Sắp xét xử đại án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm

Thông tin từ TAND TP HCM, tòa đã thụ lý nhận hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên phó phòng Quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh TP HCM, cùng các đồng phạm do VKSND Tối cao đã truy tố.
sap xet xu dai an huynh thi huyen nhu Đại án Huyền Như: Truy tố thêm 10 sếp ngân hàng
sap xet xu dai an huynh thi huyen nhu
Sắp tới TAND TP HCM sẽ đưa đại án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm ra xét xử.

Huỳnh Thị Huyền Như và Võ Anh Tuấn, nguyên phó giám đốc VietinBank Chi nhánh Nhà Bè, cùng bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lê Quang Trí, nguyên tổng giám đốc NaviBank; Đoàn Đăng Luật, nguyên trưởng phòng nguồn vốn; cùng tám bị can khác nguyên là các trưởng, phó phòng của ngân hàng này bị truy tố tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi nhận hồ sơ vụ án tòa sẽ phân công thẩm phán phụ trách giải quyết và sớm ấn định ngày xét xử.

Theo cáo trạng từ tháng 5 đến tháng 9/2011, Như lấy danh nghĩa đi huy động tiền gửi cho VietinBank đã trực tiếp thỏa thuận với người đại diện của năm công ty (Hưng Yên, An Lộc, Phương Đông, Công ty Bảo hiểm Toàn Cầu và Công ty SBBS) để gửi tiền vào VietinBank, hưởng lãi suất cao vượt trần trái quy định của Nhà nước. Như ngoài trả lãi suất theo quy định 14%/năm còn trả thêm phí cho người môi giới, tiền chênh lệch ngoài hợp đồng.

Sau khi các công ty chuyển tiền vào tài khoản tại VietinBank, Như đã lập các chứng từ, chữ ký giả của các chủ tài khoản, sử dụng quyền hạn là kiểm soát viên, trưởng phòng giao dịch để chuyển tiền sang tài khoản của mình.

Tổng số tiền mà bị can Như đã lừa đảo chiếm đoạt của năm công ty là hơn 1.080 tỉ đồng. Còn Tuấn đã đi cùng và giúp Như trong quá trình gặp, huy động tiền của Công ty Hưng Yên. Trong 200 tỉ đồng mà Như chiếm đoạt được của công ty này, Tuấn được hưởng 10 tỉ đồng….

Trước đó, khi xét xử vụ án chiếm đoạt 4.000 tỉ đồng của Huỳnh Thị Huyền Như tháng 1/2015, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao (nay là TAND Cấp cao) tại TP HCM đã tuyên án tù chung thân đối với Huyền Như; 20 năm tù cho Võ Anh Tuấn; 14 năm tù với Huỳnh Mỹ Hạnh (chị gái Như) và Trần Thị Tố Quyên (nhân viên dưới quyền của Như)…

Hội đồng xét xử đã kiến nghị khởi tố thêm một số bị can, đồng thời tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm nhằm làm rõ vai trò đồng phạm của Võ Tuấn Anh trong việc lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1.085 tỷ đồng trên.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.