Sốc khi phát hiện 5 thỏi vàng gần 2,5 triệu USD trong xe tăng cũ

Một nhà sưu tầm xe tăng ở Anh không thể tin vào mắt mình khi phát hiện 5 thỏi vàng trị giá 2 triệu bảng Anh được giấu bên trong chiếc xe tăng vừa mua lại trên eBay với giá 30.000 bảng.
soc khi phat hien 5 thoi vang gan 25 trieu usd trong xe tang cu Cuộc chiến giành mỏ vàng của băng đảng xã hội đen ở Venezuela
soc khi phat hien 5 thoi vang gan 25 trieu usd trong xe tang cu Thừa kế nhà, người đàn ông Pháp tìm thấy 100 kg vàng
soc khi phat hien 5 thoi vang gan 25 trieu usd trong xe tang cu
Nick Mead, trái, sốc khi phát hiện 5 thỏi vàng trong xe tăng cũ. Ảnh: The Sun

Nick Mead, 55 tuổi, là chủ sở hữu công ty cung cấp xe tăng cho sự kiện giải trí "Tanks A Lot" ở Helmdon, Northants. Ông đã mua lại chiếc xe tăng T54 do Nga sản xuất trên eBay để thêm vào bộ sưu tập gồm 150 xe quân sự, theo Daily Mail.

Khi Mead và thợ máy Todd Chamberlain tìm thấy thùng dầu lúc tháo dỡ các bộ phận trên xe tăng, họ sợ rằng những khẩu súng có thể được cất giấu bên trong. Tuy nhiên, khi mở thùng nhiên liệu, hai người vô cùng ngạc nhiên khi thấy 5 thỏi vàng nặng tới 5kg bên trong đó. Tổng trị giá của số vàng này là 2 triệu bảng Anh (tương đương 2,47 triệu USD).

“Chúng tôi chẳng biết phải làm gì. Bạn không thể mang 5 thỏi vàng lớn như vậy đi đổi thành tiền mặt mà không bị hỏi, do đó chúng tôi đã trình báo vụ việc lên cảnh sát”, ông Chamberlain nói.

5 thỏi vàng được cho đã bị các binh sĩ Iraq lấy trộm trong Chiến tranh Vùng vịnh năm 1990. Cuộc điều tra sẽ được thực hiện ở Kuwait để xem liệu những thanh vàng này có khớp với bất kỳ loại vàng nào đã bị đánh cắp trong khoảng thời gian đó hay không.

Dù 5 thỏi vàng hiện bị thu giữ để phục vụ quá trình điều tra, ông Mead dường như không cảm thấy phiền. “Ngay cả khi không nhận được bất kỳ khoản tiền vàng nào, tôi vẫn sẽ có chiếc xe tăng đẹp”, Mead vui vẻ nói.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...