Startup từ trong gara, 'cửa hàng vạn món' đã đưa cậu bé chăn bò thành người giàu nhất thế giơi

Jeff Bezos chính là người đứng vị trí số một trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes. Sự thành công của ông chính là minh chứng của những thiên tài trong kinh doanh: tự tìm hướng đi cho mình và tự mình hoàn thiện sự nghiệp lẫy lừng. 

Thông tin tài sản

Tên đầy đủ: Jeffrey Preston Bezos

Năm sinh: 12/1/1964

Tài sản: 150 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: Thương mại điện tử

Vị trí Forbes: #1

top 50 nguoi giau nhat the gioi jeff bezos cuoc doi co cuc va con duong gap ghenh den thanh cong
Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới hiện tại theo thống kê của Forbes

Thông tin nổi bật

- Jeff Bezos là người đầu tiên cán mốc 100 tỷ USD tài sản khi đứng đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes.

- Jeff Bezos hiện tại đang nắm giữ 16% cổ phần của hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon.

- Ông từng học tại đại học Princeton và sau đó làm việc tại một quỹ đầu tư trước khi bỏ việc để đi bán sách online.

- Một niềm đam mê lớn của Jeff Bezos là du hành vũ trụ. Ông sở hữu một công ty vũ trụ riêng, mang tên Blue Origin và đang phát triển các loại tên lửa sử dụng lại nhiều lần và hướng tới việc có thể mang theo những hành khách lên không gian.

- Jeff Bezos mua lại trang tin nổi tiếng The Washington Post vào năm 2013 với giá lên tới 250 triệu USD.

Jeff Bezos - thiên tài từ tấm bé

Rất nhiều doanh nhân đã thành đạt trên thương trường nhờ vào sự may mắn và kinh nghiệm tham gia thị trường lâu năm nhưng Jeff Bezos thành công dựa vào trí thông minh trời phú.

Theo Business Insider, trong những ngày còn mới chập chững biết đi, ông đã tháo tung cái nôi của mình với một chiếc tuốc-nơ-vít vì ông muốn ngủ trên một chiếc giường thật sự.

top 50 nguoi giau nhat the gioi jeff bezos cuoc doi co cuc va con duong gap ghenh den thanh cong
Jeff Bezos thời còn trẻ.

Tuổi thơ của Jeff Bezos không hề êm đềm. Ông từng lớn lên ở khu vực nông thôn. Phần lớn thời gian, Jeff Bezos giúp đỡ việc sửa cối xay gió hay chăn bò.

Thời còn ngồi trên ghế nhà trường, Bezos từng nổi tiếng khi ông nói với giáo viên rằng “tương lai của nhân loại không nằm trên hành tinh này”.

Điều thú vị là Jeff Bezos thậm chí tưởng rằng người cha nuôi của mình Mike Bezos là cha ruột của mình cho đến khi ông 10 tuổi. Ông sống với mẹ và mãi sau này, khi người cha thực sự, Ted Jorgensen - một diễn viên xiếc già được nhìn thấy và tuyên bố mình là bố của Jeff Bezos, mọi thứ mới sáng tỏ.

Mẹ ông, bà Jacklyn, nhớ lại hình ảnh đứa trẻ đầy đam mê khi tìm tòi, khám phá những món đồ chơi, những cỗ máy... "Ngay từ đầu tôi đã nhận thấy sự đặc biệt của con trai. Ngay từ nhỏ, Jeff đã tò mò về mọi thứ và luôn cần chiếc tuốc nơ vít để khám phá mọi thứ xung quanh", bà Jacklyn nói.

Con đường gập ghềnh tới thành công

Thành công ngày hôm nay của Jeff Bezos không phải một sớm một chiều. Ông từng trải qua rất nhiều công việc trước khi có thể trở thành một tỷ phú thế giới.

Hè năm 16 tuổi, Jeff đi làm thêm tại một cửa hàng McDonald's. Đó là lúc tỷ phú bắt đầu học hỏi được những kinh nghiệm đầu tiên và sau này rất có ích cho sự nghiệp của người đứng đầu Amazon.

Bezos tốt nghiệp Đại học Princeton chuyên ngành khoa học máy tính. Sau khi ra trường, ông từ chối làm việc theo lời mời của Intel và Bell Labs để tham gia một startup tên Fitel.

top 50 nguoi giau nhat the gioi jeff bezos cuoc doi co cuc va con duong gap ghenh den thanh cong
Con đường thành công của Jeff Bezos không hề dễ dàng.

Năm 1994, Bezos được biết rằng các trang web tăng trưởng với tốc độ 2.300% mỗi năm.

