Sau phản ánh, 'xe hộ đê' qua trạm thu phí giảm mạnh

Sau khi Báo Giao thông đăng tải, những ngày gần đây, lượng xe sử dụng phù hiệu “xe hộ đê” qua trạm giảm mạnh.
sau phan anh xe ho de qua tram thu phi giam manh
Sau khi Báo Giao thông đăng tải, những ngày gần đây, lượng xe sử dụng phù hiệu “xe hộ đê” qua trạm giảm mạnh

Ngày 27/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh cho biết, sau khi Báo Giao thông đăng tải loạt bài:

“Loạn “xe hộ đê” hưởng miễn phí qua trạm BOT”, những ngày gần đây, lượng xe sử dụng phù hiệu “xe hộ đê” qua trạm giảm mạnh. Đặc biệt, các xe biển trắng mang phù hiệu “xe hộ đê” gần như không còn xuất hiện.

Phía đơn vị cũng đã in danh sách BKS những xe mang phù hiệu “xe hộ đê” nghi vấn là giả được Báo Giao thông nêu và dán tại các cabin thu phí để các nhân viên thu phí biết và buộc họ mua vé theo quy định.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng đang làm công văn gửi Cục Phòng chống thiên tai xin danh sách xe được cấp phù hiệu “xe hộ đê” để theo dõi, tránh trường hợp các xe sử dụng phù hiệu “xe hộ đê” giả để hưởng ưu tiên”, đại diện Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh nói.

Ông Hoàng Đức Thụ, Trạm trưởng Trạm Thu phí hoàn vốn BOT QL1 tại Km 604+700 xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình cho biết, trạm chỉ ưu tiên miễn phí những xe công vụ biển xanh có phù hiệu “xe hộ đê” qua trạm.

Còn những xe khác mang phù hiệu “xe hộ đê” đều là giả hoặc tài xế không thể cung cấp các giấy tờ chứng minh đang đi làm nhiệm vụ theo quy định. Với những trường hợp này, nhân viên yêu cầu mua vé thì lái xe cũng vui vẻ trả tiền.

sau phan anh xe ho de qua tram thu phi giam manh Tin tức pháp luật 24h: Có thể xử lý hình sự hành vi trục lợi phù hiệu 'xe hộ đê', mất 3 tỉ đồng sau cuộc điện thoại

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 27/9 gồm: Có thể xử lý hình sự hành vi trục lợi phù hiệu “xe hộ đê”, hướng ...

sau phan anh xe ho de qua tram thu phi giam manh Loạn xe hộ đê qua BOT: Nên bỏ quy định miễn phí đường bộ

Với một chính sách đã lỗi thời và lạc hậu, mang nặng tính bao cấp và hành chính thì nên bỏ...

sau phan anh xe ho de qua tram thu phi giam manh Loạn xe hộ đê hưởng miễn phí qua trạm BOT: Ai chịu trách nhiệm?

Nhiều ý kiến cho rằng, cần rà soát lại quy trình và truy trách nhiệm cụ thể tổ chức, cá nhân buông lỏng công tác ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.