Sở GTVT Tiền Giang làm việc với Công an tỉnh về tình hình an ninh ở trạm Cai Lậy

Đại diện Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này đã làm việc với Công an tỉnh Tiền Giang và có phương án đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã làm việc với công an tỉnh Tiền Giang trước tình hình mất an toàn giao thông, an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

“Trong mấy ngày qua, một số người đã ra cản trở không cho nhân viên của trạm Cai Lậy thu phí của phương tiện, đồng thời có nhiều hành động cản trở việc thu phí này.

Do đó, chúng tôi đã có phương án triển khai nhằm ổn định tình hình an ninh tại khu vực này. Còn việc có mời tài xế gửi tiền lẻ về công an hay không thì đó là nhiệm vụ của ngành công an, chúng tôi không rõ”, ông Bon nói.

Ông Bon cho biết thêm, trong buổi họp với các ngành, các cấp vào ngày hôm qua, Sở GTVT đã đề nghị Bộ GTVT xem xét để giảm giá cước, miễn phí cho các phương tiện lưu thông không kinh doanh ở 4 xã (Phú Nhuận, Mỹ Thạnh Nam, Bình Phú, Phú An) của huyện Cai Lậy, giảm 50% giá vé đối với các hộ kinh doanh của chủ phương tiện tại 4 xã trên và các tuyến xe buýt có lộ trình qua trạm.

Ông Bon cho hay, Sở cũng kiến nghị Bộ GTVT và Bộ Tài chính giảm giá cước qua trạm thu phí BOT nhằm giảm chi phí vận tải, góp phần giảm chi phí hàng hóa lưu thông tại miền Tây đến các tỉnh, thành và ngược lại.

so gtvt tien giang lam viec voi cong an tinh ve tinh hinh an ninh o tram cai lay
Nhiều người dân phản đối vì chủ đầu tư đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy trên tuyến đường chỉ gia cường mặt đường (Ảnh chụp màn hình).

Chia sẻ về giá cước tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, ông Bon nói, giá vé thu qua trạm thu phí đã được Bộ GTVT và Bộ Tài chính thống nhất.

“Giá vé tại trạm thu phí Cai Lậy bằng giá vé tại cao tốc Trung Lương – TP. HCM là do Bộ GTVT và Bộ Tài chính quy định. Theo quan điểm cá nhân của tôi thì giá vé thu tại trạm thu phí Cai Lậy là cao nhưng so với các dự án có vốn nhà nước thì giá vé đã có tính chất trợ giá”, ông Bon nói.

Trước phản ánh của một số tài xế, việc đặt trạm thu phí Cai Lậy không phù hợp, phải di chuyển vào tuyến đường tránh thị xã Cai Lậy, ông Bon thông tin, vị trí đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy đã được sự thống nhất giữa UBND tỉnh Tiền Giang và Bộ Giao thông vận tải.

“Dự án này có 2 phần, 1 là đầu tư mới 12km tuyến đường tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường thảm nhựa 26km tuyến quốc lộ 1, làm hệ thống thoát nước, sửa một số cây cầu trên tuyến đường này.

Do đó, vị trí đặt trạm tại vị trí của dự án. Vị trí này được các bộ ban ngành và chính quyền địa phương thống nhất”, ông Bon nói.

so gtvt tien giang lam viec voi cong an tinh ve tinh hinh an ninh o tram cai lay
Một tài tài xế xe container đưa tiền lẻ tại trạm thu phí chiều 14/8 (Ảnh: Thanh Tú).

Ông Bon thông tin thêm, Bộ Giao thông vận tải đang xem xét để hài hòa giữa lợi ích các bên, giữa nhà đầu tư và phương tiện đi qua trạm. Đồng thời, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự khu vực trạm thu phí để tránh phát sinh điểm nóng, mất an ninh trật tự ở địa phương.

Trước đó, theo báo cáo của Sở GTVT Tiền Giang, từ khi BOT Cai Lậy bán vé (1/8) đến nay, mỗi ngày có 2-3 lượt tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng để qua trạm. Có trường hợp tiền được vo tròn, nhàu nát nhét vào chai nhựa hoặc túi nylon, cá biệt có tài xế nhúng tiền vào nước.

Ngày ùn tắc giao thông đầu tiên là 9/8, có 14 ô tô gắn logo "bạn hữu đường xa" chạy chậm từ hướng Mỹ Thuận về Trung Lương, tạo thành đoàn nối đuôi vào trạm để phản đối giá vé và vị trí đặt trạm.

Qua thống kê của ngành GTVT, đến nay có tất cả 19 xe (biển số Tiền Giang, TP HCM, Cần Thơ, Sóc Trăng và An Giang) được tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm.

Đến chiều 14/8, nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm đã gây ùn tắc giao thông kéo dài trên quốc lộ 1 và đường tránh thị xã Cai Lậy. Trước tình hình này, BOT Tiền Giang cho xả trạm đến sáng 15/8.

so gtvt tien giang lam viec voi cong an tinh ve tinh hinh an ninh o tram cai lay Lần đầu tiên BOT Cai Lậy xả trạm xuyên đêm

Nhân viên thu phí không quay lại trạm lúc 0h như đêm trước mà họ đã "bỏ trạm" đến sáng và hiện chưa xác định ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.