Sạt lở núi tại Nha Trang: Bốn người tử vong

Vào lúc 18h chiều 20/12, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể bà Phạm Thị Hoa nạn nhân cuối cùng của vụ sạt lở.

​​​​​​Một vụ sạt lở núi nghiêm trọng do mưa lớn liên tiếp nhiều ngày đã xảy ra vào khoảng 1h sáng 20/12 tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang làm 4 nạn nhân tử vong.

sat lo nui tai nha trang bon nguoi tu vong

Lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.

Tại hiện trường, đất đá đã vùi lấp, làm sập hoàn toàn 6 nhà dân sống tại chân núi Xanh, thôn Phước Lộc. Các hộ dân cho hay, bắt đầu từ 12h đêm, nghe tiếng đất đá rơi, một số người đã kịp ra ngoài thoát thân. Đến khoảng 1h30 sáng, một tảng núi đã đổ sầm xuống, vùi lấp ít nhất 4 người khi đang ngủ.

Ngay sau sự việc xảy ra, tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời huy động hơn 300 cán bộ, chiến sỹ, lực lượng cứu hộ tại chỗ và hàng chục phương tiện đến cứu nạn. Có 3 người đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Đến khoảng 7h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 thi thể nạn nhân là hai bà cháu: Phan Thị Cư, sinh năm 1958 và Lê Anh Khang sinh năm 2012 đến Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

2 nạn nhân còn lại được xác định là 2 mẹ con vẫn còn đang bị chôn vùi trong đống đất đá. Danh tính được xác định ban đầu là bà Phạm Thị Hoa sinh năm 1973 và em Phạm Cao Sang, sinh 1998. Do địa hình hiểm trở, thời tiết xấu, nguy cơ sạt lở núi phức tạp nên công tác cứu hộ rất khó khăn.

sat lo nui tai nha trang bon nguoi tu vong
Đến 18h, bà Phạm Thị Hoa nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy.

Vào lúc 15h30 chiều nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể em Phạm Cao Sang. Nạn nhân còn lại bà Phạm Thị Hoa đã được tìm thấy vào lúc 18h.

Ngay sau tai nạn xảy ra, các lãnh đạo tỉnh và thành phố Nha Trang đã có mặt kịp thời chỉ huy công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tập trung cứu hộ, sơ cấp cứu những người bị thương, hỗ trợ thiệt hại ban đầu cho các gia đình nạn nhân.

Theo chính quyền xã Phước Đồng – Nha Trang, khu vực chân núi Xanh có khoảng 30 hộ dân sinh sống. Những năm trước vào mùa mưa cũng từng xảy ra sạt lở. Tuy nhiên, cả chính quyền và người dân nơi đây không lường được hậu quả sạt lở nghiêm trọng như lần này.

Sau khi xảy ra vụ sạt lở tại xã Phước Đồng các nạn nhân đã được chuyển ngay vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vào lúc 3 giờ sáng nay. Đã có 3 nạn nhân được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện gồm: Trần Thị Thu Sương, 30 tuổi; Lê Anh Vang, 45 tuổi và Nguyễn Kim Sinh, 61 tuổi. 2 bệnh nhân bị chấn thương nặng đã được chuyển đến phòng mổ cấp cứu, ngay trong buổi sáng. Nạn nhân còn lại nhẹ hơn, được các bác sĩ phẫu thuật, khâu vết thương tại phòng cấp cứu.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.