã là người của công chúng, việc giữ gìn hình ảnh cá nhân là chuyện bắt buộc phải làm. Họ luôn phải xuất hiện với hình ảnh lộng lẫy, thân thiện và không gây ra bất cứ điều tiếng gì xung quanh. Thế nên chính bản thân họ cũng phải chịu rất nhiều áp lực để có được cái nhìn thiện cảm từ công chúng.

Ít người biết rằng, để có những sản phẩm chất lượng hay vẻ ngoài hào nhoáng, các nghệ sĩ đã có quá trình tập luyện, làm việc với tần suất lớn. Dù nghệ sĩ Việt không phải chịu thời gian làm việc khắt khe như các ngôi sao Hàn Quốc, Trung Quốc... nhưng họ cũng có những khó khăn nhất định khó đong đếm. Vì vậy bản thân những người làm cha mẹ, lại trực tiếp làm quản lý cho con, lẽ dĩ nhiên sẽ không khỏi thương xót và muốn phụ giúp những việc nhỏ nhặt nhất.

Hình ảnh của Huyền My dễ gây hiểu lầm là đúng, nhưng có lẽ khán giả nên có cái nhìn khách quan hơn dành cho các nghệ sĩ, để không xảy ra những "nỗi oan ức" cho người trong cuộc. Bài viết này không nhằm mục đích bênh vực Huyền My hay cổ súy cho việc nghệ sĩ phải để hành lý cho cha mẹ bê đỡ, mà để nói ý kiến chủ quan rằng: nghệ sĩ Việt cũng giống như bao người, cũng cần được cha mẹ chăm sóc và có quyền nhận sự chăm sóc của gia đình.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.