Souq Waqif: 8 điều cần xem và thực hiện ở khu mua sắm sầm uất bậc nhất Doha

Mua sắm là một trò tiêu khiển phổ biến của khách du lịch ở Doha, và đã mua sắm thì không thể bỏ qua Souq Waqif - trung tâm thương mại cổ nhất của Qatar. 

Thị trường rộng lớn như mê cung này có các lối đi được lấp đầy bởi hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ. Dành một ngày đi dạo ở đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ mong muốn, từ quần áo đến gia vị, nước hoa tới kinh cương, dầu thơm cho đến mỹ phẩm...

Không chỉ là một thị trường kinh doanh thịnh vượng, Souq Waqif còn có nhiều nhà hàng ăn và tiệm cà phê thú vị, decor theo phong cách ấn tượng trong khi vẫn phục vụ đồ ăn thức uống làm hài lòng thực khách. Bao quanh Souq Waqif còn là các phòng trưng bày nghệ thuật và khách sạn boutique duyên dáng đáp ứng nhu cầu bồi bổ tinh thần, nghỉ ngơi tuyệt vời. Theo ông Amal Al Shammari, giám đốc điều hành của Embrace Doha chuyên tổ chức các buổi văn hoá và các sự kiện ở Doha: "Từ các tòa nhà, thông qua thực phẩm và gia vị, đến những hàng thủ công mỹ nghệ lộng lẫy, Souq cung cấp một sự tương tác với văn hoá Qatari. Ngày nay nơi đây là một trong những nơi có văn hóa phong phú nhất Doha và là một phần của lịch sử Qatar".

souq waqif 8 dieu can xem va thuc hien tai thi truong co sam uat cua doha
Souq Waqif (Ảnh: Telegraph)

Dưới đây là 10 trong số những điều tốt nhất bạn nên xem và làm tại Souq Waqif:

Mua sắm quần áo, vải vóc

Cho dù có là chiếc khăn quàng cổ truyền thống, áo thêu hay đồ cắt may sẵn... Souq Waqif cũng cung cấp đầy đủ cho bạn. Có hàng loạt các mặt hàng được trưng bày với giá thành và mẫu mã khác nhau, bạn nên tham khảo trước khi mua.

souq waqif 8 dieu can xem va thuc hien tai thi truong co sam uat cua doha
Quầy vải đủ loại ở Souq Waqif. (Ảnh: Dimitris Sideridis)

Khi lang thang quanh những ngõ hẻm ở Souq, chắc chắn bạn sẽ bị lạc - nhưng đừng nản lòng, một viên ngọc quý có thể đang đợi bạn ở gần đó. Hãy nhớ mang theo tiền mặt khi shopping vì hầu hết các chủ cửa hàng không chấp nhận thanh toán qua thẻ.

Nếu bạn mua sắm nhiều, đừng lo lắng sẽ phải mang vác cồng kềnh, đội ngũ nhân viên của cửa hàng (đa phần là nam giới) sẽ giúp bạn mang đồ ra xe (ô tô riêng) hoặc khách sạn nơi bạn ở. Đây cũng là một trong những văn hóa dịch vụ ở Doha.

Mua một ít gia vị

Nếu bạn thích nấu ăn và đang tìm kiếm các hương vị hấp dẫn, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ một phần của Souq nằm chỉ vài bước là từ lối vào chính ra khỏi Corniche Doha.

souq waqif 8 dieu can xem va thuc hien tai thi truong co sam uat cua doha
Cửa hàng gia vị phong phú các loại hạt, trái cây sấy khô, lá trà. (Ảnh: Dimitris Sideridis)

Các quầy hàng với hàng trăm tải hương vị màu sắc chào đón bạn khám phá và thưởng thức. Ở đây có vố số loại hạt, ngũ vị hương và lá trà. Saffron, sumac, kẹo, mật ong, hoa khô và các quả chanh được bảo quản cũng sẵn có ở đây.

Hãy dành thời gian khám phá và trò chuyện với người bán hàng, bạn sẽ thích thú với những phát hiện mới, họ cũng sẽ hào phóng hướng dẫn bạn cách chế biến một số gia vị sao cho phù hợp nhất.

Đi mua đồ trang sức

souq waqif 8 dieu can xem va thuc hien tai thi truong co sam uat cua doha
Quầy trang sức thu hút khách du lịch. (Ảnh: CNN Travel)

Chỉ cần ra khỏi khu vực chính của Souq Waqif, bạn sẽ thấy trong Gold Souq một tòa nhà riêng với hơn 40 cửa hàng chuyên về đồ trang sức cao cấp. Cho dù bạn đang tìm kiếm dây chuyền hay bông tai rực rỡ, đá quý lấp lánh hay đồng hồ đeo tay chất lượng cao, bạn sẽ mỉm cười hài lòng khi ở đây. Trang sức dành cho đám cưới cũng có nhiều mẫu mã phong phú.

