Siêu bão Irma đi qua Florida: ít nhất 12 người thiệt mạng

Siêu bão Irma, một trong những cơn bão mạnh nhất tại Đại Tây Dương trong vòng một thế kỷ qua, đổ bộ qua bang Florida khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Theo các phương tiện truyền thông Mỹ báo cáo vào ngày 12/9, siêu bão Irma càn quét qua bang Florida, Hoa Kỳ, đã khiến 12 người thiệt mạng và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng.

sieu bao irma di qua florida it nhat 12 nguoi thiet mang
Người dân Florida dùng thuyền để lưu thông. (Ảnh: 东方IC)

Trước đó, bão Irma đã khiến ít nhất 37 người thiệt mạng, bao gồm 10 người ở Cuba, và gây ra thiệt hại nặng nề về vật chất khi siêu bão này đổ bộ vào một loạt các đảo ở vùng Caribe.

sieu bao irma di qua florida it nhat 12 nguoi thiet mang
Đường phố ngập trong biển nước (Ảnh: 东方IC)

Ít nhất 7,7 triệu người đang sống trong tình trạng mất điện ở Florida, Georgia và Nam Carolina. Trước đó, 6,5 triệu người Florida đã được lệnh sơ tán khẩn cấp trước khi siêu bão Irma đổ bộ vào bang này.

sieu bao irma di qua florida it nhat 12 nguoi thiet mang
Florida đang phải đối mặt với một loạt vấn đề về việc thiếu nhiên liệu, điện và nước sinh hoạt cho người dân. Nhiều bệnh viện lớn, trong đó có cả các phòng cấp cứu, vẫn chưa mở cửa trở lại. (Ảnh: 东方IC)

Florida là bang thiệt hại nặng nề nhất tại Mỹ sau khi bão Irma đổ bộ. Dù bão Irma đã gần như rút ra khỏi bang này, song hậu quả do bão để lại vẫn rất nặng nề.

sieu bao irma di qua florida it nhat 12 nguoi thiet mang
Dù bão Irma đã gần như rút ra khỏi bang này, song hậu quả do bão để lại vẫn rất nặng nề. (Ảnh: 东方IC)

Bang Florida ước tính sẽ mất hàng tỷ USD để khắc phục hậu quả sau bão. Ngoài ra, công tác khắc phục dự kiến cũng sẽ mất nhiều tuần.

sieu bao irma di qua florida it nhat 12 nguoi thiet mang
Tổng thống Donald Trump đã gọi Irma là bão “quái vật” và tuyên bố tình trạng thảm họa ở Florida. Ông cũng đề nghị các cơ quan vào cuộc hỗ trợ người dân ở khu vực bão lũ. (Ảnh: 东方IC)
sieu bao irma di qua florida it nhat 12 nguoi thiet mang Siêu bão Irma có thể trở thành 'sự kinh hoàng' của nước Mỹ

Siêu bão Irma đổ bộ vào miền Nam nước Mỹ, có thể sẽ trở thành cơn bão gây thiệt hại nặng nề nhất trong lịch ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...