Sao Việt khoe ảnh áo dài: Đẹp nhất vẫn là áo dài truyền thống

Tết là thời điểm mà các nghệ sĩ Việt Nam thường mang đến những bộ ảnh chụp với áo dài để hoà chung không khí văn hoá cổ truyền của dân tộc

Mặc áo dài chụp ảnh ngày Tết đã trở thành một nét văn hoá độc đáo của người Việt Nam, khi chỉ cần bước ra đường dịp Tết, bạn sẽ thấy một "rừng áo dài" lan toả khắp nơi. Với những nghệ sĩ Việt, họ cũng hoà nhịp theo không khí giao mùa này nhưng theo một cách khác, chỉn chu và độc đáo hơn. Bởi với những người mang thiên hướng nghệ thuật, những bộ ảnh của họ gửi đến khán giả không sơ xài, ngược lại được đầu tư rất tỉ mỉ, thậm chí có nhiều hình ảnh độc đáo để tăng phần hấp dẫn trong dịp Xuân về.

Á hậu doanh nhân Phương Lê gợi nhớ vẻ đẹp Đông Dương

Lấy cảm hứng từ nét đẹp của người phụ nữ truyền thống trong tà áo dài gợi cảm, trong những khoảng khắc mới nhất trước thềm năm mới, Á Hậu Phương Lê gợi nhớ vẻ đẹp quyền quý Đông Dương trong trang phục áo dài truyền thống của nhà thiết kế Thủy Nguyễn.

sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong
Bộ ảnh được thực hiện trong bối cảnh một căn nhà với lối kiến trúc thời xưa in hằn trong tâm trí của những thế hệ trước khiến chúng ta hoài niệm lại một khoảng thời gian quá khứ tuy đơn sơ nhưng lại hết sức bình dị.
sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong
Bộ ảnh đã toát lên thần thái gợi cảm và quý phái của á hậu Phương Lê , một nét đẹp chuẩn mực phụ nữ Việt Nam.

Dịp tết, Phương Lê cũng dành nhiều thời gian để chuẩn bị tết trong gia đình. Phương Lê cho biết gia đình và con cái có vị trí quan trọng nhất với chị cho nên năm nào tết đến dù bận rộn thế nào chị cũng đích thân vào bếp để nấu những món ăn đặc trưng ngày tết như thịt kho trứng, măng hầm giò, khổ qua nhồi thịt và đặc biệt là món thịt ngâm nước mắm ưa thích của người Huế để cùng đón tết với gia đình.

Không chỉ vậy, Phương Lê còn hướng dẫn các con gói bánh tét. Bởi chị muốn thông qua việc này sẽ dạy cho các con hiểu hơn về văn hóa truyền thống của người Việt Nam trong ngày tết.

Dương Cẩm Lynh hoài cổ với áo dài nét xưa

Người đẹp chọn tông trang điểm gợi cảm, chủ yếu nhấn vào đôi môi đỏ đầy quyến rũ và không kém phần sắc sảo. Mái tóc được thả dài tự nhiên và giản dị phù hợp với chiếc mấn yêu kiều đi cùng trang phục.

Trong không gian được thiết kế đơn giản nhưng mang phong cách hoài cổ, Dương Cẩm Lynh lột tả nét duyên dáng, đằm thắm, mặn mà của người phụ nữ với tà áo dài truyền thống. Những chiếc áo dài đỏ với họa tiết nổi bật làm tôn lên làn da trắng ngần và phong thái thanh thoát, dịu dàng của nữ diễn viên. Phần tay áo được thiết kế hiện đại, trẻ trung, lấy ý tưởng từ những chiếc áo khoác cape trứ danh.

sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong
Trong bộ ảnh mới nhất, cô diện trang phục mang đậm bản sắc dân tộc của hai nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn kết hợp cùng Thủy Nguyễn.
sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong
Bộ ảnh được nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh thực hiện trong những ngày cận Tết, sau khi sinh hơn 3 tháng. “Bà mẹ một con” không những nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn ngày nào mà cô còn cuốn hút người đối diện bởi thần thái tự tin và bản lĩnh của mình.

Phan Thị Mơ tái hiện hình ảnh Tết qua hai thế hệ

Tạm gác công việc trước thềm năm mới, Top 5 Hoa hậu Việt Nam - Phan Thị Mơ thực hiện bộ ảnh Tết cùng với “đàn chị” - ca sĩ Ngân Quỳnh. Trước đó cả hai cùng tham gia bộ phim “Hồ sơ lửa” và vào vai cả hai mẹ con, thế nên họ đã mang đến bộ ảnh mang đậm không khí Tết của 2 thế hệ.

Phan Thị Mơ chia sẻ, với cô, ngày Tết luôn là một dịp có ý nghĩa nhất trong năm. Đây luôn là những ngày khiến bản thân cô cảm thấy hân hoan nhất. Thay vì đi du lịch cùng bạn bè như những nghệ sĩ khác, những ngày Tết Phan Thị Mơ thường dành trọn thời gian cho gia đình. Mơ Phan cho biết, cả năm làm việc bận rộn nên dịp Tết đến, xuân về cô luôn muốn dành trọn thời gian của mình cho gia đình.

sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong
Với ý nghĩa lưu lại không khí tết cổ truyền của dân tộc, Ngân Quỳnh và Phan Thị Mơ đã quyết định cùng nhau chụp bộ ảnh Tết đúng nghĩa cổ truyền.
sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong
Trong khung cảnh quen thuộc ngày đầu xuân, cả hai diện áo dài nền nã rộn ràng đón xuân sang.

