Sau khi tiêm kháng sinh, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ

Sau 14 tiếng khi được tiêm thuốc kháng sinh, nữ bệnh nhân đã tử vong, chẩn đoán ban đầu do suy hô hấp tuần hoàn choáng phản vệ do thuốc.
sau khi tiem khang sinh benh nhan tu vong do soc phan ve Những điều cần biết về sốc phản vệ
sau khi tiem khang sinh benh nhan tu vong do soc phan ve Bệnh viện Trí Đức vẫn khám chữa bệnh bình thường sau khi hai bệnh nhân tử vong
sau khi tiem khang sinh benh nhan tu vong do soc phan ve
Bệnh viện Đa khoa Long An nơi bệnh nhân T. tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh.

Chiều ngày 26/12, bệnh nhân N.T.T.T (18 tuổi, ngụ ở huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) được chuyển đến Bệnh viện (BV) Đa khoa Long An trong tình trạng chuyển nặng do đau bụng vùng hố chậu phải.

Theo Bệnh viện Đa khoa Long An, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã tổ chức thăm khám và điều trị. Qua chẩn đoán, bệnh nhân được xác định bị nhiễm trùng tiêu hóa và chỉ định sử dụng kháng sinh thuốc Taxibiotic (Cefotaxim).

Đến 19 giờ 55 phút, bệnh nhân được tiêm kháng sinh. Tuy nhiên 5 phút sau, bệnh nhân có biểu hiện đỏ da, nôn ói và tụt huyết áp. Ngay lập tức, ê kíp thực hiện tiến hành xử lý chống sốc và phối hợp với Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc tiến hành hồi sức cho bệnh nhân.

Đến 9 giờ 15 phút ngày 27/12, bệnh nhân N.T.T.T tử vong. Chẩn đoán ban đầu cho thấy, người bệnh tử vong do suy hô hấp tuần hoàn choáng phản vệ do thuốc.

Để xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ việc đáng tiếc trên, BV Đa khoa Long An đã chủ động liên hệ với cơ quan Công an, phối hợp điều tra nguyên nhân tử vong của bệnh nhân N.T.T.T, sau đó mới đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đó, bệnh nhân N.T.T.T được gia đình đưa đến BV Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười điều trị và được chẩn đoán viêm ruột thừa.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.