SNSD: Sự trở lại của nữ thần hay huyền thoại Kpop bị xử ép?

Sau màn kỷ niệm 10 năm ra mắt đầy hỗn loạn, SNSD đã sẵn sàng trở lại nhưng người hâm mộ vẫn lo lắng vì dường như có sự bất công mà SM Entertainment dành cho nhóm.

Mới đây, công ty quản lý SM Entertainment tung hình ảnh thông báo sự trở lại của nhóm nhạc nữ quốc dân cho trận chiến âm nhạc cuối hè 2018. Mặc dù không còn ở giai đoạn đỉnh cao sau 10 năm hoạt động, song SNSD vẫn sở hữu rất nhiều người hâm mộ. Nhưng sự nhiệt tình của fan cũng đi kèm với những lo ngại vì tình trạng bỏ bê gà nhà của công ty chủ quản. Có rất nhiều dấu hiệu chứng tỏ màn trở lại này có thể SNSD chỉ là một con tốt thí lấp đầy chỗ trống.

snsd su tro lai cua nu than hay huyen thoai kpop bi xu ep

Nỗi đau vì bị bỏ rơi dù vẫn đang nổi tiếng

Có thể nói, đến giờ phút này, SNSD là nhóm nhạc nữ duy nhất của KPop kỷ niệm 10 năm ra mắt thay vì kết thúc ở tuổi thọ 5-7 năm như thông thường.

2017, dù mất đi thành viên Jessica Jung nhưng SNSD vẫn còn 8 cô gái tài năng hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy, đây là năm rất đặc biệt đối SNSD nói riêng và hàng triệu người hâm mộ của họ nói chung.

Những tưởng với địa vị một trong những công ty đứng đầu làng giải trí Hàn Quốc của SM Entertainment và danh xưng "nhóm nhạc nữ quốc dân" của SNSD, màn kỷ niệm 10 năm này sẽ diễn ra vô cùng hoành tráng thì người hâm mộ lại liên tục thất vọng với động thái của công ty quản lý.

Đầu tiên phải kể đến sự quảng bá yếu kém của cho album kỷ niệm Holiday Night. Chiến dịch quảng cáo chỉ kéo dài đúng 1 tuần lễ, từ album đến MV đều được làm hết sức sơ sài. Ngoài ra, phong cách nhí nhảnh, đáng yêu của các cô gái trong sản phẩm này cũng được đánh giá không thực sự phù hợp với độ tuổi cũng như vị thế của nhóm.

Các cô gái SNSD thậm chí còn không biết mình chỉ được quảng bá 1 tuần trên các show ca nhạc. Chính bản thân các nghệ sĩ vẫn nghĩ rằng mình sẽ có 2 tuần tung hoành và gặp gỡ người hâm mộ nên tất cả đều sốc khi nhận được thông báo của SM.

snsd su tro lai cua nu than hay huyen thoai kpop bi xu ep
SNSD chỉ có đúng 3 sân khấu trong lần comeback nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt

Thêm vào đó, việc phát hành digital và physical album cách ngày lên sân khấu khá lâu đã làm giảm sự chú ý của công chúng, khiến thành tích của SNSD không như mong đợi. Thậm chí nhóm còn bị hạn chế xuất hiện trên truyền hình khi bị Mnet loại bỏ khỏi danh sách tranh cúp. Đỉnh điểm của dấu hiệu bỏ rơi là khi fan muốn mua album của các "nàng tiên" để ủng hộ thì công ty phát hành YPBook thông báo SM không có kế hoạch sản xuất bất kỳ bản nào của Holiday Night. Điều này khiến Holiday Night trở thành album khan hiếm nhất trong sự nghiệp 10 năm của SNSD. Sự thờ ơ không hỗ trợ từ SM trong các hoạt động của SNSD khiến chính các thành viên phải bức xúc lên tiếng. Trưởng nhóm Taeyeon từng chỉ trích SM vì đã không chúc mừng MV I Got A Boy cán mốc 200 triệu lượt xem trên Youtube và đồng thời trở thành MV đầu tiên do SM sản xuất làm được điều này. Không chỉ trong các sự kiện kỷ niệm lớn mà ngay cả các hoạt động nhỏ SNSD cũng bị chèn ép không lối thoát như việc các ca khúc của nhóm biến mất một cách kỳ quái trong trò chơi Superstar SM. Năm 2017 của SNSD kết thúc không thể buồn hơn với sự ra đi của 3 thành viên: Tiffany, Seohyun và Sooyoung. Mặc dù sự kiện này không gây tranh cãi giống như với sự loại bỏ của Jessica Jung, nhưng cũng đủ khiến người hâm mộ tổn thương sâu sắc. Từ đó đến nay, 5 cô gái Yoona, Sunny, Taeyeon, Hyoyeon và Yuri đều hoạt động riêng lẻ, theo đuổi những dự án khác nhau nhưng cũng không nhận được những ưu ái từ SM như trước.

