Sắp diễn ra: Hội làng nét xưa trong lòng Hà Nội

“Hội làng Hapu - Nét xưa trong lòng Hà Nội” tái hiện lại không gian văn hóa trong lễ hội làng quê, một nét đẹp của người dân Việt Nam xưa mỗi dịp Xuân về.

Chương trình được xây dựng với ý nghĩa hướng tới nguồn cội và Tết cổ truyền của dân tộc. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho người dân thủ đô những ngày cuối năm Bính Thân.

sap dien ra hoi lang net xua trong long ha noi
“Hội làng Hapu - Nét Xưa trong lòng Hà Nội”

Các hoạt động chính trong chương trình

Biểu diễn nghệ thuật

Đến chơi hội chợ, bạn có cơ hội thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc: Chầu văn, ca trù, quan họ… và giao lưu với nghệ sỹ, ban nhạc. Bạn cũng có thể đăng ký với ban tổ chức trình diễn một vài tiết mục cá nhân và xem trình diễn thời trang.

Trò chơi dân gian

Hãy tạm quên smarth phone và hòa mình vào những trò chơi dân gian đặc sắc, như bịt mắt đoán đồ, bắt trạch trong lu, bịt mắt đánh trống, kéo co, cướp cờ, nhảy bao bố, bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây…

Những trò chơi gắn với tuổi thơ các cô gái 7X, 8X cũng sẽ được tái hiện với ô ăn quan, chuyền, nhảy sạp…

Chương trình “Sum vầy bên bánh chưng xanh”

Một trò chơi gia đình thú vị, đòi hỏi sự khéo léo và đoàn kết giữa các thành viên. Các gia đình được chia thành nhóm ngồi quây thành vòng tròn xung quanh mâm nguyên liệu (gạo, nhân bánh, lá, dây lạt…) để sẵn. Các bé được ngồi xung quanh ông bà, bố mẹ để xem chiếc bánh chưng vuông vắn kia được làm ra như thế nào.

Gia đình nào gói bánh chưng nhanh nhất, đẹp nhất sẽ nhận được phần quà từ ban tổ chức (BTC). Mỗi người tham dự có thể mang 01 chiếc bánh chưng về hoặc gửi lại nhờ BTC luộc rồi lấy sau.

Thưởng thức ẩm thực 3 miền

Các món ăn dân gian, truyền thống, đặc sản các vùng miền vào dịp Tết được bài trí theo phong cách chợ quê xưa: Bún ốc, bún riêu, bánh gio chấm mật, bánh bột lọc, kẹo kéo, bánh dầy, ngô, khoai, bánh đậu xanh, bánh cáy, kẹo dồi, kẹo lạc, chè lam, các loại chè… để bạn chọn nếm.

Sau khi dùng món xong, bạn cũng có thể ngồi chõng tre, uống chén trà xanh, nước vối nóng hổi và thưởng thức kẹo lạc vừng thơm bùi hay miếng mứt gừng cay nồng ấm áp.

Chụp ảnh ở "Góc ký ức"

Không gian tái hiện hình ảnh cây đa, giếng nước, sân đình, cổng làng, mái lá - Nét đặc trưng của làng quê Việt Nam xưa hứa hẹn là điểm chụp ảnh lý tưởng.

“Hội làng Hapu - Nét Xưa trong lòng Hà Nội”

Thời gian diễn ra hội chợ: Từ 8h đến 20h30, ngày 14 và 15/01/2017

Địa điểm: Khu tổ hợp Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Vé: Miễn phí vé vào cửa.

Việt Anh

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.