Sau 'Diên Hi công lược', 'Phù Dao hoàng hậu' được kì vọng sẽ trở thành 'bom tấn' cổ trang

Tác phẩm truyền hình Hoa ngữ mang đến những 'làn gió mới lạ' của dòng phim cổ trang với sự đầu tư lớn nhất trong năm 2018.

Sau 'cơn sốt' Diên Hi công lược, dòng phim cổ trang tiếp tục 'làm mưa làm gió' tại thị trường giải trí Việt với hàng loạt tác phẩm như Hương mật tựa sương khói, Như Ý truyện. Tuy nhiên, cái tên Phù Dao hoàng hậu trở thành nét chấm phá đặc biệt cho những khán giả mê mẩn phim cổ trang với đề tài kiếm hiệp.

Bộ phim chính thức đến với khán giả truyền hình Việt Nam vào đầu tháng 9 tới đây. Tác phẩm truyền hình có sự tham gia của những tên tuổi nổi tiếng như Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Cao Vỹ Quang, Lưu Dịch Quân, Lại Nghệ, Ngũ Kinh Tùng...

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang
Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên góp mặt trong tác phẩm truyền hình ‘Phù Dao hoàng hậu’

Phù Dao hoàng hậu là dự án phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình do tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên sáng tác. Nội dung xoay quanh câu chuyện dài kỳ về nữ đệ tử của Huyền Nguyên kiếm phái - Mạnh Phù Dao (Dương Mịch thủ vai). Cô gái Phù Dao vốn là một đệ tử có tư chất kém nhất của môn phái. Cho đến năm 16 tuổi, võ công của cô mới bắt đầu tiến bộ và được chưởng môn giao trọng trách thu thập mật lệnh Ngũ Châu để giải trừ thứ gọi là phong ấn thượng cổ.

Kể từ giây phút đó, thiếu nữ Mạnh Phù Dao bắt đầu dấn thân vào cuộc hành trình đầy rẫy những nguy hiểm. Cô gặp gỡ, quen biết một cách tình cờ với thái tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên thủ vai) dẫn đến một tình yêu thuần khiết, đồng thời cũng là cái kết cho thân phận Tuyền Cơ vương nữ - người kế thừa Phá Cửu Tiêu của cô.

Thành công từ chính thị trường Trung Quốc

Không chỉ được đánh giá cao về nội dung, Phù Dao hoàng hậu còn gây ấn tượng với sự đầu tư lớn về mặt hình ảnh. Đây là phim cổ trang quy mô lớn nhất hè 2018 với kinh phí hơn 500 triệu NDT (tương đương khoảng 1,7 nghìn tỷ VNĐ). Các bối cảnh của phim đa số dàn dựng tại phim trường.

Các ngôi nhà tại địa điểm quay Ngân Xuyên được đầu tư kinh phí lớn để xây trong thời gian kéo dài đến 8 tháng, diện tích sử dụng đạt tới 60 ngàn mét vuông. Ngoài ra phim còn được quay tại phim trường Hoàng Điếm, tỉnh Triết Giang.

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang

Bối cảnh phim được đầu tư kinh phí lớn.

3000 bộ trang phục được may bằng lụa và tơ tằm, phụ kiện được chuẩn bị tỉ mỉ cho từng phân đoạn khác nhau chính là những con số ấn tượng, sự đầu tư kỹ lưỡng của phim. Đặc biệt số lượng giáp chiến đấu chế tác từ đồng và da chạm mốc 800 bộ.

Phù Dao hoàng hậu có độ phủ sóng cao trong các phim cùng giờ tại Trung Quốc. Phim thu về 300 triệu lượt xem chỉ sau 10 tiếng ra mắt, đạt trên 2 tỷ lượt xem trên VOD.

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang

Tác phẩm truyền hình có độ phủ sóng cao trên các trang mạng giải trí Trung Quốc.

Đây là bộ phim nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng. Trên trang web Weibo, 1,72 tỷ lượt xem về đề tài Phù Dao hoàng hậu, hơn 10 triệu người tham gia thảo luận. Số lượng người đọc đề tài liên quan tại Weibo đạt 10,472 tỷ.

Với những con số ấn tượng về mặt thương mại, Phù Dao hoàng hậu đủ chứng tỏ sức hút và vị thế của mình so với nhiều tác phẩm truyền hình cổ trang cùng thời điểm.

Dàn diễn viên tài năng cùng sự kết hợp ăn ý

Dù luôn được xem như một gương mặt bảo chứng độ phủ sống cho các tác phẩm truyền hình nhưng khả năng diễn xuất của Dương Mịch chưa thực sự được đánh giá cao. Nổi tiếng, xinh đẹp và quyền lực là thế vậy mà trong mắt một bộ phận khán giả, nữ diễn viên được coi là 'bình hoa di động'.

Trong vài năm trở lại đây, Dương Mịch liên tục chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ với các bộ phim thành công như Cổ kiếm kỳ đàm, Tam Sinh Tam Thế: Thập lý đào Hoa, Người đàm phán hay Người phiên dịch.

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang
Dương Mịch được kì vọng sẽ lột xác trong vai diễn Phù Dao.

