Sau hỏa hoạn tại Carina Plaza, cư dân Tràng An Complex treo băng rôn phản đối Chủ đầu tư và Ban quản lý dự án

Vụ cháy tại tầng 9, chung cư Tràng An Complex (ngày 20/3/2018) và ngay sau đó là vụ cháy chung cư Cariana Plaza khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương, thiêu rụi hàng tỷ đồng đã dóng lên hồi chuông cảnh báo khẩn cấp tại chung cư Tràng An Complex khi mà hệ thống chuông báo cháy ở chung cư này cũng không thông báo khi có cháy xảy ra.

Trong 3 ngày nay, hàng loạt hộ dân sống tại khu chung cư cao cấp Tràng An Complex (Số 1, Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội) đã treo băng rôn phản đối thái độ tắc trách của chủ đầu tư (Công ty TNHH Đầu tư Toàn cầu Tràng An) và Công ty Cổ phần Quản lý nhà GP.Invest là đơn vị quản lý khu chung cư này.

Cụ thể vào ngày 20/3/2018 đã xảy ra cháy lớn nguy hiểm tại tầng 9, tòa nhà CT2B nhưng chuông báo cháy không kêu, cả hệ thống PCCC chỉ có vòi phun nước tự động lắp trên trần nhà là hoạt động khiến cư dân rất bức xúc.

sau hoa hoan tai carina plaza cu dan trang an complex treo bang ron phan doi chu dau tu va ban quan ly du an
Cư dân chung cư Tràng An Complex treo băng rôn phản đối chủ đầu tư và ban quản lý chung cư Tràng An Complex, yêu cầu làm rõ hệ thống PCCC tại chung cư này.

Trao đổi với phóng viên, một cư dân cho biết: “Mình phải đấu tranh đến cùng, không thể để tình trạng cứ sống mà lúc nào cũng phải nơm nớp lo sợ đến tính mạng và tài sản được”. Theo cư dân này, việc nhiều người dân chung cư Tràng An Complex đồng loạt treo băng rôn mong muốn chủ đầu tư phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, trước nhất là hệ thống PCCC tại chung cư hiện nay đang có quá nhiều vấn đề.

Mới đây, ngày 25/3 đã diễn ra cuộc gặp mặt đối thoại giữa đại diện cư dân chung cư Tràng An Complex và Ban quản lý tòa nhà. Buổi gặp mặt có sự chứng kiến của phòng cảnh sát số 3 phường Nghĩa Đô. Nhằm mục đích Ban quản lý tòa nhà (GPH) sẽ giải đáp những thắc mắc mà người dân Tràng An Complex quan tâm, lo lắng như hoạt động của hệ thống PCCC hiện nay tại chung cư này và lý do vì sao khi xảy ra cháy thì hệ thống chuông báo cháy không kêu.

Song, kết thúc buổi gặp mặt cư dân Tràng An Complex không đồng ý với những lý do và giải thích mà phía GPH đưa ra. Cho rằng GPH đang “treo đầu dê, bán thịt chó” khi chưng ra một bản danh sách với 58 nhân viên kỹ thuật và bảo vệ của GPH có chứng chỉ PCCC nhưng thực ra số nhân viên trên lại đều là nhân viên của GPI – một công ty quản lý nhà với nhiều tòa nhà phải quản lý rải rác khắp thành phố Hà Nội như: Minori Village, GP – Invest La Thành, Nam Đô Complex và Tràng An Complex.

Về lý do tại sao khi xảy ra cháy mà chuông báo cháy của chung cư lại không hề hoạt động, phía GPH giải thích: Lúc cháy đã có tín hiệu báo động về trung tâm. Tuy nhiên khi nhân viên quản lý có mặt tại điểm cháy thì đám cháy đã được dập tắt nên đã chủ động tắt hệ thống báo cháy đi. Do vậy, đã không có tín hiệu báo cháy từ chuông cho cư dân biết.

Về điểm này, nhiều cư dân tại Tràng An Complex cho rằng phía GPH trả lời như vậy là không thuyết phục. Bởi theo những người có mặt tại hiện trường, đám cháy diễn ra trong khoảng thời gian từ 5 – 7 phút và không hề nghe thấy tiếng chuông báo động nào.

Cư dân chung cư Tràng An Complex đang tiếp tục kêu gọi mọi người treo băng rôn, in áo với những khẩu hiệu: “Có cháy phải báo cháy, không để dân tự lo”, “Yêu cầu GPH công bố quy trình PCCC với cư dân”, “GP. Invest chiếm sảnh cắt đường thoát cháy của dân",... để gây áp lực với đơn vị quản lý nhà và chủ đầu tư nhằm yêu cầu phía ban quản lý phải có hành động đảm bảo sự an toàn cho người dân nơi đây.

sau hoa hoan tai carina plaza cu dan trang an complex treo bang ron phan doi chu dau tu va ban quan ly du an Cháy chung cư Tràng An Complex: Vì sao chuông báo cháy không kêu?

Ngày 20/3/2018 một vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn hộ số 904, tòa nhà CT2B, khu chung cư Tràng An Complex. Tuy nhiên, ...

sau hoa hoan tai carina plaza cu dan trang an complex treo bang ron phan doi chu dau tu va ban quan ly du an Cháy ở chung cư Tràng An Complex: Còi báo cháy không kêu, người dân biết thông tin cháy qua Facebook

Sự việc hi hữu vừa xảy ra tại khu chung cư cao cấp Tràng An Complex (số 1 Phùng Chí Kiên, Phường Nghĩa Đô, Quận ...

sau hoa hoan tai carina plaza cu dan trang an complex treo bang ron phan doi chu dau tu va ban quan ly du an Tràng An Complex, The Pride vào danh sách đen về an toàn cháy nổ

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội vừa công bố danh sách 10 dự án nhà ở đã thi công xong nhưng không đảm ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.