Shopee sẽ bồi thường cho khách mua đồ chơi bản đồ có 'đường lưỡi bò'

Trước phản ứng của người tiêu dùng về sản phẩm đồ chơi trẻ em bản đồ “đường lưỡi bò” 9 đoạn phi pháp của Trung Quốc, Shopee đã lập tức thu hồi, gỡ bỏ sản phẩm trên hệ thống và cho biết sẽ bồi thường.

Ngày 3/8, sàn thương mại điện tử Shopee đã phát đi thông tin chính thức liên quan đến việc xử lý sản phẩm đồ chơi trẻ em có tên gọi “Bản đồ cắm cờ các nước” nhưng lại chứa hình ảnh “đường lưỡi bò” trái phép của Trung Quốc.

Trước thông tin phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm “Bản đồ cắm cờ các nước” bán trên Shopee in sai thông tin về 2 quần đảo của Việt Nam trên biển Đông và “đường lưỡi bò”, bước đầu Shopee đã cho rà soát toàn sàn để tắt hiển thị và gỡ bỏ các sản phẩm này.

Phía Shopee cũng đã tăng cường thêm nhân viên thuộc đội ngũ chuyên trách để mở rộng rà soát, kiểm tra nội dung, thông tin sản phẩm và tăng cường kiểm soát và gỡ bỏ các mặt hàng có từ khóa liên quan trực tiếp và gián tiếp tới sản phẩm trên.

shopee se boi thuong cho khach mua do choi ban do co duong luoi bo

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm đồ chơi trẻ em 'Bản đồ cắm cờ các nước" trên Shopee hiện đã được gỡ bỏ.

“Trước hết công ty xin nhận trách nhiệm khi để xảy ra sơ sót trong quá trình kiểm duyệt. Sau khi phát hiện sự việc, công ty lập tức thực hiện các biện pháp rà soát trên toàn sàn và thu hồi các sản phẩm đã được bán ra”, thông báo của Shopee nêu rõ.

Đối với những khách hàng đã mua sản phẩm, Shopee cho biết sẽ liên hệ với tất cả người mua để thu hồi sản phẩm, hoàn tiền và bồi thường. Tính đến ngày 3/8, Shopee đã liên hệ được với 17 khách hàng mua sản phẩm “Bản đồ cắm cờ các nước” để thu hồi và bồi thường.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee cho hay, hệ thống cũng đã gửi thông báo đến toàn bộ hệ thống bán hàng đang hoạt động trên sàn thương mại này về việc gỡ bỏ các sản phẩm tương tự. Những sản phẩm có liên quan đến bản đồ, địa lý sai lệch sẽ bị cấm đăng bán trên Shopee và các tài khoản bán sẽ bị cấm kinh doanh.

“Các nhà bán hàng được quyền đăng bán cũng như chịu trách nhiệm cho chất lượng và thông tin sản phẩm của mình. Tuy vậy, khi phát hiện sự cố, chúng tôi đã chủ động làm việc với các cơ quan quản lý và khách hàng để giải quyết vụ việc một cách triệt để.

Với các biện pháp rà soát mới được áp dụng trên toàn sàn, cũng như những động thái thu hồi sản phẩm và bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng, chúng tôi hy vọng đã hạn chế tối đa các nội dung không phù hợp trong sản phẩm bị lan truyền”, Giám đốc điều hành Shopee nói.

shopee se boi thuong cho khach mua do choi ban do co duong luoi bo Thu giữ 30 thùng hàng có bản đồ ‘lưỡi bò’ bán trên Shopee

Đại diện Bộ Công Thương cho biết các lực lượng chức năng đã thu giữ 30 thùng hàng có chứa bản đồ đường lưỡi bò ...

shopee se boi thuong cho khach mua do choi ban do co duong luoi bo Vụ 'Đường lưỡi bò' chễm chệ trên đồ chơi giáo dục: Quản lý thị trường vào cuộc

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) đã có văn bản đề nghị Sở Công thương Bắc Kạn chỉ đạo ...

shopee se boi thuong cho khach mua do choi ban do co duong luoi bo Ngập tràn 'súng' trên Lazada, Shopee...

Hiện nay, để mua một khẩu súng bắn đạn nhựa, đạn bi sắt, súng hơi nước... trên các trang thương mại điện tử dễ như ...

shopee se boi thuong cho khach mua do choi ban do co duong luoi bo Mua hàng qua Lazada, Shopee, khách than phiền vì đủ kiểu rắc rối

Tự ý hủy đơn hàng, mua sản phẩm này giao sản phẩm khác, thủ tục đổi trả phức tạp là những phàn nàn của khách ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.