Soobin Hoàng Sơn: 'Ngoài đời tôi cũng ít chiêu trò'

“Bản thân mình ngoài đời cũng ít “chiêu trò” nên cũng không đặt nặng nó lắm”, Soobin chia sẻ khi nói về vị trí HLV tại chương trình The Voice Kids – Giọng hát Việt nhí 2017.
 
soobin hoang son ngoai doi toi cung it chieu tro Soobin Hoàng Sơn xác nhận ngồi 'ghế nóng' The Voice Kids 2017

Vừa qua, Soobin Hoàng Sơn đã được BTC chương trình The Voice Kids 2017 công bố là bị HLV đầu tiên cho mùa giải năm nay. Đây là một bất ngờ lớn không chỉ với công chúng mà còn cả người hâm mộ Soobin, bởi chưa có một ca sĩ trẻ nào vừa gây tiếng vang lớn trong showbiz 2 năm đã được mời ngồi vào vị trí giám khảo một chương trình tìm kiếm tài năng nhí như Soobin.

Để nói về lí do nhận lời tham gia chương trình, cũng như những kế hoạch khi chính thức bước vào mùa giải năm nay, Soobin Hoàng Sơn đã có cuộc chia sẻ ngắn dưới đây.

soobin hoang son ngoai doi toi cung it chieu tro
Soobin Hoàng Sơn là vị giám khảo đầu tiên của chương trình The Voice Kids 2017. (Ảnh: NVCC)

- Chào Soobin, lí do gì anh lại nhận lời ngồi “ghế nóng” chương trình The Voice Kids 2017?

Tôi cho rằng đây là một cái duyên và cũng là cơ hội để bản thân chứng tỏ khả năng. Khi được BTC mời làm HLV, tôi quyết định nhanh chóng lắm bởi bản thân tôi thấy mình phù hợp với vị trí đó, có thể truyền đạt cho các bé kinh nghiệm cũng như góp một phần nhỏ trong việc định hướng con đường âm nhạc mà các em muốn theo đuổi.

Thêm nữa, tôi cũng là một người yêu thích trẻ con nên việc gần gũi với các bé không phải là việc quá khó khăn.

- Từ The Remix 2015 Soobin bắt đầu có những thành công lớn trong sự nghiệp. Nhưng mọi chuyện mới chỉ diễn ra trong vòng 2 năm thôi, anh có nghĩ việc nhận lời ngồi ghế giám khảo vẫn còn quá sớm và dễ bị một bộ phận khán giả soi xét không?

Hai năm với tôi không phải là một thời gian ngắn. Thời gian qua, chính bản thân của tôi cũng đã nỗ lực để khẳng định mình xứng đáng với danh hiệu từ cuộc thi The Remix 2015.

Việc ngồi “ghế nóng” đúng là sẽ có áp lực nhưng tôi xem đó là cơ hội để khẳng định bản thân và là một trải nghiệm trong sự nghiệp. Khi tôi nhận lời ngồi “ghế nóng” đồng nghĩa với việc bản thân mình tự tin vào khả năng chuyên môn cũng như kinh nghiệm sân khấu.

Tôi được đào tạo từ Học viện âm nhạc quốc gia, chơi được các loại nhạc cụ như piano, đàn bầu, guitar… Tôi cũng tham gia vào giới underground khá lâu nên nói về kinh nghiệm sân khấu mình cũng có.

Còn chuyện bị khán giả soi xét tôi nghĩ bất cứ ai khi đảm nhận một vai trò mới cũng sẽ gặp phải thôi. Việc của tôi là cứ cố gắng hết mình để từ những lời soi xét đó sẽ biến thành sự công nhận.

- Anh đã xem các mùa The Voice Kids trước chưa và ấn tượng nhiều nhất với HLV nào?

Tất nhiên là có. Mỗi HLV đều có sự hóm hỉnh, độ duyên dáng trên ghế nóng. Như mùa 2016 vừa qua, tôi thích sự hài hước của anh Noo trên “ghế nóng”. Ngoài ra cách chiêu mộ thí sinh của Đông Nhi – Ông Cao Thắng cũng rất hay vì tạo nên sự kịch tính và thu hút sự chú ý.

soobin hoang son ngoai doi toi cung it chieu tro
Soobin khẳng định anh sẽ làm hết sức mình khi đảm nhận vai trò giám khảo chương trình The Voice Kids 2017. (Ảnh: NVCC)

- Trở thành HLV The Voice Kids 2017, Soobin đã suy nghĩ sẽ sử dụng "chiêu" gì để chiêu dụ các bé về đội của mình chưa?

Tôi không đặt ra cho mình là phải lên chiêu này chiêu nọ để mong các bé về đội. Bản thân mình ngoài đời cũng ít “chiêu trò” nên cũng không đặt nặng nó lắm. Tôi sẽ chọn cách thuyết phục với sự chân thành nhất. Nói thật, bọn trẻ bây giờ cũng khôn lắm. Đưa quà cáp ra chiêu dụ chưa hẳn là cách hay (cười). Còn lại thì sẽ là cách tung hứng giữa các HLV.

- Còn định hướng đào tạo các bé trong quá trình tham gia chương trình thì sao?

Ngoài tôi thì chắc chắn team của mình sẽ có những người hỗ trợ đắc lực. Tôi sẽ mời những nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc có tiếng để về cùng hướng dẫn, lên ý tưởng, chọn bài... cho các bé.

- Anh đã lên kế hoạch sắp xếp công việc như thế nào trong thời gian làm giám khảo chương trình The Voice Kids?

Việc này tôi phải sắp xếp từ trước khá lâu. Khi nhận lời ngồi ghế HLV đồng nghĩa với việc mình sẽ phải hi sinh một khoảng thời gian dài. Mọi dự án quan trọng, tôi sẽ tạm gác sang một bên để dành toàn tâm cho các bé.

soobin hoang son ngoai doi toi cung it chieu tro
Soobin cho biết anh không đặt nặng "chiêu trò" khi ngồi "ghế nóng" The Voice Kids. (Ảnh: NVCC)

- Các thí sinh The Voice Kids sau khi rời khỏi chương trình chỉ một vài em có bước phát triển rõ rệt và được khán giả chú ý. Vậy khi làm HLV, anh có nghĩ sẽ vạch rõ hướng đi cho từng thí sinh sau cuộc thi không?

Vấn đề này tôi nghĩ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tôi nghĩ Giọng hát Việt là một sân chơi để các bé cọ xát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trên bước đường nuôi dưỡng ước mơ… Tôi mong các bé khi tham gia cũng sẽ đặt tinh thần thật thoải mái để có mùa hè bổ ích thay vì đặt nặng một mục tiêu nào đó.

Song song với việc ca hát thì việc học của các bé thời điểm này vẫn là chính. Để định hướng cho bé một con đường đi chắc chắn sẽ là cả một quá trình chứ không thể ngày một ngày hai được.

Cám ơn Soobin Hoàng Sơn đã chia sẻ!

soobin hoang son ngoai doi toi cung it chieu tro Soobin Hoàng Sơn xác nhận ngồi 'ghế nóng' The Voice Kids 2017

Nam ca sĩ cũng chính là HLV đầu tiên được BTC chương trình The Voice Kids 2017 công bố ngồi ghế giám khảo.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.