Hồ Bích Trâm đón Tết theo cách của “người trẻ”

Ở tuổi đời còn khá trẻ, nữ diễn viên tài năng lưu giữ lại hình ảnh với áo dài cách tân hiện đại với nhiều màu sắc nổi bật.

Được xem là một trong số diễn viên đa tài hiện nay, Hồ Bích Trâm không chỉ được biết đến khi là gương mặt quen thuộc của khán giả màn ảnh nhỏ mà còn là cô gái hoạt ngôn trên các sân khấu với lối diễn kịch hài hước, hóm hỉnh. Năm 2016, Hồ Bích Trâm hạnh phúc khi cô đã có một năm thành công. Bởi lẽ, không gói gọn ở việc miệt mài đóng phim truyền hình mà hơn hết cô thử tài ở thể loại sân khấu và may mắn khi cùng hai người đồng nghiệp là Lê Bửu Đa và Bảo Kun đăng quang vị trí Quán quân cuộc thi “Cùng nhau tỏa sáng 2016”.

sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong
Miệt mài một năm chăm chỉ, cần mẫn, sau khi đóng máy dự án phim truyền hình “Mẹ hổ dạy con dâu” của đạo diễn Nhâm Minh Hiền, Hồ Bích Trâm xuống phố thực hiện bộ ảnh đón xuân.
sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong
Khéo léo chọn những bộ áo dài cách tân, nữ diễn viên xinh đẹp khai thác triệt để vẻ nữ tính, dịu dàng. Dừng chân tại những địa điểm quen thuộc của Sài Gòn như chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà… Hồ Bích Trâm lưu lại khoảnh khắc đẹp của tuổi trẻ.

Là cô gái hướng về gia đình, mỗi năm Hồ Bích Trâm đều thu xếp công việc về quê đoàn tụ cùng gia đình. Sau khi đóng máy dự án phim truyền hình mới, nữ diễn viên nhanh chóng lên đường về quê hương Quảng Ngãi đón Tết.

Elly Trần đón Xuân bên con gái

Trong bộ ảnh, vẻ ngoài thu hút của Elly Trần và Cadie Mộc Trà đến từ bộ áo dài đôi tông đỏ mận của NTK Minh Châu. Sắc đỏ mang đến vẻ hồng hào, tràn đầy sức sống cho cả hai mẹ con. Nếu bộ cánh của Elly Trần được chiết may ôm sát, thể hiện đường cong mềm mại thì tà áo Cadie diện có kiểu dáng xinh xắn. Nền vải được điểm xuyến bằng nhiều hoạt tiết thêu thủ công, kết hợp cùng in hoa văn bắt mắt. Đặc biệt, chuỗi vòng cổ hạt càng khiến thiên thần nhỏ Cadie Mộc Trà trông như đúc một phiên bản nhí của mẹ Elly Trần.

sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong
Elly Trần cùng nhóc tì Cadie Mộc Trà xuất hiện cùng nhau trong một bộ ảnh diện áo dài du xuân. Những hình ảnh này được thực hiện trong một chuyến dạo mát của hai mẹ con nhân dịp Tết cổ truyền.
sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong
Đặc biệt, con gái Cadie vô cùng thích thú khi được mẹ bồng bế. Cô bé vỗ tay không ngớt và nở nụ cười giòn tan khiến mẹ Elly vui vẻ tươi cười theo.

Elly Trần cho biết cô vẫn cố gắng nuôi dưỡng những giá trị đẹp về ngày Tết quê hương và tình cảm gia đình cho hai con nhỏ. Elly Trần chuẩn bị đầy đủ mứt Tết, bánh chưng, trái cây và trưng hoa xuân tại nhà để con gái cảm nhận được phong vị ngày Tết.

Elly Trần chia sẻ rằng cô luôn muốn tạo cho gia đình nhỏ không khí Tết cổ truyền vào mỗi đầu năm mới, chứ không vì những tiện nghi hiện đại mà đánh mất đi truyền thống nghìn năm của ông bà.

Biên đạo múa Lê Việt: “Hồn Việt” trong từng điệu múa

Với thâm niên khá lâu trong nghề, Lê Việt mang đến những hình ảnh áo dài sống động trong từng điệu múa, hoà cùng nét truyền thống của thư pháp. Anh cho biết mình muốn mang đến đúng bản sắc cá nhân trong bộ ảnh trước thềm năm mới.

sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong

Năm 2016 là năm khá thành công khi ngoài việc chuyển hướng sang lĩnh vực đạo diễn chương trình, Lê Việt còn hỗ trợ bé Nhã Thy giành giải Á quân Gương mặt thân quen nhí. Năm qua, anh đã ghi dấu ấn cá nhân khi làm đạo diễn các chương trình Người Hát Tình Ca, Tuyệt Đỉnh Song Ca - Cặp Đôi Vàng… Bên cạnh đó các chương trình nghệ thuật ở những sân khấu chuyên nghiệp trong thành phố và các lễ hội cũng được anh chăm chút công phu.

sao viet khoe anh ao dai dep nhat van la ao dai truyen thong

Hầu như năm nào Lê Việt cùng với các học trò cũng đón giao thừa tại sân khấu ở ngoại tỉnh. Đôi lúc anh cũng cảm thấy hơi chạnh lòng nhưng phải chấp nhận tính chất công việc như vậy. Giao thừa năm 2010 là khoảnh khắc đáng nhớ nhất với Lê Việt thì lần đầu tiên có nhà mới sát Tết, hai mẹ con dọn nhà xong lúc 12h trưa ngày 30 là Lê Việt ăn vội hộp cơm rồi lên xe đi diễn ở tỉnh xa ngay lập tức. Món ăn ngày Tết mà anh thích nhất là tôm khô củ kiệu và trứng bắc thảo do mẹ nấu.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.