Sống miễn phí trên đảo Hy Lạp: Chỉ cần giỏi trông mèo

Những du khách yêu mèo sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống ở hòn đảo Syros xinh đẹp của Hy Lạp với điều kiện rất đơn giản, chỉ cần có kỹ năng chăm sóc loài thú cưng này.
song mien phi tren dao hy lap chi can gioi trong meo Núi Olympus - Niềm tự hào của Hy Lạp

Khu giải cứu mèo có tên God's Little People Cat Rescue nằm trên đảo Syros, Hy Lạp, đang tìm kiếm một người chăm sóc 55 chú mèo của trung tâm. Thông tin này đã được chia sẻ hơn 20.000 lần và hàng trăm người đã đăng ký ứng tuyển. Đây có vẻ là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho những người yêu mèo và muốn trải nghiệm cuộc sống trên đảo.

song mien phi tren dao hy lap chi can gioi trong meo

Bạn sẽ có cơ hội vừa chăm mèo, vừa trải nghiệm cuộc sống trên đảo, được trả lương và có chỗ ở miễn phí. Ảnh: Firenews.

Tuy nhiên, theo bà Joan Bowell, chủ trung tâm, không phải ai cũng thích hợp với công việc này. Bà muốn tìm người trên 45 tuổi - không chỉ yêu mèo đơn thuần mà còn biết cách “xử lý mèo hoang hoặc không thân thiện”. Điều đó đồng nghĩa với việc ứng viên phải nắm rõ “tâm lý học của mèo” và có kỹ năng chăm sóc, thuần phục chúng.

Syros nằm trong quần đảo Cylclades, cách Athens 78 hải lý, với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Thị trấn Hermoupolis được xem là một trong những cảng có kiến trúc ấn tượng nhất Địa Trung Hải, bảo tàng sống gồm các tòa nhà tuyệt đẹp có từ thế kỷ 19. Đến đây, du khách có cơ hội khám phá những làng chài thanh bình, các bãi biển cát trắng và nhiều món ăn đặc sắc.

song mien phi tren dao hy lap chi can gioi trong meo

Đảo Syros rất xinh đẹp và bình yên. Ảnh: CNBC.

Nếu bạn không hứng thú với cuộc sống trên đảo Hy Lạp, bạn có thể tham khảo một số công việc đáng mơ ước khác, như nếm Nutella hay trông coi một hòn đảo xinh đẹp ở xứ Wales.

Nhưng đôi khi, sự thật lại khác với những gì bạn tưởng tượng. Năm 2009, Ben Southall đã vượt qua hàng nghìn ứng viên để nhận được “công việc tuyệt nhất hành tinh” - trở thành người trông coi đảo Hamilton của Australia.

Southall than thở: “Đó là công việc tuyệt nhất thế giới, nhưng cũng là việc bận nhất. Tôi nhớ có tiệc mừng người thắng cuộc trên đảo Hamilton, nhưng tôi bận trả lời phỏng vấn đến mức không tham dự nổi”.

Theo BBC

Xem thêm

song mien phi tren dao hy lap chi can gioi trong meo Dạo bước ở Hy Lạp - xứ sở của thần thoại trong truyện tranh

Anh Hữu Thọ đã có những chia sẻ rất chân thực về đất nước Hy Lạp, không chỉ đơn giản là những câu chuyện thần ...

song mien phi tren dao hy lap chi can gioi trong meo Những điểm du lịch 'sắp đắt rồi' ở Hy Lạp, nên đi sớm để không quá tốn kém

Những nơi được dự đoán sẽ trở thành 'thiên đường du lịch' hấp dẫn (và đắt đỏ) như Santorini trong vài năm tới.

song mien phi tren dao hy lap chi can gioi trong meo Những hòn đảo xinh đẹp nhưng ít người biết đến ở Hy Lạp

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng và đông đúc, đất nước Hy Lạp vẫn còn những hòn đảo tuyệt đẹp, ít khách du lịch ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.