Sốc: Croatia sa thải trợ lý HLV ngay trước thềm đại chiến bán kết với tuyển Anh

Vì những lí do về chính trị, trợ lí HLV Croatia - Ognjen Vukojevic  đã bị sa thải ngay trước khi trận tử chiến bán kết World Cup 2018 với tuyển Anh diễn ra.

Theo tờ Daily Mail, trợ lí HLV Ognjen Vukojevic đã bị sa thải không lâu sau chiến thắng của tuyển Croatia trước đội chủ nhà Nga.

Nguyên nhân xuất phát từ một clip được đăng tải lên mạng xã hội ghi lại cảnh ăn mừng của ông cùng trung vệ Domagoj Vida, trong đó cả hai cùng hô vang "Vinh quang cho Ukraine và Dynamo".

soc croatia sa thai tro ly hlv ngay truoc them dai chien ban ket voi tuyen anh
Vukojevic cùng Vida ăn mừng chiến thắng của tuyển Croatia trước Nga, nhưng lại đề cập tới cả Ukraine (Ảnh cắt từ clip)

Sẽ không có gì đáng nói nếu như đây không phải là cụm từ mà những người phản đối Nga hay sử dụng. Ngay sau khi đoạn clip Vida đã bị FIFA nhắc nhở, còn ông Vukojevic thì không những nhận những chỉ trích từ CĐV và những người yêu tuyển Nga, mà còn bị mất việc vì sự cố này.

Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS) cho hay: "HNS muốn xin lỗi người Nga về hành động của một số thành viên của tuyển Croatia. Vida và ông Vukojevic cũng muốn xin lỗi về những việc họ đã làm".

Trước đây, cả trung vệ lẫn trợ lí HLV 34 tuổi này đều từng chơi bóng cho Dynamo Kyiv của Ukraine, một quốc gia có mối quan hệ chính trị không tốt với nước Nga. Giải thích về hành động của mình, ông Vukojevic cho biết: "Đơn thuần tôi và Vida chỉ muốn cảm ơn những người đã ủng hộ chúng tôi khi còn ở Ukraine. Thật tiếc khi mọi người hiểu theo cách khác. Từ giờ tôi sẽ là fan trung thành của tuyển Croatia".

soc croatia sa thai tro ly hlv ngay truoc them dai chien ban ket voi tuyen anh
Vukojevic là cánh tay phải và là trợ thủ đắc lực của HLV trưởng Zlatko Dalíc

Việc mất đi thành viên của ban huấn luyện sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chuyên môn cũng như tâm lí thi đấu của các cầu thủ của đội bóng xứ Balkan. Tuyển Croatia sẽ có trận đấu quyết định với tuyển Anh trong khuôn khổ bán kết World Cup 2018 vào rạng sáng ngày thứ 5, 12/7 (theo giờ Việt Nam).

soc croatia sa thai tro ly hlv ngay truoc them dai chien ban ket voi tuyen anh Modric trước thềm bán kết World Cup 2018: Croatia chỉ sợ duy nhất điều này từ tuyển Anh

Tiền vệ và cũng là ngôi sao số 1 của tuyển Croatia - Luka Modric mới đây đã tiết lộ mối đe dọa nguy hiểm ...

soc croatia sa thai tro ly hlv ngay truoc them dai chien ban ket voi tuyen anh Bình luận: Tuyển Anh vào bán kết World Cup 2018 - 'bóng đá sẽ trở về nhà'?

Tuyển Anh đã có tấm vé dự bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi, và nhiều NHM Tam sư đang hi vọng, cup ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.