Du lịch Hy Lạp giá rẻ: Có thể hay không?

Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể khám phá đất nước thần thoại Hy Lạp với ngân sách tiết kiệm.

Khi nghe đến du lịch châu Âu, đặc biệt là Hy Lạp, ngay lập tức chúng ta đều nghĩ rằng chắc hẳn sẽ rất tốn “hầu bao”. Đã có nhiều chia sẻ xung quanh vấn đề này như “Du lịch Hy Lạp chắc chắn không hề rẻ, cho dù có đến Athens hay không. Chỉ tính riêng phí vào cửa các câu lạc bộ đã là 20 Euro, nếu chỉ đi bộ tham quan xung quanh quần thể kiến trúc Acropolis cũng tốn 25 Euro, “Nếu bạn ở hostel dành cho người du lịch bụi có thể sẽ tiết kiệm được chi phí, nhưng nếu ở nhà trọ, chi phí có thể sẽ đắt hơn”, “Đến Hy Lạp chẳng rẻ như ở Thái Lan hay Bali”…

du lich hy lap gia re co the hay khong

Tất cả những ý kiến trên đều đúng. Nhưng đó là kiểu “du lịch đắt tiền”, không chỉ đối với Hy Lạp mà tất cả các thành phố khác trên thế giới. Nhưng mọi người không biết rằng, mặc dù nằm trong các quốc gia sử dụng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chính thức nhưng ít ai có thể nghĩ rằng Hy Lạp chính là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch với giá rẻ. Để tiết kiệm, bạn nên tránh những bữa ăn tốn kém hay lê la các quán bar, hay đi du lịch vào giữa tháng 7 (mùa cao điểm) hay dành nhiều thời gian ở Santorini hoặc Mykonos.

Có thể du lịch giá rẻ hay không phụ thuộc vào cách bạn chi tiêu. Thực tế là vậy. Luôn luôn có những người cố gắng tiết kiệm ngân sách để có thể khám phá được nhiều nơi hơn, nhưng cũng có những người chi tiêu khá “mạnh tay” để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ. Ngay cả du lịch Hy Lạp cũng vậy. Bạn có thể lên kế hoạch nhiều phương án chi tiêu khác nhau tùy thuộc vào “độ dày của ví”.

du lich hy lap gia re co the hay khong

Phương án 1

Hostel (phòng dorm): 10 Euro

Đồ ăn (Gyro và quán ăn vỉa hè): 7 Euro (Gyros và thức ăn đường phố giá rẻ)

Bia: 5 Euro

Tổng cộng: 25 Euro/ngày

du lich hy lap gia re co the hay khong

Phương án 2

Hostel: 10 Euro

Đồ ăn: 7 Euro

Bia: 10 Euro

Các hoạt động tham quan (bảo tàng…): 10 Euro

Tổng cộng: 37 Euro/ngày

Phương án 3

Hostel: 10 Euro (Nếu bạn lựa chọn ở khách sạn, giá sẽ khoảng 20 Euro)

Đồ ăn: 15 Euro (bao gồm món Gyros và một bữa tối “sang chảnh”)

Thưởng thức bia ở bến cảng Naxos: 10 Euro

Chi phí sinh hoạt: 10 Euro

Chi phí phát sinh: 10 Euro

Tổng cộng: 55 - 65 Euro /ngày

du lich hy lap gia re co the hay khong

Phương án 4

Khách sạn: 25 - 30 Euro

Đồ ăn: 20 Euro

Bia: 15 Euro

Các hoạt động vui chơi: 20 Euro

Tổng cộng: 85 Euro/ngày

(Chi phí trên không bao gồm quà lưu niệm)

Phương án 5

Khách sạn sang trọng: 50 Euro

Đồ ăn: 25 Euro

Bia: 15 Euro

Các hoạt động khác: 40 Euro (bao gồm các tour du lịch bảo tàng trong ngày)

Tổng cộng: 130 Euro/ngày

Đất nước Hy Lạp với nhiều điều bí ẩn sẽ tạo ra những trải nghiệm mới lạ, đặc biệt trong mùa hè. Cũng giống như các quốc gia khác, giá cả tại đây thể hiện mùa cao điểm (thường rơi vào tháng 7 và tháng 8). Tuy nhiên, nếu đi du lịch vào thời gian này, chắc chắn ngân sách sẽ bị tiêu hao không ít.

du lich hy lap gia re co the hay khong

Rõ ràng, Hy Lạp mang đến rất nhiều sự đa dạng trong việc chi tiêu ngân sách hợp lý. Bởi so sánh giá cả với các thành phố khác như Paris hay Amsterdam hay Rome, sẽ chẳng ở đâu có hostel giá 20 - 30 Euro/đêm, đồ ăn khoảng 10 - 15 Euro, bia khoảng 1 - 2 Euro. Vì thế, chẳng có lý do gì để bỏ qua điểm đến hấp dẫn này.

TỶ GIÁ: 1 EURO = 1,1 USD = 25.500 VND (CÓ THỂ THAY ĐỔI)
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.