Huyền thoại Kpop bị đối xử bất công thua cả đàn em

Sự trở lại của SNSD chỉ với 5 thành viên khiến công chúng rất mong chờ. Từ việc sắp xếp đội hình đến vai trò mỗi thành viên phụ trách chắc chắn sẽ có những thay đổi. Nhưng trong sự mong chờ đó vẫn xen lẫn nỗi lo lắng.

Hiện tại, SNSD là nhóm nhạc nữ hoạt động duy nhất trong nhà SM không có lightstick (món phụ kiện đặc trưng ngoài công dụng cổ vũ còn giúp fan nhận diện các nhóm nhạc). Trong khi đàn em Red Velvet đã khoe những chiếc gậy lightstick xinh xắn của mình trong các concert.

Thêm vào đó, single mới Lil’ Touch lần này chỉ có 2 bài hát và được phát hành dưới dạng Kihno, tức không có bản cứng mà chỉ là một album thông minh hình hộp nhỏ có chỗ cắm tai nghe. Người sử dụng sẽ phải tải thêm phần mềm để có thể thưởng thức âm nhạc. Doanh số bán album Kihno vẫn được tính trên hai bảng xếp hạng Hanteo và Gaon như bình thường, nhưng cách thức phát hành mới chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Chưa hết, lịch trở lại của SNSD cũng không được SM để tâm tính toán khi cho nhóm đụng độ với "quái vật" khó xơi nhất của Kpop hiện nay là BTS. Hiện tại BTS mới bắt đầu quảng bá cho album Love Yourself: Answer và MV Idol của nhóm. Khi SNSD trở lại vào ngày 5/9, họ có thể sẽ đụng độ nhau trên các bảng xếp hạng và các show âm nhạc. Và có một điều chắc chắn rằng với tình hình Kpop hiện tại, không có một nhóm nhạc nào đủ sức đọ lại với danh tiếng, độ hot của BTS.

snsd su tro lai cua nu than hay huyen thoai kpop bi xu ep
Lịch trình trở lại của nhóm được thông báo bất ngờ, vội vã. Thậm chí trong teaser quảng bá còn sai sót dẫn đến Hyoyeon bị mất chân.

Những dẫn chứng trên cho thấy việc SM đang bỏ bê huyền thoại một thời là điều đang xảy ra. SNSD là một nhóm có tài năng và cống hiến không nhỏ nhưng điều này cũng không giúp họ chống đỡ được những đối sự bất công của SM cũng như thoát khỏi sự đào thải của showbiz khắc nghiệt.

XEM THÊM

snsd su tro lai cua nu than hay huyen thoai kpop bi xu ep SM liên tục mắc sai sót: SNSD hết thời, bị công ty quản lý thờ ơ?

Đăng hình teaser mới, thế nhưng SM viết sai tên tiếng Anh của SNSD khiến người hâm mộ của nhóm bất bình.

snsd su tro lai cua nu than hay huyen thoai kpop bi xu ep Bi kịch của những nhóm nhạc Kpop hết thời

Khi đã đi qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, những nhóm nhạc này bị công chúng lãng quên và công ty quản lý ...

snsd su tro lai cua nu than hay huyen thoai kpop bi xu ep Nếu SNSD sụp đổ, tương lai nào cho các nhóm nhạc thế hệ thứ hai?

Tương lai nào cho các nhóm nhạc thế hệ thứ hai khi những nhân tố cuối cùng của giai đoạn này như SNSD cũng đang ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.