Sở GD&ĐT TP HCM lên tiếng việc nam sinh bị CSCĐ đánh giữa đường

Theo Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM cho biết đã đề nghị Trường THPT Võ Thị Sáu làm báo cáo sự việc nam sinh bị CSCĐ “lên gối” giữa đường gây xôn xao dư luận vừa qua.
so gddt tp hcm len tieng viec nam sinh bi cscd danh giua duong
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Facebook.

Sáng 28/10, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết hiện đang đi công tác nên không trả lời báo chí được.

“Qua đó, bên Sở cũng đã nắm được sự việc và đã đề nghị Trường THPT Võ Thị Sáu làm báo cáo sự việc nam sinh bị CSCĐ “lên gối” giữa đường cho Sở để làm rõ”, ông Đạt cho biết.

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Hàn Thanh Tùng – Phó Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Sáu – Nơi nam sinh bị CSCĐ lên gối giữa đường đang theo học cho biết, BGH Nhà trường đã nắm được sự việc và đang yêu cầu nam sinh viết kiểm điểm, bảng tường trình về sự việc.

“Nam sinh trong đoạn clip được xác định là Lê Thái D. (lớp 12A9) đang theo học tại trường. Bước đầu, Nhà trường sẽ cho D. viết tường trình để có cơ sở xem xét kỷ luật với D. về vấn đề vi phạm giao thông đường bộ.

Theo mức độ vi phạm giao thông của D. mà nhà trường sẽ đưa ra hướng kỉ luật. Hiện tại, phía nhà trường cũng đang làm báo cáo gửi lên Sở về vụ việc chậm nhất là trong hôm nay (tức 28/10)”, ông Tùng nhấn mạnh.

Theo ông Hàn Thanh Tùng, bạn gái đi chung xe với D. không phải là học sinh của trường. “Hiện vụ việc đã có cơ quan công an xử lý, đúng đúng, sai sai như thế nào đều bị xử lý tùy theo mức độ”, ông Tùng khẳng định.

Ông Tùng phân tích, CSCĐ “lên gối” với nam sinh là hành vi không chuẩn mực. Tuy nhiên, phía học sinh cũng có sai phạm là chưa có bằng lái, nhưng đi xe gắn máy phân khối lớn.

“Hầu hết những em học sinh như vậy đều gửi xe bên ngoài khuôn viên của trường, chứ không được gửi trong trường. Khi được lực lượng Công an dừng xe, học sinh này còn cho xe chạy thẳng là cái sai tiếp theo.”, thầy Tùng nói.

Được biết, D. là học sinh hiền lành, nghiêm chỉnh chấp hành tốt các nội quy của trường, Sau khi xảy ra sự việc, D. vẫn đến lớp học bình thường và sức khỏe bình ổn.

Như chúng tôi đã thông tin, chiều 26/10, tài khoản Facebook L.N.H.T. đăng tải clip ghi lại cảnh 2 cảnh sát cơ động liên tục có hành vi “lên gối” với 1 thiếu niên nghi là học sinh của 1 trường THPT trên địa bàn quận Bình Thạnh khiến nhiều người bức xúc.

Đoạn clip ghi lại, cảnh 2 người mặc sắc phục cảnh sát cơ động đã có hành vi đánh nam thanh niên mặc áo trắng. Bên cạnh đó, là 1 cô gái cùng chiếc xe máy mang BKS: 59S2-xxx và xe mô tô chuyên dụng của cảnh sát nằm dưới đường.

Clip ngay sau đó được lan truyền với tốc độ chóng mặt, hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận cùng nhiều bức xúc của cư dân mạng lên án hành vi của 2 cảnh sát.

Qua xác minh, sự việc xảy ra trên đường Bến Vân Đồn đoạn gần chân cầu Khánh Hội (quận 4, TP HCM) vào trưa 25/10. Vụ việc khiến nam thanh niên trên bị thương được đưa đi cấp cứu.

so gddt tp hcm len tieng viec nam sinh bi cscd danh giua duong Tạm đình chỉ công tác CSCĐ đánh học sinh cấp 3 giữa đường

Theo đại diện Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20) Công an TP HCM cho biết đã tạm đình chỉ 2 CSCĐ có hành vi ...

so gddt tp hcm len tieng viec nam sinh bi cscd danh giua duong Xôn xao clip người mặc đồ cảnh sát cơ động đánh học sinh cấp 3 giữa đường

Dân mạng lại 1 lần nữa dậy sóng với clip cảnh sát cơ động có hành vi “lên gối” với thiếu niên giữa đường khiến ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.