Stylist Hoàng Ku: 'Angela Phương Trinh nghiêm túc và chịu chi để làm đẹp'

"Phù thuỷ thời trang" của làng mốt Việt chia sẻ lí do vì sao vẫn đồng hành cùng Angela Phương Trinh trong suốt 2 năm qua.

stylist hoang ku angela phuong trinh nghiem tuc va chiu chi de lam dep

Stylist Hoàng Ku: ‘Tôi không có nhu cầu chơi trội’

Sao hạng A mà không chịu chi, tôi cũng từ chối hợp tác

- Được đánh giá là stylist “đắt show”, hàng đầu trong showbiz, Hoàng Ku từng chia sẻ điều đó không áp lực với anh. Vậy điều gì trong môi trường này khiến anh trăn trở?

Điều tôi trăn trở nhiều nhất là showbiz có nhân tố mới nào, hay sự kiện mới nào để tôi có thêm cơ hội được thử sức với những sáng tạo và “chiêu trò” của mình. Tôi sợ nhất là không có cơ hội để làm việc và thể hiện sự sáng tạo cá nhân.

- Nhiều tin đồn cho rằng Hoàng Ku khá “chảnh”, chỉ làm việc với ngôi sao hạng A hoặc có nhiều tiền. Anh trả lời điều này như thế nào?

Tôi là người sống với quan điểm rất thẳng thắn và tôi sẽ chỉ hợp tác với những nghệ sĩ mình thấy hợp, có sự tương đồng về tư duy thời trang. Tôi đòi hỏi sự hoàn hảo ở mỗi lần xuất hiện trước công chúng, vì thế mà những ai làm việc với tôi đều phải chịu chi, chứ không phải vấn đề là sao hạng A hay nhiều tiền. Rất nhiều ngôi sao hạng A, có thể gọi là giàu có nhưng khi muốn mời tôi lại việc lại không chịu chi. Với những trường hợp đó, tôi sẵn sàng từ chối.

stylist hoang ku angela phuong trinh nghiem tuc va chiu chi de lam dep
Stylist Hoàng Ku, một trong những "phù thuỷ thời trang" đắt show hiện nay.

- Anh nghĩ rằng làm việc với các ngôi sao hạng A có phải là yếu tố để một stylist thăng hạng trong giới chuyên môn?

Tôi không dám nói điều đó là đúng và là yếu tố duy nhất để thăng hạng. Nhưng chắc chắn, ai cũng sẽ nhìn ra một điều, người giỏi sẽ chọn những người giỏi đồng hành cùng mình. Nghệ sĩ lớn, chuyên nghiệp sẽ luôn cần một ê-kíp tốt nhất đứng đằng sau. Vì vậy khi nghệ sĩ lớn lựa chọn một stylist để đồng hành thì họ sẽ nghĩ đấy là lựa chọn tốt nhất.

- Để mời Hoàng Ku làm stylist, nghệ sĩ phải đáp ứng những tiêu chí nào từ phía anh?

Tôi luôn có 3 tiêu chí đặt ra trong công việc và luôn chia sẻ rất rõ cho đối tác của mình. Đầu tiên là hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng và gìn giữ hình ảnh. Đó là một phần thể hiện sự chuyên nghiệp hoá của nghệ sĩ hiện đại. Thứ hai, họ phải hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc, có đam mê và cống hiến hết mình. Cuối cùng phải yếu tố chi phí, họ phải là người chịu đầu tư.

Tôi lựa chọn cho mình những khách hàng mang màu sắc khác nhau, từ đó xây dựng cho mỗi người một phong cách khác biệt. Khi đứng ra xây dựng hình ảnh, tôi không cho phép mình làm các tạo hình mang màu sắc giống nhau. Làm việc là một chuyện, nhưng tôi muốn thể hiện rõ đặc tính chuyên nghiệp, quan trọng là thể hiện rõ sự sáng tạo của Hoàng Ku là không giới hạn.

stylist hoang ku angela phuong trinh nghiem tuc va chiu chi de lam dep
Ngoài việc nghiêm túc, điều Hoàng Ku đòi hỏi ở mỗi khách hàng là sự chịu chi để có một hình ảnh đẹp.

- Anh đã từng gặp trường hợp được mời gọi với cát-sê cao nhưng đã thẳng thừng từ chối chưa?

Tôi chưa bao giờ được mời cát-sê cao để từ chối. Thường là nghệ sĩ nhận báo giá rồi “chạy” mất tiêu, hoặc họ sẽ trả giá khủng khiếp thôi (cười lớn).