Hiện tại khả năng diễn xuất của Dương Mịch được đánh giá có những sự tiến bộ đáng kể, đặc biệt khi cô hợp tác với các đàn anh thuộc phái thực lực. Và tác phẩm mới nhất của nữ diễn viên – Phù Dao hoàng hậu cũng không ngoại lệ. Khi được dẫn dắt bởi Nguyễn Kinh Thiên, diễn xuất có hồn của người đẹp khiến không ít người xem phải bất ngờ. Đây được xem là một trong những bộ phim có sức ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp diễn xuất của nàng tiểu hoa đán Dương Mịch có thể giúp cô một lần nữa thoát mác 'bình hoa di động'.

Nguyễn Kinh Thiên được coi là Ảnh đế Kim Mã trẻ nhất từ trước đến nay khi đăng quang ngôi vị này ở tuổi 28 nhờ tác phẩm Mãnh Giáp (Monga). Sự xuất hiện của anh trong Phù Dao hoàng hậu hứa hẹn những bất ngờ khi kết hợp cùng đàn em Dương Mịch. Anh chia sẻ lý do tham gia bộ phim: “Tôi nhận lời tham gia bộ phim một phần là vì Dương Mịch, một phần là vì tôi có đọc tiểu thuyết của phim trước. Tôi rất ấn tượng với vai Trưởng Tôn Vô Cực, kiểu người túc trí đa mưu. Tôi muốn thử diễn dạng nhân vật này xem”.

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang

Nguyễn Kinh Thiên kết hợp ăn ý cùng đàn em trong ‘Phù Dao Hoàng Hậu’.

Không chỉ vậy, cả hai nhân vật chính có sự kết hợp khá ăn ý trong những cảnh quay. Nhiều khán giả dành lời khen cho diễn xuất chân thực, ăn ý của cặp đôi, tạo cảm giác họ là một 'cặp trời sinh' trên màn ảnh. Phù Dao – Vô Cực có sự phóng khoáng của một cặp đôi giang hồ. Trưởng tôn Vô Cực đẹp trai giỏi võ lại vô cùng dịu dàng. Phù Dao là nữ chính kiên cường, cá tính và thông minh.

Kỹ xảo, tạo hình cuốn hút

Phần kỹ xảo hành động và tạo hình của Phù Dao hoàng hậu được đánh giá cao. Dương Mịch xuất hiện với nhiều tạo hình, khi dịu dàng, ngọt ngào tựa tiên nữ, lúc lại dữ dội, dũng mãnh như nữ tướng. Đối diện với kẻ thù, Phù Dao bộc lộ ánh mắt hừng hực nỗi căm phẫn, cô không ngại lao vào tấn công đối thủ vì mục đích bảo vệ bản thân mình. Ở một số phân cảnh, Dương Mịch gây bất ngờ khi thể hiện sự bi thương tột cùng. Đặc biệt là cảnh cô buồn bã nói lời từ biệt Nguyễn Kinh Thiên dù trong lòng không hề mong muốn.

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang

Dương Minh đẹp từng xen – ti – mét trong tạo hình Phù Dao hoàng hậu.

Nam chính Nguyễn Kinh Thiên cũng gây ấn tượng bởi loạt phân đoạn thể hiện tài năng võ nghệ cao cường. Nguyễn Kinh Thiên vốn có gương mặt khá nam tính, thân hình vạm vỡ nên nhận được nhiều lời khen khi khoác lên người trang phục cổ trang và thực hiện những cảnh hành động.

XEM THÊM

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang Hé lộ kết thúc viên mãn cho Ngụy Anh Lạc trong 'Diên Hi công lược'

Tập cuối "Diên Hi công lược" lên sóng vào tối 27/8 tại Trung Quốc. Kết thúc bi thảm của Kế hậu, Phó Hằng được chia ...

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang Tập 64 Diên Hi công lược: Thuận Tần giết Hoàng Thượng, Hoàng Hậu cầu hoà với Lệnh Phi

Tập 64 Diên Hi công lược, Thuận Tần thất bại và bị giam giữ, Lênh Phi phát hiện mang long thai. Kế Hoàng Hậu và ...

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang Tập 63 Diên Hi công lược: Thuận Tần 'hiện nguyên hình', từng có con trước khi nhập cung

Tập 63 Diên Hi công lược, Thuận Tần thất bại khi bày mưu tính kế, xúi giục Lệnh Phi và Phó Hằng bỏ trốn. Thân ...

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang Tập 62 Diên Hi công lược: Thuận Tần giá hoạ cho Lệnh Phi, giở trò với Phó Hằng

Tập 62 Diên Hi công lược, Thuận Tần giá hoạ cho Lệnh Phi cố tình gây thương tích cho cô, đồng thời khiêu khích Phó ...

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang Tập 61 Diên Hi công lược: Minh Ngọc tự sát, Thuận Tần hãm hại Phó Hằng - Lệnh Phi

Tập 61 Diên Hi công lược, Minh Ngọc vì không muốn liên lụy Hải Lan Sát đã tự sát. Thuận Tần bắt đầu lộ rõ ...

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang Loạt phim hot Trung Quốc đang chiếu bị chê cười vì như 'con nhà nghèo'

"A Tu La", "Phù Dao hoàng hậu", "Vườn sao băng" là những tác phẩm được kỳ vọng lớn nhưng bị chê cười vì cảnh làm ...

sau dien hi cong luoc phu dao hoang hau duoc ki vong se tro thanh bom tan co trang Phim hot của Dương Mịch bị chê cười vì nhiều 'sạn' ngớ ngẩn

"Phù Dao hoàng hậu" nhận được sự quan tâm của khán giả với lượt xem cao. Nhưng những lỗi khó hiểu trên màn ảnh khiến ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.