Sau những ngày ra quân: Vỉa hè, lòng đường quận 1 lại đầy xe dừng, đỗ tràn lan

Dù quận 1 đã ra quân quyết liệt "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ, nhưng tình trạng xe đậu đỗ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường vẫn xuất hiện.
nhieu xe cong van pham loi du quan 1 ra suc gianh lai via he TP HCM: Nghiêm khắc xử phạt xe biển xanh đậu lấn chiếm vỉa hè
nhieu xe cong van pham loi du quan 1 ra suc gianh lai via he Lãnh đạo quận 1 xuống đường quyết liệt 'giành' lại vỉa hè cho người đi bộ
nhieu xe cong van pham loi du quan 1 ra suc gianh lai via he TP HCM: Chây ì không ký biên bản vi phạm, hai xe ô tô bị cưỡng chế
nhieu xe cong van pham loi du quan 1 ra suc gianh lai via he
Một xe biển xanh vô tư đậu trước cổng Sở Tài Nguyên và Môi Trường trên đường Lý Tự Trọng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Những ngày qua, lãnh đạo UBND quận 1 trực tiếp đi xuống từng tuyến đường, con hẻm của quận để chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng buôn bán, đậu xe…lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ.

nhieu xe cong van pham loi du quan 1 ra suc gianh lai via he TP HCM: Phó Chủ tịch quận 1 ‘phạt’ xe biển xanh chở Phó Chủ tịch quận 9

Xe chở Phó Chủ tịch quận 9, TP HCM đậu sai quy định đã bị đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch quận 1 lập ...

Theo ghi nhận của chúng tôi, chiều 22/2, nhiều ô tô vẫn còn đậu tràn lan trên vỉa hè, xe biển xanh đậu dưới lòng đường trước cổng cơ quan nhà nước nhiều chục phút.

nhieu xe cong van pham loi du quan 1 ra suc gianh lai via he
Nhiều xe ô tô đậu trên vỉa hè trên đường Lý Tự Trọng nhiều tiếng đồng hồ. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trên đường Lý Tự Trọng (quận 1) đoạn trước Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP HCM vào chiều 22/2, nhiều xe ô tô, xe biển xanh vẫn đậu tràn lan dưới đường lẫn trên vỉa hè. Nhiều người đi bộ, phải xuống đường để đi nhằm tránh những xe ô tô đậu trên vỉa hè.

nhieu xe cong van pham loi du quan 1 ra suc gianh lai via he Lãnh đạo quận 1 xuống đường quyết liệt 'giành' lại vỉa hè cho người đi bộ

Liên quan việc "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ, Phó chủ tịch quận 1 TP HCM khẳng định: "Sẽ làm ở các cơ ...

Tại đường Nguyễn Du đoạn giao nhau với đường Trương Định (quận 1), chúng tôi ghi nhận nhiều ô tô đậu tràn lan trên vỉa hè, kèm theo đó là những người bán hàng rong, lấn chiếm lòng lề đường. Theo đó, người đi bộ phải xuống đường để di chuyển, nguy hiểm luôn rình rập.

nhieu xe cong van pham loi du quan 1 ra suc gianh lai via he
Tại đường Nguyễn Du đoạn gần giao lộ đường Trương Đinh, xe ô tô dừng đỗ, tiệm sửa xe, người bán hàng rong chiếm hết vỉa hè, người đi bộ phải xuống đường để đi. Ảnh: Nguyễn Yên.

“Mỗi khi qua đường Nguyễn Du, đoạn gần đường Trương Định, nơi đây bày bán hàng rong, nhiều tiệm sửa xe máy lấn chiếm hết vỉa hè, tôi phải đi bộ xuống đường. Nhất là vào buổi chiều, xe cộ lưu thông đông đúc, người đi bộ phải đi xuống đường như thế rất là nguy hiểm”, anh Kiệt, một người dân sinh sống đoạn đường này cho hay.

Có mặt trên đường Đông Du (quận 1) đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Đồng Khởi chúng tôi ghi nhận được nhiều ô tô vô tư dừng, đỗ giữa đường, mặc cho biển báo cấm dừng đỗ.

nhieu xe cong van pham loi du quan 1 ra suc gianh lai via he
Đường Đông Du (quận 1), mặc cho biển báo cấm dừng đậu xe, nhưng nhiều ô tô vẫn vi phạm. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trong vòng 30 phút chúng tôi quan sát tại đoạn đường này đã có hơn 5 xe dừng, đậu trái quy định. Đến khi thấy ống kính của chúng tôi nhiều tài xế mới lên xe và di chuyển sang làn đường ngược lại để đỗ xe ô tô.

“Đoạn đường Đông Du làn bên phải hướng từ đường Hai Bà Trưng chạy về đường Đồng Khởi có biển báo cấm dừng đậu, đỗ xe trên đường, trên làn đường ngược lại là nơi đỗ xe có thu phí. Tình trạnh xe ô tô thường xuyên đậu ở làn cấm để tránh thu phí gây tắc nghẽn giao thông và khó khăn cho người đi bộ là chuyện thường ngày”, chị Minh Nguyệt một người bán hàng ở tuyến đường này cho hay.

Trong khi đó, vài ngày qua, những nỗ lực dẹp lòng lề đường, giành lại vỉa hè cho người đi bộ của lãnh đạo UBND quận 1 rất đáng ghi nhận. Ngày 22/2, lực lượng chức năng quyết tâm phạt xe biển xanh dừng đậu xe sai quy định, lấn chiếm vỉa hè, để làm gương nhưng vẫn còn nhiều xe công, xe tư mặc nhiên phạm lỗi trên địa bàn quận.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.