Đến hiện tại, vẫn có nhiều stylist chọn cách hỗ trợ nghệ sĩ để đổi lấy tên tuổi và vị trí. Nhưng tôi thì khác, bản thân mình cũng là dân làm kinh doanh dịch vụ nên hiểu rõ nếu đi làm việc thì sẽ phải được trả lương xứng đáng với công sức và chất xám. Cũng như nếu khách hàng trả tiền cho tôi cao, dù con số ấy có “khủng khiếp” thì họ cũng sẽ nhận lại dịch vụ xứng đáng và tốt nhất với con số đã trả.

Tôi nghĩ khách hàng cũng sẽ hiểu được giá trị của sự đầu tư về hình ảnh, đó là giá trị thật chứ không hề ảo (cười).

Giá trị của Hoàng Ku là sự cầu toàn và nghiêm túc

- Nhiều người cho rằng thu nhập của stylist bây giờ khá cao. Anh nghĩ như thế nào về điều đấy?

Thu nhập của nghề này khá tốt, nhưng là đối với những stylist có công việc ổn định. Đa số nghề stylist ở Việt Nam vẫn còn hoạt động kiểu freelance (tự do), nên tính ổn định là không có, dẫn đến thu nhập cũng ảnh hưởng. Có thể một dự án bạn nhận được mức lương hậu hĩnh, nhưng một năm bạn nhận được bao nhiêu dự án? Nếu chỉ có một dự án cho cả 1 năm, khi chia trung bình thì liệu mức thu nhập đó có cao không? Vấn đề này là rất khó nói.

- Anh cho rằng điều gì đã tạo nên thương hiệu Hoàng Ku suốt nhiều năm qua?

Tôi nghĩ sự nghiêm túc và tính cầu toàn trong công việc là cách tạo nên giá trị cho tôi và niềm tin của khách hàng. Tôi luôn mang đến sự mới mẻ, ấn tượng, hoàn hảo cho khách hàng và sự tò mò cho công chúng.

Nghệ sĩ tìm đến tôi cũng vì họ mong muốn “nâng cấp hình ảnh”. Khi “cộp mác” cộng tác với Hoàng Ku, mọi người đã nhìn nhận người nghệ sĩ ấy hẳn phải chịu chi và đang nghiêm túc xây dựng hình ảnh mới. Điều ấy tự khắc đã nâng tầm của họ khi hướng đến sự chuyên nghiệp hoá bản thân.

stylist hoang ku angela phuong trinh nghiem tuc va chiu chi de lam dep
"Tôi nghĩ sự nghiêm túc và tính cầu toàn trong công việc là cách tạo nên giá trị cho tôi và niềm tin của khách hàng" - stylist Hoàng Ku

- Giữa việc đắp lên mình những thương hiệu “khủng” với chọn những trang phục bình dân nhưng đẹp, anh sẽ lựa chọn phong cách nào?

Tôi quan niệm: “Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”. Tôi sẽ lựa chọn trang phục đẹp và hợp với dresscode, bối cảnh sự kiện và tiêu chí, mong muốn của khách hàng. Tôi không quá quan trọng chuyện hàng hiệu hay bình dân, hơn hết tôi quan tâm đến sự hoà hợp để tạo một sản phẩm có tính thẩm mĩ.

- Nhiều ngôi sao liên tục khoe giá trị hàng hiệu đắp lên người, là một stylist, anh cho rằng điều đó có nâng tầm hình ảnh của họ không?

Điều đó rõ ràng, bởi đồ xa xỉ, hàng hiệu cao cấp với giá trị lớn thì không phải ai cũng sở hữu được. Một ngôi sao có nhiều đồ hiệu, ắt hẳn phải là người giàu có. Nhưng cần làm rõ, không phải cứ nhiều đồ hiệu là đẳng cấp hay sang trọng.

Angela Phương Trinh chịu chi và hiểu điều mình muốn làm

- Thời gian gần đây, Hoàng Ku chăm chỉ làm hình ảnh cho Chi Pu, Angela Phương Trinh... Được đánh giá là sáng tạo nhưng đôi lúc các trang phục anh chọn vấp phải tranh cãi từ dư luận. Điều đó có nằm trong sự tính toán của anh?

Những gì gọi là tiên phong thì luôn có sự tranh luận. Tôi không ngại điều ấy. Thời đại mở cửa hội nhập, mình phải học hỏi, cập nhật những thứ mới mẻ, nếu không trải nghiệm hay sáng tạo thì sẽ đi vào lối mòn. Tôi và các khách hàng của mình đều thống nhất sẽ trải nghiệm và là người tiên phong. Nếu không hợp với đại chúng, mình có thể sửa bản thân, hoặc sửa tư duy của đại chúng.

stylist hoang ku angela phuong trinh nghiem tuc va chiu chi de lam dep
Hình ảnh gây tranh cãi của Angela Phương Trinh tại thảm đỏ VIFW 2018 do stylist Hoàng Ku thực hiện.

