Son môi, mascara và chỉ kẻ mắt có thể là nguyên nhân gây mụn rộp

Đa số các chị em phụ nữ đều thử các loại mỹ phẩm tại cửa hàng trước khi mua, tuy nhiên theo một nhà vi sinh học thì đây không phải một ý tưởng hay. Bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp và nhiễm vi khuẩn salmonella.
son moi mascara va chi ke mat co the la nguyen nhan gay mun rop 6 mẹo trang điểm giúp bạn trẻ trung hơn ngay lập tức
son moi mascara va chi ke mat co the la nguyen nhan gay mun rop Những thứ các bác sĩ da liễu khuyên nên tránh sử dụng trên mặt
son moi mascara va chi ke mat co the la nguyen nhan gay mun rop Trang điểm giúp phụ nữ đẹp hơn và thông minh hơn

Có rất nhiều người đã cùng dùng thử những thỏi son, chuốt mascara và chì kẻ mắt eyeliner được trưng bày tại cửa hàng mỹ phẩm. Điều đó có nghĩa nếu một người bị bệnh mụn rộp thì rất dễ lây sang những người khác qua việc sử dụng chung son môi.

son moi mascara va chi ke mat co the la nguyen nhan gay mun rop
Son môi là "vật trung gian" mang theo vi rút mụn rộp từ người mắc bệnh lây sang những người khác.

Trong khi đó, chuốt mascara hoặc bút kẻ mắt dù là dùng thử ở cửa hàng hay trang điểm thực sự nhưng lại dùng chung đồ với người khác có thể dẫn đến viêm kết mạc, đau mắt đỏ. Ngoài ra còn là các rủi ro nhiễm vi khuẩn salmonella và e.coli, có thể đến từ những vết bẩn trên da mặt của người khác.

Tiến sĩ Amreen Bashir, một nhà vi sinh vật học thuộc Đại học Aston ở Birmingham, nói: "Hầu hết mọi người sẽ không bao giờ nghĩ đến việc dùng bàn chải đánh răng với người lạ, nhưng họ lại vui vẻ sử dụng chung các vật dụng trang điểm. Có một nguy cơ cao bị nhiễm khuẩn và mụn rộp, vì mỗi người đều có nhiều vi sinh vật và vi khuẩn khác nhau trú ngụ trên cơ thể. Tại các cửa hàng bán mỹ phẩm, số khách hàng dùng thử rất lớn càng làm tăng nguy cơ lây nhiễm."

son moi mascara va chi ke mat co the la nguyen nhan gay mun rop
Dùng chung đồ make-up bao gồm làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella và e.coli, cũng như sự kích ứng da từ vi khuẩn trên khuôn mặt của người khác.

Một nghiên cứu về mỹ phẩm năm ngoái cho thấy 3/4 có chứa vi khuẩn tụ cầu. Khi nói đến đồ trang điểm mắt, tiến sĩ Bashir viết: "Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng 43% các loại chì kẻ mắt (eyeliners) và chuốt mascara có chứa vi khuẩn gây hại cho mắt và da. Không ít người đã bị đau mắt đỏ sau khi dùng chung mascara.

Cuối cùng, bạn hãy luôn nhớ không chia sẻ các vật dụng cá nhân bao gồm bàn chải đánh răng vì chúng thu thập các vi khuẩn: Staph aureus, E.coli và Streptococcus. Phái đẹp nên tránh xa việc chia sẻ các sản phẩm trang điểm, dù là hàng dùng thử trong các cửa hiệu mỹ phẩm hay với bạn bè và người thân.

Bạn nên biết rằng các bệnh về mắt thường lây lan nhanh luôn tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh cao. Bởi vậy để chăm sóc mắt cũng như bảo vệ làn da tốt nhất phụ nữ cần lưu ý không nên dùng chung mỹ phẩm trang điểm của mình với bất kì ai để tránh nguy cơ da bị tổn thương hay lão hóa nhanh chóng.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.