Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ: Chấp nhận có thể mất nhà để nhận đầu tư 5 tỉ

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ CEO Lưu Hải Vinh với sản phẩm Nano curcumin của mình đã chấp nhận bảo đảm bằng nhà cửa để nhận khoản đầu tư 5 tỉ đồng của Shark.
shark tank viet nam thuong vu bac ti chap nhan co the mat nha de nhan dau tu 5 ti Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ: Xin một tỉ sau 10 phút nhận được gấp đôi

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ CEO Lưu Hải Minh với sản phẩm bảo vệ sức khỏe Liquid Nano Cucurmin nhận được đầu tư 5 tỉ đồng với số cổ phần tương ứng 15% từ Shark Nguyễn Xuân Phú, Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT tập đoàn SunHouse.

shark tank viet nam thuong vu bac ti chap nhan co the mat nha de nhan dau tu 5 ti
Shark Nguyễn Xuân Phú chấp nhập đầu tư vào công ty của CEO Hải Minh với mức đầu tu 5 tỉ trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ.

Đến với chương trình CEO Hải Minh giới thiệu sản phẩm Nano Curcumin của mình có điều khác biệt là kích thước rất nhỏ khoảng 20 nm (nano mét) dễ dàng hơn cho việc hấp thụ của cơ thể. Anh Minh khẳng định hiện tại ở Việt Nam chưa có đối tác nào làm được Liquid Nano Cucurmin.

CEO Minh cho biết vì bản thân là kĩ sư cơ khí nên hệ thống máy anh này tự thiết kế và chế tạo và chủ yếu tập trung vào sáng chế, nghiên cứu sản phẩm.

Sau phần giới thiệu ngắn về sản phẩm Shark Hưng cho biết ông rất thích vấn đề công nghệ, và star-up này khá kì bí và gây tò mò nên Shark này đưa ra đề nghị với mức đầu tư 1 tỉ đồng với mức sở hữu 19% cổ phần công ty.

Shark Linh cho rằng CEO Hải Minh đưa ra mức đầu tư 1 tỉ với mức sở hữu 1% giá trị công ty là không hợp lí nên Shark này sẽ không đầu tư. Shark Vương cũng cho rằng cách đánh giá của CEO này về công ty của mình là chưa chuẩn xác.

CEO Hải Minh đưa ra dẫn chứng tại sao mình đánh giá công ty là 100 tỉ là: “Riêng chuyển giao công nghệ từ Nhật về đã là 600.000 đô la mỹ, và công ty của tôi đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển công nghệ cho nên đang thiếu vốn cho việc sản xuất, kinh doanh và marketing. Trung bình một tháng công ty đang bán được khoảng 2.000 sản phẩm. Mục tiêu đặt ra cuối 2018 sẽ bán được 10.000 sản phẩm một tháng”.

CEO này đưa ra số liệu hiện tại ở nước ta có khoảng 3,5 triệu người bị đau dạ dày. Mức đầu tư hiện nay cho một sản phẩm là khoảng 120.000 đồng nếu nâng được lên 10.000 sản phẩm một tháng thì số tiền tạo ra một sản phẩm sẽ giảm còn khoảng 80.000 đồng, từ đó mức lợi nhuận sẽ cao hơn. Anh này cũng dẫn chứng sản phẩm đã có những người Việt ở Mỹ qua tận Việt Nam mua vì chưa được xuất khẩu.

Star-up này cho biết hiện tại đã đầu tư vào dự án này khoảng 30 tỉ đồng, tài sản hiện tại còn khoảng 15 tỉ đồng và 2 tỉ đồng tiền mặt. Hiện tại công ty này có 20 nhân viên với tổng chi phí một tháng là trên 300 triệu. Phần sản xuất sản phẩm hiện tại đang thuê các công ty dược đạt tiêu chuẩn gia công cho mình vì hiện tại các công ty nhỏ chưa đủ điều kiện. Ngoài ra việc thuê các công ty khác gia công sẽ giảm được chi phí đầu tư máy móc, thiết bị vì thiết bị hiện tại chủ yếu phục vụ cho việc nghiên cứu.

CEO Hải Minh cho biết hiện đang muốn phát triển một phòng nghiên cứu thực sự và hiện đại hơn nên cần thêm vốn. Anh này cho biết sắp tới công ty sẽ nghiên cứu về những cây cỏ, dược liệu của Việt Nam không tan được trong nước và sẽ biến thành nano để có thể hấp thụ được vào cơ thể người.

shark tank viet nam thuong vu bac ti chap nhan co the mat nha de nhan dau tu 5 ti
Chốt cuộc thương lượng CEO Lưu Hải Minh đồng ý với Deal (thoả thuận) mà Shark Phú đưa ra.

Shark Phú cũng nhận định việc định giá 100 tỉ đồng cho công ty của CEO Hải Minh là rất cao và đưa ra mức đầu tư 5 tỉ đồng đổi lấy 15% cổ phần công ty và kèm theo điều kiện phải sinh lời ít nhất 30% một năm (trên 1,5 tỉ đồng). Nếu không đảm bảo được mức sinh lời CEO này phải thế chấp bằng tài sản của mình là nhà cửa.

Sau khi trao đổi với vợ mình CEO Lưu Hải Minh chấp nhận mạo hiểm thế chấp căn nhà của mình để đổi lấy khoảng đầu tư mà Shark Phú đưa ra.

shark tank viet nam thuong vu bac ti chap nhan co the mat nha de nhan dau tu 5 ti Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ: Xin một tỉ sau 10 phút nhận được gấp đôi

Star-up nữ Nguyễn Thuỳ Trang mang thương hiệu thời trang dành cho phái nữ Founder EMWEAR đến Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ với ...

shark tank viet nam thuong vu bac ti chap nhan co the mat nha de nhan dau tu 5 ti Ông Hoàng Khải rút khỏi hội đồng đầu tư Shark Tank Việt Nam

Chiều 27-10, chương trình Shark Tank Việt Nam cho biết ông Hoàng Khải, một trong những nhà đầu tư khách mời của chương trình, đã ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.