- Đẹp nhưng ở một khái niệm “khác biệt” và sẽ tạo ra tranh cãi có phải là gu stylist của anh? (Chẳng hạn như trang phục của Chi Pu và Angela PT tại VIFW?)

Có tranh cãi là tốt, vì tranh cãi là có người khen và chê, có thứ để mọi người bàn tán vui vẻ. Nếu ai cũng chê xấu thì chúng ta mới cần xem xét lại (cười).

- Điều gì khiến anh gắn bó với Angela Phương Trinh trong một thời gian dài?

Tôi chỉ nhận xây dựng hình ảnh cho các nghệ sĩ kí hợp đồng độc quyền lâu dài theo năm, chứ không nhận các dự án nhỏ lẻ. Và Angela Phương Trinh là một trong số những nghệ sĩ đó.

Ban đầu khi nhận làm cho Trinh là vì tôi muốn thử sức với một ca khó khi trước giờ luôn lọt top sao mặc xấu, sến, thảm hoạ… Về sau tôi muốn đi tiếp với Trinh vì cô ấy có những tiêu chí mà tôi cần cộng tác. Angela Phương Trinh là một nghệ sĩ hoạt động nghiêm túc, chịu chi và hiểu được hình ảnh của một nghệ sĩ thời đại mới là vô cùng quan trọng. Bây giờ, tôi gắn bó với Trinh vì hai anh em rất tâm đầu ý hợp. Một người thích khác biệt, một người thích nổi bật. Đó là sự kết hợp ăn ý.

- Anh xây dựng hình ảnh cho Angela PT theo tiêu chí nào?

Tôi hướng đến hình ảnh một nữ hoàng thảm đỏ cho cô ấy. Mỗi lần Trinh xuất hiện sẽ là một lần gây ấn tượng với công chúng trong hình ảnh xinh đẹp, quyến rũ và sang trọng nhất có thể.

stylist hoang ku angela phuong trinh nghiem tuc va chiu chi de lam dep
Hình ảnh của "bà mẹ nhí" đã bắt đầu sang chảnh hơn qua bàn tay nhào nặn của stylist Hoàng Ku.

- Có bao giờ xảy ra những tranh cãi về quan điểm thời trang giữa anh và Angela Phương Trinh?

Chưa bao giờ, Trinh luôn tin tưởng vào sự lựa chọn của tôi và tôi cũng luôn cố gắng hết sức để cô ấy được toả sáng đúng với mong muốn. Vì vậy chưa bao giờ chúng tôi xảy ra tranh cãi về quan điểm trong suốt 2 năm cộng tác.

- Sang chảnh và “làm lố” là khoảng cách rất ngắn trong thời trang. Anh cân bằng điều đó như thế nào khi làm việc với Angela PT?

Angela Phương Trinh luôn là tâm điểm của sự chú ý và cô ấy luôn muốn mình trở nên đẹp, nổi bật hơn bằng nhiều cách khác nhau. Việc của tôi cũng như ê-kíp là giúp Trinh lựa chọn những cách toả sáng hợp mắt và hợp tình, hợp lí nhất. Nói cách khác, đó là sự cân bằng về quan điểm thẩm mĩ của cả ê-kíp, chứ không riêng tôi hay Trinh.

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên!

stylist hoang ku angela phuong trinh nghiem tuc va chiu chi de lam dep 'Phù thủy' thời trang của showbiz Việt: 'Gợi cảm và phản cảm chỉ cách một sợi chỉ'

Vốn là "phù thủy" thời trang của showbiz Việt, Hoàng Ku đã có những chia sẻ thẳng thắn với Lao Động về ranh giới giữa ...

stylist hoang ku angela phuong trinh nghiem tuc va chiu chi de lam dep Angela Phương Trinh mặc đẹp sang chảnh dưới 'bàn tay' stylist của Hoàng Ku

Nữ diễn viên phim Glee một lần nữa khẳng định hình tượng sang chảnh và gout thời trang đẳng cấp trong suốt thời gian qua.

stylist hoang ku angela phuong trinh nghiem tuc va chiu chi de lam dep 3 stylist được mệnh danh là ‘soái ca’ của làng mốt Việt

Không chỉ là những stylist tạo nên vẻ ngoài cực chất cho nhiều nghệ sĩ, ba chàng trai này còn gây sự chú ý bởi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.