Sốc với nồi sứ đầu tiên trên thế giới ‘luộc, hấp thức ăn không cần nước’

Sau 14 năm nghiên cứu và tìm tòi, doanh nhân Lý Ngọc Minh, nhà sáng lập thương hiệu gốm sứ Minh Long vừa giới thiệu ra thị trường nồi sứ dưỡng sinh đầu tiên trên thế giới. Đây là sản phẩm có nhiều tính năng đặc biệt: độ sốc nhiệt kỷ lục lên đến 800 độ, cơ chế làm chín bằng bức xạ hồng ngoại và đặc biệt luộc, hấp thực phẩm không cần nước...
soc voi noi su dau tien tren the gioi luoc hap thuc an khong can nuoc Gốm sứ trăm triệu nổi tiếng Thổ Nhĩ Kỳ
soc voi noi su dau tien tren the gioi luoc hap thuc an khong can nuoc Cảnh 'đại tu' con đường gốm sứ ven sông Hồng từng lập kỷ lục Guinness
soc voi noi su dau tien tren the gioi luoc hap thuc an khong can nuoc Khám phá hành trình tạo tác Chén Ngọc, quà tặng APEC 2017
soc voi noi su dau tien tren the gioi luoc hap thuc an khong can nuoc
Nồi sứ dưỡng sinh đầu tiên trên thế giới luộc, hấp thức ăn không cần nước

Mới đây, tại Trung tâm thương mại Minh Sáng, Thuận Giao, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long 1 đã giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm mới với tên gọi Nồi sứ dưỡng sinh. Những tính năng khác biệt của chiếc nồi này khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và bất ngờ.

soc voi noi su dau tien tren the gioi luoc hap thuc an khong can nuoc
Ông Lý Ngọc Minh, nhà sáng lập thương hiệu gốm sứ Minh Long thông tin về nồi sứ dưỡng sinh Minh Long

Theo Công ty Minh Long I, nhà sản xuất nồi sứ dưỡng sinh Minh Long cho biết, sản phẩm này được làm từ chất liệu đất hiếm từ thiên nhiên, lành tính, không chứa các chất độc hại thường gặp như chì, cadmium... giảm nguy cơ tích tụ độc tố gây ung thư.

Bên cạnh đó, nếu như nồi sứ của các nước có tiếng trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản hay các nước phương Tây khác có độ sốc nhiệt cao nhất khoảng 400 độ thì sản phẩm này có độ sốc nhiệt lên đến 800 độ, là mức kỷ lục của dụng cụ nấu ăn bằng sứ trên thế giới hiện nay. Tính năng này giúp sản phẩm chịu nhiệt rất tốt, cứng chắc và khó bị nứt vỡ, hay bị rạn men, bung men trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất phải kể đến của nồi sứ dưỡng sinh này là khả năng luộc, hấp thực phẩm không cần nước. Theo đó, để luộc hay hấp các loại thực phẩm như rau, củ, thịt… người dùng chỉ cần rửa sạch, tẩm ướp gia vị sau đó cho vào nồi đem đi nấu là được mà không cần cho thêm nước. Thức ăn khi chín sẽ giữ được nguyên giá trị dinh dưỡng.

Ngoài ra, cơ chế làm chín thức ăn bằng bức xạ hồng ngoại của chiếc nồi sứ dưỡng sinh “thần thánh” này là cơ chế nấu chín thức ăn bằng bức xạ hồng ngoại. Theo đó, nhiệt độ bên trong nồi nóng đều, giúp hầm rất nhanh mềm và cấu trúc thực phẩm không bị vỡ, giữ lại các vitamin và khoáng chất, tiết kiệm nhiên liệu.

Điều này khác với cơ chế làm chín bằng áp suất hay dẫn truyền nhiệt của các loại nồi phổ biến trên thị trường hiện nay. Thực phẩm dễ bị cháy phần ngoài gây hại cho cơ thể, bên trong khó chín đều.

Tựu chung lại, nồi sứ dưỡng sinh có 6 lợi ích cho sức khỏe, bao gồm: tốt cho hệ tiêu hóa, giảm thiểu bệnh tim mạch, hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng, giảm nguy cơ ung thư, giúp sản sinh enzyme tốt cho cơ thể và không tích tụ độc tố.

“Vua gốm sứ” Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long 1 cho biết, để làm ra sản phẩm này, ông phải đi rất nhiều nơi trên thế giới, nghiên cứu và tìm tòi. Trong quá trình chế tạo cũng không ít lần phải “nâng lên hạ xuống”, làm đi làm lại không biết bao nhiêu lần.

soc voi noi su dau tien tren the gioi luoc hap thuc an khong can nuoc Clip 'CĐV Nhật Bản nhặt rác sau trận thắng tại World Cup 2018' gây sốt dân mạng

Nhật Bản đã có chiến thắng quan trọng trong trận đấu mở màn tại bảng H World Cup 2018 trước đội tuyển được đánh giá ...

soc voi noi su dau tien tren the gioi luoc hap thuc an khong can nuoc Vì sao phim 'Gạo nếp gạo tẻ' lại gây sốt màn ảnh Việt?

"Thập cẩm" tình tiết như con dâu đuổi ba chồng về quê, trọng giàu khinh nghèo, mẹ vợ xúi con rể ly dị con gái... ...

soc voi noi su dau tien tren the gioi luoc hap thuc an khong can nuoc Em bé 9 tháng tuổi gây sốt mạng xã hội bởi 'thần thái sang chảnh' ở bể bơi

Mới đây em bé 9 tháng tuổi mặc áo tắm hai mảnh, tạo dáng ở bể bơi không khác gì người lớn gây sốt mạng ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.