Sau vụ tát nhân viên mang thai, lãnh đạo hai công ty lớn chia sẻ kinh nghiệm 'vàng' về cách ứng xử

Đối với các doanh nhân đã có những thành công nhất định trong xã hội, khi đứng ở vai trò nhà quản lý họ luôn dành sự thấu hiểu khi nhân sự đang trong thời kỳ mang thai.

Một doanh nghiệp muốn có thành công thì điều cần làm trước tiên là phải xây dựng được một tập thể nhân sự gắn kết, đó là khẳng định của những doanh nhân đã gặt hái được những thành công trong xã hội.

Để có tập thể nhân sự vững mạnh, những nhà quản lý phải có chính sách đãi ngộ đối với nhân viên của mình, đặc biệt là nhân viên trong thời kỳ thai sản, phải có những chính sách ưu tiên đặc biệt đối với họ.

Vừa là nhà báo, vừa là doanh nhân (Chủ tịch HĐQT, Tập đoàn Truyền thông Le Bros), vừa là người đứng sau thành công của Đẹp - một trong những tờ tạp chí lâu đời của Việt Nam, ông Lê Quốc Vinh cũng đã chia sẻ về chính sách "gắn kết nhân sự" của Tập đoàn.

"Truyền thông nội bộ là điều quan trọng, chúng tôi luôn có một sự quan tâm đặc biệt vào việc này, bằng các công cụ hỗ trợ về quản lý nhân sự, công cụ quản lý đăng tải thông tin nội bộ được sử dụng khá triệt để, ngoài ra công ty đều có những chính sách truyền thông nội bộ để nhân sự có thể hiểu rõ được những lợi ích chung", ông Vinh nói.

Vị Chủ tịch HĐQT của LeBros cũng chia sẻ thêm; "Trong truyền thông nội bộ đầu tiên phải là chính sách, chiến lược.

Chúng tôi luôn có sự cởi mở những vấn đề về quản trị, có những chính sách thưởng phạt, chính sách đãi ngộ cho người làm việc đều được công khai. Xây dựng một văn hoá cho công ty, luôn tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, không chỉ từ lãnh đạo với nhân viên mà còn từ nhân viên với nhau".

sau vu tat nhan vien mang thai lanh dao hai cong ty lon chia se kinh nghiem vang ve cach ung xu
Ông Lê Quốc Vinh - (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Le Bros). (Ảnh NVCC)

Là một trong những doanh nhân khá nổi tiếng, ông Lê Quốc Vinh hiện đang quản lý tới 220 nhân sự. Việc có những chính sách tạo điều kiện cho nhân viên đang trong thời kỳ mang thai cũng được vị doanh nhân đánh giá rất quan trọng.

Vị chủ tịch HĐQT, Tập đoàn Truyền thông Le Bros cho biết: "Đầu tiên cần phải phòng tránh những việc ngoài ý muốn, bằng cách tuân thủ những quy định trong luật lao động đối với những phụ nữ có thai, tạo điều kiện cho người lao động có thai giảm bớt được gánh nặng công việc lên họ.

Nếu xảy ra những xung đột căng thẳng trong thời kỳ thai sản là một chuyện hết sức bình thường..., những chuyện đó sẽ là nhỏ thôi nếu ta có sự tôn trọng đến người lao động".

"Khi xung đột đã bùng phát thì tất nhiên phải giảm bớt căng thẳng, bằng cách xoa dịu tình hình. Sau đó lỗi thuộc về người lao động có thai mình cũng phải phân tích cho họ, nhưng phải tránh xung đột ngay từ đầu. Tôi đã triệt để sử dụng phòng nhân sự chịu trách nhiệm giải toả căng thẳng cho các nhân viên", ông Lê Quốc Vinh khẳng định.

Cũng là một trong những doanh nhân khá thành đạt trong lĩnh vực sức khoẻ và thực phẩm, ông Nguyễn Bá Toàn - GĐ công ty cổ phần Tư vấn Sức khoẻ Việt Nam cũng đã chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhân sự của công ty.

"Trong thế giới phẳng ngày nay, nhân sự là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Bởi những công ty hiện nay cạnh tranh nhau bẳng những nhân tài.

Để có thể quản lý hiệu quả cần tạo cho họ những áp lực vừa đủ để họ có thể phát huy hết những khả năng. Trong thời kỳ hiện nay việc khoảng cách giữa nhân viên và người quản lý đang thu ngắn lại, mình phải là một tấm gương để tạo lập nét văn hoá trong công ty", ông Toàn chia sẻ.

sau vu tat nhan vien mang thai lanh dao hai cong ty lon chia se kinh nghiem vang ve cach ung xu
Ông Nguyễn Bá Toàn - GĐ công ty cổ phần Tư vấn Sức khoẻ Việt Nam. (Ảnh Hải Trình)

Công ty của doanh nhân Nguyễn Bá Toàn đứng đầu, đã có những thời điểm có một số nhân viên trong công ty trong thời kỳ mang thai, đối với ông việc nhân viên mang thai cần phải có được sự cảm thông.

"Việc mang thai sẽ làm họ thay đổi về mặt tâm sinh lý, rất nhạy cảm, thế nên trong thời kỳ này việc bất đồng quan điểm giữa các nhân viên khác trong công ty là chuyện đã từng xảy ra.

Vậy nên trong thời điểm công ty có nhân sự trong giai đoạn thai kỳ, chúng tôi cần có những nhân lực khác giúp giảm tải công việc cho nhân viên trong giai đoạn thai kỳ. Nên giao cho họ công việc quen thuộc mà không cần đi lại quá nhiều", ông Nguyễn Bá Toàn nhận định.

"Những lúc xảy ra mẫu thuẫn khiến nhân viên đang trong thai kỳ có những lời thái quá, theo như tôi góc độ người quản lý cũng phải thấu hiểu được những vấn đề nhân viên đang gặp phải và có sự thấu hiểu, thông cảm. Nhưng tất nhiên sau đó họ cũng cần phải tự nhận ra cái chưa đúng của mình", vị GĐ công ty cổ phần Tư vấn Sức khoẻ Việt Nam cho biết thêm.

sau vu tat nhan vien mang thai lanh dao hai cong ty lon chia se kinh nghiem vang ve cach ung xu Nam khách hàng tát nữ nhân viên đang mang thai khiến nhiều người bức xúc

Nhân chứng kể lại giây phút nam khách hàng tát nữ nhân viên đang mang thai 2 tháng tại một trung tâm thương mại ở ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.