Sử dụng chất cấm trong thức ăn chăn nuôi phạt đến 200 triệu đồng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 64/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản.

Trong đó, mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực này sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền với mức cao nhất là 200 triệu đồng đối với các doanh nghiệp và 100 triệu đồng đối với cá nhân.

Đây là mức phạt khi vi phạm sử dụng chất cấm trong sản xuất, gia công và mua bán, nhập khẩu thức ăn chăn nuôi, thủy sản khi cơ quan tố tụng không khởi tố vụ án hình sự.

Bên cạnh đó, các cá nhân và doanh nghiệp vi phạm sẽ bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung như đình chỉ hoạt động có thời hạn, tịch thu tang vật và phương tiện vi phạm.

Đồng thời cá nhân và doanh nghiệp vi phạm phải khắc phục hậu quả như thu hồi sản phẩm, buộc tái chế sản phẩm thức ăn chăn nuôi, thủy sản, chuyển đổi mục đích hoặc buộc tiêu hủy sản phẩm…

Các quy định mới sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 22/6.

XEM THÊM

su dung chat cam trong thuc an chan nuoi phat den 200 trieu dong Đồng Nai: Phát hiện 15 mẫu thức ăn chăn nuôi giả

Đáng nói, trong 17 mẫu thức ăn chăn nuôi phát hiện vi phạm về chất lượng thì đến 15 mẫu có chất chính nhỏ hơn ...

su dung chat cam trong thuc an chan nuoi phat den 200 trieu dong 17 mẫu thức ăn chăn nuôi vi phạm chất lượng

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, qua 68 mẫu thức ăn chăn nuôi được lấy từ 49 cơ sở ...

su dung chat cam trong thuc an chan nuoi phat den 200 trieu dong Nghịch lý và chất lượng thức ăn chăn nuôi

Ông Trần Xuân Định, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho biết, hiện nay, sản xuất ngô trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 40 ...

su dung chat cam trong thuc an chan nuoi phat den 200 trieu dong Giá heo hơi chững lại vì bão, Bộ NN&PTNN khuyến cáo dự trữ thức ăn chăn nuôi ít nhất 10 ngày

Giá heo hơi trên thị trường chững lại do thông tin cơn bão số 10 sắp đổ bộ vào nước ta. Trong công điện khẩn ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.