Bạn cũng có thể thay đổi kích cỡ đồ trang sức của mình, thậm chí là khắc tên bằng tiếng Ả rập lên món đồ nếu muốn.

Một bữa ăn phong cách

souq waqif 8 dieu can xem va thuc hien tai thi truong co sam uat cua doha
Souq Waqif cung cấp nhiều nhà hàng ăn sang trọng. (Ảnh: Dimitris Sideridis)

Chuyến viếng thăm Gold Souq sẽ không hoàn hảo nếu bạn chưa thưởng thức bữa ăn trong nhà hàng ở đây. Một số lựa chọn hàng đầu bao gồm Damasca One - phổ biến với món ngon Ả Rập hay Parisa nơi bạn sẽ nếm những món ăn Iran dưới những cây đèn chùm lộng lẫy. Một số nhà hàng nhỏ có phong cách giản dị, phóng khoáng với bàn ghế lộ thiên cũng đáng để trải nghiệm.

Ghé thăm Horse Stables

souq waqif 8 dieu can xem va thuc hien tai thi truong co sam uat cua doha

Horse Stables. (Ảnh: Dimitris Sideridis)

Cách khu nghỉ mát Falcon Souq một đoạn đi bộ ngắn, các chuồng ngựa được thiết kế để cung cấp cho du khách cảm giác về một thời đại đã qua, khi mà những chú ngựa Ả Rập đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

Không tốn chi phí để vào thăm Horse Stables, bạn sẽ tự do lang thang tham quan khu vực và đến một sân cát ngoài trời.

Ở tại một khách sạn boutique

souq waqif 8 dieu can xem va thuc hien tai thi truong co sam uat cua doha
Arumaila là một trong những khách sạn boutique nổi tiếng. (Ảnh: Dimitris Sideridis)

Mặc dù Doha nổi tiếng là nơi lưu trú của những thương hiệu khách sạn nổi tiếng nhất thế giới, nhưng các khách sạn boutique lãng mạn ở Souq cũng đáng để bạn chọn làm nơi lưu trú. Giá một đêm ở đây dao động từ 45 - 70 USD/phòng.

Kết hợp sự tiện nghi và thân mật, các khách sạn boutique Arumaila, Al Jasra, Musheireb, Najd, Al Mirqab, Al Bidda, Bismillah, Al Najada và Al Jomrok đều xinh xắn và thú vị, cung cấp cho bạn chỗ ở dễ chịu trong suốt kỳ nghỉ ở Doha.

Bạn cũng có thể đặt nhà bếp chuẩn bị bữa ăn trên ban công, sân thượng hoặc khu vườn nhỏ để thêm phần lãng mạn.

Mua đồ lưu niệm giá rẻ

souq waqif 8 dieu can xem va thuc hien tai thi truong co sam uat cua doha
Một quầy hàng lưu niệm. (Ảnh: CNN Travel)

Bạn muốn mua quà lưu niệm cho người thân, mà quà phải theo tiêu chí nhỏ gọn, tinh tế, độc đáo? Cứ đi dạo Souq Waqif một vòng sẽ sắm được ngay. Rất nhiều quầy hàng lưu niệm đầy ắp các món đồ da, đèn và đồ thủ công thú vị. Những món quà lưu niệm cổ điển khác là Arab dallah (chậu cà phê), vải dệt Bedouin, pashminas thêu, giỏ và kelims.

Xem chơi các phòng trưng bày nghệ thuật

souq waqif 8 dieu can xem va thuc hien tai thi truong co sam uat cua doha
Không gian thu hút người yêu nghệ thuật. (Ảnh: CNN Travel).

Không chỉ là một nơi để mua sắm và ăn uống, Souq Waqif còn tổ chức một số phòng trưng bày nghệ thuật và không gian triển lãm với Trung tâm là Souq Waqif Art Center nằm gần cuối khu mua sắm. Bên trong trung tâm, các hành lang của đại sảnh là nơi giao tiếp, đàm đạo của các nghệ sĩ, đi sâu vào trong là không gian trưng bày, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc. Nếu bạn quan tâm tới hội họa, nghệ thuật đương đại thì không nên bỏ lỡ điểm xem chơi thú vị này.

---

souq waqif 8 dieu can xem va thuc hien tai thi truong co sam uat cua doha Vài điều thú vị về thành phố diễn ra trận U23 Việt Nam - U23 Qatar

Nhiều người có thể nghĩ rằng Thường Châu giống như bất kỳ thành phố nào khác ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nhưng trên thực tế, ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.