Con số này làm ông choáng váng và ông quyết định phải tìm cách nào đó tận dụng lợi thế từ tình hình phát triển này. Nhận thấy tiềm năng và cơ hội làm ăn nhanh chóng, ông đã quyết định lọc ra top 20 sản phẩm có thể bán ra tốt nhất. Từ đây, tiền đề của trang web thương mại điện tử Amazon ra đời.

Ông quyết định rời D.E. Shaw- một trong những công ty quyền lực bậc nhất phố Wall khi sự nghiệp đang ở thời kì đỉnh cao.

Sếp của ông tại công ty, David E. Shaw đã cố gắng thuyết phục ông ở lại, nhưng Bezos đã quyết định bắt đầu công ty riêng của mình. Ông cảm thấy rằng thà thất bại với một startup còn hơn là không bao giờ dám mạo hiểm.

Tư tưởng này giúp Bezos vững tin hơn trên con đường sự nghiệp. Bezos đã thiết lập nên Amazon, ngay trong gara nhà ông. Ông chủ Tập đoàn Amazon cho biết, ông gọi phát minh của mình với cái tên "Everything Store" (Cửa hàng vạn món).

Trong tháng đầu tiên vận hành, Amazon bán sách cho gần 50 bang và 45 nước khác nhau. Và theo sự phát triển, Amazon lần đầu ra mắt vào 15/5/1997.

Ông xây dựng những chính sách riêng cho Amazon việc việc bán sách. Amazon cho phép mọi người phê bình sách, khuyến khích khách hàng đăng tải suy nghĩ của mình, điều đó giúp ông lôi kéo được không ít khách hàng tiềm năng

Năm 1998, Bezos trở thành một trong những nhà đầu tư của Google. Ông đầu tư 250.000 USD, và năm 2004 nó đã lên tới 3.3 triệu USD giá trị cổ phiếu. Ngày nay nó sẽ đáng giá khoảng 2.2 tỉ USD.

Dần dần, Amazon trở thành trang mua sắm không thể thiếu của người dân Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Và điều này giúp cho tài sản của Jeff Bezos tăng phi mã.

top 50 nguoi giau nhat the gioi jeff bezos cuoc doi co cuc va con duong gap ghenh den thanh cong
Amazon đã giúp Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới.

CEO của Amazon, đầu năm 2018 đã đạt tiếp một cột mốc nữa trong lịch sử thế giới: Tổng giá trị tài sản chạm mức 150 tỷ USD, một thành tích vô tiền khoáng hậu.

Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, trung bình 1 lao động toàn thời gian kiếm được 859 USD mỗi tuần, Bezos kiếm được gấp 1 triệu lần con số ấy, khoảng 833 triệu USD mỗi tuần.

Tính riêng trong năm 2018, Bezos đã đút túi thêm 52 tỷ USD - nhiều hơn toàn bộ tài sản của tập đoàn Alibaba do tỷ phú Jack Ma điều hành, cũng là người giàu nhất châu Á.

Sự thành công của Jeff Bezos chính là minh chứng của những thiên tài trong kinh doanh. Ông tự mình tạo ra hướng đi riêng cho mình và thành công dựa vào những ý tưởng nhiều người đã nghĩ đến nhưng chưa ai dám làm.

Amazon từng là một trang mua sắm nhỏ nhưng giờ, đó là một đế chế tỷ USD còn Jeff Bezos - hiện tại ông là tỷ phú giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Forbes.

top 50 nguoi giau nhat the gioi jeff bezos cuoc doi co cuc va con duong gap ghenh den thanh cong Tỷ phú Thái liên tục đề xuất thay người tại Sabeco

Phần lớn trong 7 thành viên Hội đồng quản trị được thông qua vài ngày tới là người của tỷ phú Thái.

top 50 nguoi giau nhat the gioi jeff bezos cuoc doi co cuc va con duong gap ghenh den thanh cong Cái chết bí ẩn của vị tỷ phú trẻ chuyển giới, mất 10 năm mới tìm thấy thi thể

Là một tỷ phú trẻ với cuộc sống giàu sang nhưng lại không hề sung sướng, cái chết của Cam Lyman cho đến này vẫn ...

top 50 nguoi giau nhat the gioi jeff bezos cuoc doi co cuc va con duong gap ghenh den thanh cong Tỷ phú Ấn Độ soán ngôi giàu nhất châu Á của Jack Ma

Tài sản ông Mukesh Ambani của Ambani ước tính vào khoảng 44,3 tỉ USD vào hôm 13/7, cao hơn 300 triệu USD so với ông ...

top 50 nguoi giau nhat the gioi jeff bezos cuoc doi co cuc va con duong gap ghenh den thanh cong Đại gia làng buôn máy bay, bom đạn: Chuyện khó tin ở Việt Nam

Thu lợi khủng, làm giàu nhanh từ phế liệu chiến tranh, xác máy bay nhưng hiểm nguy luôn rình rập ở những ngôi làng mưu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.