Smartphone 6 triệu đồng đáng mua hiện nay

Người dùng ở Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều lựa chọn để mua một chiếc smartphone 6 triệu đồng "đáng tiền" và hay ho.

1. BlackBerry Passport (giá tham khảo: 5,99 triệu đồng)

smartphone 6 trieu dong dang mua hien nay
Passport vừa giảm giá thêm một triệu đồng. Ảnh: Anh Quân.

Passport từng là smartphone cao cấp của BlackBerry với mức giá tới 15,5 triệu đồng. Tuy nhiên sau hơn 2 năm lên kệ, sản phẩm liên tiếp mất giá và mới đây chỉ còn 5,99 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý để sở hữu smartphone có thiết kế độc, lạ và khỏe khắn.

Máy có phiên bản đen phù hợp với người dùng nam giới, trong khi màu trắng và đỏ thích hợp với nữ giới. Điểm mạnh của sản phẩm là các tính năng bảo mật cao cấp, thích hợp cho công việc như email, soạn thảo văn bản, bảo mật thông tin.

Điểm yếu lớn nhất của máy là hệ điều hành BBOS không được nhiều sự quan tâm. Người dùng có thể tải ứng dụng Android để cài đặt lên máy, bù đắp những phần mềm mà BBOS không có.

2. Oppo F1s 2017 (giá tham khảo: 5,99 triệu đồng)

smartphone 6 trieu dong dang mua hien nay

F1s có thể xem là smartphone hiếm hoi trên thị trường sở hữu camera trước độ phân giải "khủng" hơn camera sau (16 MP so với 13 MP). Điều này phù hợp với hướng đi của nhiều mẫu smartphone Oppo hiện nay khi tập trung thể hiện khả năng chụp ảnh selfie.

Máy sử dụng giao diện Color OS 3.0 trên nền hệ điều hành Android 5.1, pin dung lượng 3.075 mAh. Tuy có mức giá chỉ 5,99 triệu đồng, máy vẫn được trang bị chip 8 nhân và RAM tới 3 GB.

3. Lenovo K6 Note (giá tham khảo: 5,99 triệu đồng)

smartphone 6 trieu dong dang mua hien nay

Điểm nổi bật nhất của K6 Note là viên pin dung lượng tới 4.000 mAh, đủ sức để người dùng trải nghiệm máy suốt cả ngày mà không phải lo tìm chỗ sạc pin. Bên cạnh đó, máy cũng sở hữu bộ nhớ RAM 3 GB, đủ sức chạy rất nhiều ứng dụng Android hiện nay.

Có mức giá 5,99 triệu đồng, thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng máy vẫn sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối cao cấp, cùng khả năng bảo mật vân tay. Máy có kết nối 4G, phù hợp với hạ tầng viễn thông hiện nay, mang đến khả năng kết nối Internet tốc độ cao.

Ngoài ra máy cũng hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Audio mang lại chất lượng âm thanh sống động và chi tiết.

4. Samsung Galaxy J7 Prime (Giá tham khảo: 5,99 triệu đồng)

smartphone 6 trieu dong dang mua hien nay

Mẫu smartphone đầu tiên thuộc dòng Galaxy J của Samsung sở hữu cảm biến vân tay được thiết kế nguyên khối với các góc được bo tròn mềm mại. Máy cũng có kết nối 4G, trang bị cấu hình thuộc dạng khá so với các smartphone cùng phân khúc trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh hệ điều hành Android 6.0, máy còn có camera sau 13 MP với khẩu độ f/1.9. Đây là khẩu độ camera thuộc hàng lớn trong số máy tầm trung, giúp thiết bị có khả năng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng kém.

5. HTC One ME (giá tham khảo 5,99 triệu đồng)

smartphone 6 trieu dong dang mua hien nay

Nếu bạn muốn trải nghiệm điện thoại màn hình 2K cao cấp nhưng khả năng tài chính không lớn, thì HTC One ME sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Ở tầm giá tham khảo 5,99 triệu đồng, đây là smartphone hiếm hoi sở hữu màn hình có độ phân giải chỉ xuất hiện trên những mẫu cao cấp.

Không chỉ màn hình độ phân giải cao, camera của sản phẩm này còn hỗ trợ quay phim độ phân giải 4K, cao nhất hiện nay trên smartphone. Camera chính độ phân giải 20 MP cùng camera selfie 4 Ultra pixel cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá. Máy cũng được tích hợp khả năng lưu ảnh RAW cao cấp cũng như tính năng phơi sáng tối đa lên tới 2 giây.

Máy cũng tạo được điểm nhấn nhờ mang thiết kế chung của dòng One cao cấp từ hãng, với cặp loa BoomSound đối xứng trên dưới.

smartphone 6 trieu dong dang mua hien nay Loạt smartphone cao cấp giảm giá trong tháng 3

Đa phần các mẫu giảm từ 1 đến 3 triệu đồng, trong đó có những model được hãng điều chỉnh giá liên tục chỉ trong ...

smartphone 6 trieu dong dang mua hien nay Mua smartphone nào hay trong tầm giá 11 triệu đồng?

Với 11 triệu đồng, bạn có thể sở hữu được không ít smartphone có thiết kế thời trang đi kèm với nhiều tính năng cao ...

smartphone 6 trieu dong dang mua hien nay Những smartphone đáng chú ý lên kệ trong tháng 4 tại Việt Nam

iPhone 7/7Plus đỏ dẫn đầu danh sách các smartphone chính hãng sẽ bán tại Việt Nam từ tháng 4/2017.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.