Sóng thần tràn vào thành phố Indonesia sau trận động đất 7,5 độ

Trận động đất ngoài khơi đảo Sulawesi, miền trung Indonesia đã tạo ra sóng thần, gây thiệt hại cho thành phố Palu nằm cách tâm chấn 80 km.

"Một trận sóng thần cao hai mét đã xảy ra ở thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi. Nước biển đã rút nhưng tình hình rất hỗn loạn.

Nhiều người dân bỏ chạy trên phố, nhiều ngôi nhà bị hư hại, một tàu biển cũng bị sóng thần cuốn lên cạn", AFP dẫn lời Rahmat Triyono, người đứng đầu bộ phận động đất và sóng thần thuộc Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia hôm nay cho biết.

Video trên mạng xã hội cho thấy cơn sóng lớn tràn từ biển vào thành phố, phá hủy những ngôi nhà, phương tiện giao thông gần bờ biển và khiến nhiều người hoảng loạn.

Phần lớn người dân trên đảo Sulawesi đã kịp sơ tán đến nơi an toàn, nhưng một số người có thể đang mất tích sau trận động đất và sóng thần.

Cơ quan khí tượng Indonesia phát cảnh báo sóng thần tại phía tây đảo Sulawesi và phía đông đảo Borneo sau trận động đất, yêu cầu người dân rời khỏi bờ biển và sơ tán tới các khu đất cao, nhưng đã gỡ cảnh báo sau một giờ.

Nhà chức trách chưa thể xác định được con số thương vong và mức độ thiệt hại trên đảo Sulawesi.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh xảy ra gần đảo Sulawesi, miền trung Indonesia lúc 18h02 hôm nay giờ Indonesia (17h02 giờ Hà Nội).

Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km dưới mặt đất, xuất hiện chỉ vài giờ sau một trận động đất nhẹ ở cùng khu vực.

song than tran vao thanh pho indonesia sau tran dong dat 75 do

Tâm chấn của trận động đất mạnh 7,5 độ chiều 28/9. Đồ họa: AFP

song than tran vao thanh pho indonesia sau tran dong dat 75 do Tiếp tục xảy ra động đất tại đảo Lombok, Indonesia

Trưa 9/8, một vụ động đất mạnh 6,2 độ Richter đã làm rung chuyển đảo du lịch Lombok ở tỉnh Tây Nusa Tenggara của Indonesia.

song than tran vao thanh pho indonesia sau tran dong dat 75 do Động đất kinh hoàng tại Indonesia: 98 người đã thiệt mạng

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 7 thi thể, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng của trận động đất lên 98 người.

song than tran vao thanh pho indonesia sau tran dong dat 75 do Động đất tại Indonesia: Có 3 du khách người Việt mắc kẹt tại Bali

Liên quan đến trận động đất tại Indonesia có 3 du khách người Việt Nam đang đi du lịch tại Bali đã được cán bộ ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.