Sơn Tùng M-TP tham gia 'Thu hẹp khoảng cách' giới tính cho cộng đồng LGBT Việt

Sáng nay tại Hà Nội, sự kiện âm nhạc BridgeFest 2018 được tổ chức mang thông điệp “Thu hẹp khoảng cách”, nhằm cùng chung tay gỡ bỏ rào cản và khoảng cách cho người LGBT, khuyết tật… để tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng trong cộng đồng xã hội. 

Sự kiện cộng đồng BridgeFest 2018 cùng chung tay gỡ bỏ các rào cản và khoảng cách về giới tính, thu nhập, địa lý, văn hóa… nhằm tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng, thống nhất trong cộng đồng xã hội.

son tung m tp tham gia thu hep khoang cach gioi tinh cho cong dong lgbt viet

BridgeFest 2018 sẽ là cầu nối mọi người gần nhau hơn thông qua âm nhạc, kết hợp với không gian triển lãm, nghệ thuật sắp đặt và đối thoại khách mời… Qua đó, giúp giới trẻ có cơ hội hiểu hơn các vấn đề bất bình đẳng đang tồn tại như giới tính, thu nhập, văn hóa, khuyết tật...

Đúng với tính chất thông điệp, BridgeFest 2018 là đêm nhạc hội tụ nhiều nghệ sỹ quốc tế và trong nước biểu diễn các dòng nhạc khác nhau. Mỗi nghệ sỹ xuất hiện trong BridgeFest đều mang đến câu chuyện đặc biệt của bản thân, những thông điệp ý nghĩa để truyền cảm hứng đến cho khán giả.

son tung m tp tham gia thu hep khoang cach gioi tinh cho cong dong lgbt viet
Dàn nghệ sỹ tham dự sự kiện.

Nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ mang đến lễ hội những ca khúc triệu views làm nên tên tuổi, cùng câu chuyện vượt lên tất cả để theo đuổi giấc mơ. Hai ban nhạc Indie tên tuổi là Da LAB và Ngọt Band với những sáng tác riêng về đề tài xã hội, sẽ biểu diễn một ca khúc đặc biệt dành riêng cho BridgeFest.

Ngoài ra, chương trình còn quy tụ Rapper Đen Vâu, ca sỹ Kim Yến, Kimmesse và Quán quân Giọng hát Việt Vũ Thảo My.

Đặc biệt, sự kiện còn có ILL-Abilities TM – Nhóm nhảy breakdance đa quốc gia (đa số từ Mỹ) với các thành viên đều khiếm khuyết về hình thể. Họ sẽ mang đến những tiết mục truyền cảm hứng về sự nghị lực cho nhiều bạn trẻ khi tới tham dự sự kiện.

Chia sẻ về sự kiện, ngài Daniel Kritenbrink - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết “Chính phủ Hoa Kỳ tự hào là một đối tác giúp thúc đẩy nhiều mục tiêu của Việt Nam trong hơn 20 năm qua, bởi vì chúng tôi tin vào một nước Việt Nam thịnh vượng, tự do và độc lập, tôn trọng pháp quyền và các quyền con người. Nhưng, để một quốc gia thực sự phát huy hết tiềm năng của mình, thì mọi công dân của quốc gia đó cần được tham gia và được trao các cơ hội ngang bằng để làm việc, học tập và theo đuổi những giấc mơ của họ. Đó là điều chúng tôi mong muốn chuyển tải ở Bridgest 2018.”

son tung m tp tham gia thu hep khoang cach gioi tinh cho cong dong lgbt viet
Bà Marcia Anglarill, Tùy viên văn hóa ĐSQ Mỹ nói về mục tiêu của Đại sứ quan khi tổ chức Bridgest 2018.

Tại sự kiện, bà Marcia Anglarill, Tùy viên văn hóa Đại sứ quán Mỹ chia sẻ: "Trong 4 năm đại sứ quán Mỹ tổ chức các sự kiện lễ hội âm nhạc cộng đồng ở Hà Nội thì 3 năm qua chúng tôi đã tập trung tổ chức về quyền của những người LGBTI (cộng đồng những người đồng tính, song tính, chuyển giới và liên giới) ở Việt Nam. Nhận thấy các sự kiện âm nhạc cộng đồng này có tác động tốt tới những người LGBTI nên đại sứ quán Mỹ vẫn sẽ tiếp tục các sự kiện này. Năm nay, sự kiện này sẽ thúc đẩy về sự bình đẳng trong những nhóm thiểu số của xã hội".

son tung m tp tham gia thu hep khoang cach gioi tinh cho cong dong lgbt viet
Đại diện Oxfam Việt Nam, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Wake It Up, Hexagon và Da LAB trả lời báo chí.

Bà Babeth Ngoc Han Lefur, Giám đốc Quốc gia của Oxfam tại Việt Nam, cho rằng: “Chúng tôi tin rằng, các bạn trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, cần được trang bị thêm kiến thức và thông tin về những chủ đề xã hội này, để từ đó cùng nhau xây dựng một quốc gia công bằng, thịnh vượng và hạnh phúc.

Âm nhạc chính là công cụ hữu hiệu trong tiếp cận thông tin, kiến thức và gắn kết các bạn, đó là lý do chúng tôi đã tìm đến các cộng sự và tạo nên BridgeFest 2018”.

Phía đơn vị tổ chức BridgeFest 2018 cho biết đây là sự kiện cộng đồng nên không bán vé, tuy nhiên, các thành viên tham dự phải tham gia đăng ký qua tương tác, kết nối thông qua các công thông tin của sự kiện.

Sự kiện sẽ diễn ra từ 14 giờ đến 22 giờ 30, ngày 20/1, tại Cung Thể thao Điền Kinh, Trần Hữu Dực, Hà Nội.

son tung m tp tham gia thu hep khoang cach gioi tinh cho cong dong lgbt viet Nam ca sĩ Ricky Martin kết hôn với bạn trai đồng tính kém 13 tuổi

Mới đây, nam ca sĩ điển trai Ricky Martin tiết lộ rằng anh và bạn trai đồng tính Jwan Yosef đã kết hôn.

son tung m tp tham gia thu hep khoang cach gioi tinh cho cong dong lgbt viet 11 điều cứ ngỡ không thể lây HIV nhưng bạn lại không ngờ

Không chỉ riêng bạn, có rất nhiều người khác cũng có chung suy nghĩ rằng bản thân chẳng thể mắc HIV? Thế nhưng, điều bạn ...

son tung m tp tham gia thu hep khoang cach gioi tinh cho cong dong lgbt viet Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X yêu xa: 'Anh ở đâu em sẽ ở đó'

Cặp đôi đồng tính Minh Tuấn và Nhật Phàm quen nhau trên mạng xã hội. Dù ở xa nhưng tình yêu chân thành đã khiến ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.