Sau khi thay đổi nguyện vọng, lượng thí sinh các trường thay đổi ra sao?

Đến 17h00 ngày 25/7, tổng số thay đổi nguyện vọng là 300.012 thí sinh, trong đó, thay đổi tực tuyến chiếm 82,17%; thay đổi bằng phiếu chiếm 17,82%. Vậy số lượng đăng ký nguyện vọng vào các trường thay đổi ra sao?

Trên 20.000 nguyện vọng đăng ký vào trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

Sau khi kết thúc đợt thay đổi nguyện vọng, Ông Đồng Văn Hướng, Phó hiệu trưởng ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết đã có khoảng 18.171 thí sinh đăng ký vào trường, số lượng nguyện vọng có thể lên đến hơn 20.000 nguyện vọng. Trong khi đó, năm 2017, trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM chỉ tuyển 2.570 sinh viên.

sau khi thay doi nguyen vong so luong thi sinh cac truong thay doi ra sao
Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã có trên 20.000 nguyện vọng đăng ký. Ảnh: Quỳnh Anh

Với số lượng thí sinh đăng ký cao, ông Hướng cho biết điểm chuẩn của trường chắc chắn sẽ tăng, đặc biệt đối với một số ngành hot như Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Khoa học hàng hải…

Trước đó, trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cũng công bố mức điểm sàn để xét tuyển vào trường là 15,5 điểm, nhưng với tình hình hiện tại, ông Hướng cho biết mức điểm chuẩn sẽ cách khá xa điểm sàn.

7.000 hồ sơ rút khỏi trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Sau ngày 23/7, đại diện trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ông Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo, ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết số lượng hồ sơ nộp vào trường đã giảm 7.000 em so với số liệu nhận được vào tháng 4. Cụ thể, số thí sinh nộp vào trường ĐH Kinh tế TP.HCM hiện tại là hơn 40.000 thí sinh.

sau khi thay doi nguyen vong so luong thi sinh cac truong thay doi ra sao
Số thí sinh nộp vào trường ĐH Kinh tế TP.HCM hiện tại là hơn 40.000 thí sinh.

Nhận xét về số lượng giảm, Ông Đương cho biết điều này hoàn toàn bình thường vì sau khi công bố mức điểm sàn vào trường, nhiều thí sinh không đủ điểm sẽ phải thay đổi nguyện vọng phù hợp hơn. Năm nay, mức điểm sàn vào trường ĐH Kinh tế TP.HCM khá cao, dao động từ 18-20 điểm, do đó những thí sinh có điểm bằng điểm sàn của Bộ Giáo dục hoặc thấp hơn ngưỡng này đều nhanh chóng thay đổi nguyện vọng sang trường khác.

Năm 2017, ĐH Kinh tế TP.HCM tuyển sinh 4.000 chỉ tiêu ở 6 nhóm ngành, mức điểm chuẩn của trường năm 2016 dao động từ 18 đến 21 điểm. Theo dự báo, điểm chuẩn của trường năm nay sẽ tiếp tục tăng do số lượng hồ sơ đăng ký lớn.

ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM tăng 1000 hồ sơ

Theo số liệu thống kê từ trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, số lượng hồ sơ đăng ký vào trường tăng hơn 1000 thí sinh. Hiện tại trường đã nhận 17.546 hồ sơ so với con số 16.400 vào tháng 4.

Số thí sinh tăng cao như vậy được Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM lý giải là do trường bắt đầu đào tạo 5 chuyên ngành mới bằng hình thức xét tuyển kết quả học bạ THPT gồm Ngôn ngữ Anh, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản lý tài nguyên và Môi trường, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, An toàn thông tin và thông tin này chỉ mới công bố vào tháng 6. Do đó, nhiều thí sinh đến đợt điều chỉnh nguyện vọng mới thay đổi sang trường ĐH Công Nghiệp Thực Phẩm TP.HCM.

sau khi thay doi nguyen vong so luong thi sinh cac truong thay doi ra sao
ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM tăng 1000 hồ sơ

Năm 2017, tổng chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả kì thi THPT Quốc gia 2017 của trường là 2.250 thí sinh, chỉ tiêu xét tuyển học bạ là 250 thí sinh.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn cũng nhận định điểm chuẩn của trường sẽ tăng nhưng không cao, có thể dao động từ 0,5 đến 1 điểm. Điểm sàn xét tuyển vào trường năm nay là 15,5 điểm, bằng với điểm sàn của Bộ Giáo dục.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.